ข่าว

เร่งค้นหา หนุ่มโปแลนด์-สาวไทย หลังหายไปในทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลายหน่วยงานเร่งค้นหาวันที่3หนุ่มโปแลนด์และสาวไทยพายเรือคายัคหายไปในทะเลหน้าหาดยะนุ้ย แม่ยังมีหวัง

 

 

           จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.วันที่ 7 ธ.ค.2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า Mr.Juszkiewicz Mateusz อายุ 27 ปี สัญชาติโปแลนด์และน.ส.วีรกานต์ ศิริปภากรณ์ อายุ 23 ปี ชาวไทย สูญหายขณะพายเรือแคนู บริเวณหาดยะนุ้ย ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ตซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า ผู้สูญหายทั้ง 2 คน มากับเพื่อนรวม 8 คน ก่อนเช่าเรือคายัคและออกจากฝั่งบริเวณหาดยะนุ้ย เพื่อพายไปบริเวณเกาะมัน ก่อนที่เพื่อนๆจะนำเรือจะกลับมาเข้าฝั่ง 3 ลำ ส่วนลำของ Mr.Juszkiewicz และน.ส.วีรกานต์ถูกคลื่นซัด ทั้งสองตกจากเรือ ก่อนจะพยายามปีนขึ้นเรือได้แต่ไม่มีไม้พาย ทำให้ต้องประคองเรือรอการช่วยเหลือ แต่ขณะนั้นคลื่นลมแรงคาดว่าจะถูกพัดออกไป

เร่งค้นหา หนุ่มโปแลนด์-สาวไทย หลังหายไปในทะเล

 

 

           เบื้องต้นทีมค้นหา ได้ร่วมทำการค้นหาทั้งทางบกและทางทะเล โดยกระจายกำลังไปค้นหายังบริเวณชายหาด และทัพเรือภาคที่ 3 นำเรือออกไปค้นหาในทะเลจุดที่คาดว่าสูญหายและและพื้นที่ใกล้เคียง จนกระทั้งเวลาประมาณ 01.00 น. แต่ยังไม่พบตัว 
 กระทั่งในช่วงเช้าของวันที่ 8 ธ.ค.2562เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานนำโดยเทศบาลตำบลราไวย์ ตำรวจท่องเที่ยว ปภ.ภูเก็ต หน่วยกู้ชีพในพื้นที่ ได้มีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมค้นหาผู้สูญหายขึ้นที่หาดยะนุ้ย และ ร่วมทำการค้นหาต่อเนื่องทั้งทางบก ทางเรือและทางอากาศ ในบริเวณใกล้เคียง ตั้งแต่เกาะแก้วพิศดาร แหลมพรหมเทพ หาดยะนุ้ย หาดในหาน แหลมกะทิง หาดนุ้ย ไปจนหาดกะตะ โดยทางบกใช้กำลังปภ. กู้ชีพในพื้นที่ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลราไวย์ ตำรวจสภ.ฉลอง  ทางเรือ ใช้ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ส่วนทัพเรือภาค 3 ใช้ เรือ ต.233 เรือ ต.991 และเรือของหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือร่วมลาดตระเวณ ส่วนทางอากาศมีการบินค้นหาด้วยเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจภูธรภาค 8  ร่วมกับ เฮลิคอปเตอร์ของทัพเรือภาค 3 ได้ทำการบินค้นหาต่อเนื่อง จากแหลมพรหมเทพไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ประมาณ 24 ไมล์ทะเล  เเต่ยังไม่พบก่อนที่ในช่วงค่ำจะมีการใช้เรือสปีดโบ๊ทของเอกชนนับสิบลำออกค้นหา แต่ก็ยังไม่พบเช่นกัน
 

เร่งค้นหา หนุ่มโปแลนด์-สาวไทย หลังหายไปในทะเล

 

เร่งค้นหา หนุ่มโปแลนด์-สาวไทย หลังหายไปในทะเล

 

เร่งค้นหา หนุ่มโปแลนด์-สาวไทย หลังหายไปในทะเล

 

 

         ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้(9ธ.ค.2562)ที่ศูนย์ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย หาดยะนุ้ยตำบลราไวย์ เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมก่อนดำเนินการตามแผนการค้นหาอีกครั้งทั้งทางเรือและทางอากาศ โดยทางเรือ ได้ใช้เรือจำนวน4ลำ ประกอยด้วยเรือ ต223 และต991 ของทัพเรือภาค3 ออกค้นหาบริเวณทะเลลึกทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ และเรือสปีดโบ๊ท2ลำของตำรวจท่องเที่ยว ออกค้นหาไปยังพื้นที่ใกล้เกาะราชา นอกจากนี้ยังมีเรือยางขนาดเล็กของเทศบาลตำบลราไวย์และหน่วยรักษาความปลอดภัยชายฝั่ง (นรภ.)เเละปภ.ภูเก็ต
ขณะที่ทางอากาศได้นำเฮลิคอปเตอร์ของเรือภาคที่บินค้นหาต่อเนื่อง โดยมีนายอรุณโสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์พร้อมด้วย นางชุดารษา ศิริปภากรณ์ มารดาและญาติของผู้สูญหายชาวไทยร่วมบินค้นหา

นางชุดารษา ศิริภากรณ์อายุ 46 ปี จ.นครสวรรค์ กล่าวว่า น.ส.วีรกานต์ ศิริปภากรณ์ หรือน้องไนซ์ หรือ หมวย ลูกสาวของตน เพิ่งเรียนจบที่ ม.นเรศวร ด้วยเกี่ยรตินิยมอันดับ 1 โดยมาทำงานที่ภูเก็ต ได้ประมาณหนึ่งปีเศษ โดยทำงานอยู่ในเนอสเซอรี่นานาชาติแห่งหนึ่งใกล้อนุสาวรีย์ท้าวเทพกษัตรีท้าวศรีสุนทร และเมื่อประมาณ5วันที่ผ่านมาได้เดินทางไปรับปริญญาก่อนกลับมาทำงานได้เพียง2วันและเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ทั้งนี้ตนเองรู้สึกขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานโดยเฉพาะเทศบาลตำบลราไวย์ที่ดูแลและวางแผนการค้นหาอย่างเต็มความสามารถ ซึ่งตนเองขนาดนี้ยังมีความหวังหวังว่าลูกสาวจะปลอดภัย

เร่งค้นหา หนุ่มโปแลนด์-สาวไทย หลังหายไปในทะเล

 

เร่งค้นหา หนุ่มโปแลนด์-สาวไทย หลังหายไปในทะเล

 

เร่งค้นหา หนุ่มโปแลนด์-สาวไทย หลังหายไปในทะเล

ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ ละออสุวรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ภูเก็ต

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ