ข่าว

เตือนระวัง คลื่นลมทะเล กระหน่ำรุนแรง พร้อมเศษหินขยะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนระวัง คลื่นลมทะเล กระหน่ำรุนแรง พร้อมเศษหินขยะ

 

 

                  วันนี้ ที่ 9 ธันวาคม 2562 ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกรายงานสภาพอากาศในวันนี้ ว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันเริ่มมีกำลังอ่อนลง ส่วนอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง  ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงมา มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

                                                                                                                                                       เตือนระวัง คลื่นลมทะเล กระหน่ำรุนแรง พร้อมเศษหินขยะ เตือนระวัง คลื่นลมทะเล กระหน่ำรุนแรง พร้อมเศษหินขยะ

        บริเวณถนนเลียบชายทะเล สข.2004 สงขลา – นาทับ ของกรมทางหลวงชนบท ยังคงถูกคลื่นลมแรงพัดกระหน่ำอยู่ตลอดเวลาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นมา เนื่องจากภาคใต้เป็นช่วงฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือของทุกปีจะมีคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่ง โดยคลื่นลมแรงพัดน้ำทะเลข้ามเขื่อนขึ้นมาบนถนนนำเศษหินเศษก้อนกรวดและขยะเศษไม้ต่างๆขึ้นมาจากทะเลจำนวนมาก กระจายเกลื่อนถนน อีกทั้งเลนด้านซ้ายที่มีเขื่อนติดทะเล คลื่นลมแรงซัดน้ำทะเลข้ามเขื่อนขึ้นมาบนถนน ทำให้รถต้องวิ่งเลนเดียว  หลีกเลี่ยงน้ำทะเลที่จะมาถูกรถทำให้สนิมขึ้นและต้องเปียกปอนด้วยน้ำทะเล ซึ่งจะเป็นอันตรายกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ถนนเส้นทางนี้สัญจร เนื่องจากจะต้องหลบขยะบนถนนแล้ว ยังจะต้องหลบน้ำทะเลที่คลื่นซัดขึ้นมาไม่ให้ถูกรถยนต์และรถจักรยานยนต์ด้วย

                                                                                                                                             เตือนระวัง คลื่นลมทะเล กระหน่ำรุนแรง พร้อมเศษหินขยะ เตือนระวัง คลื่นลมทะเล กระหน่ำรุนแรง พร้อมเศษหินขยะ เตือนระวัง คลื่นลมทะเล กระหน่ำรุนแรง พร้อมเศษหินขยะ

     กรมทางหลวงชนบท นำรถเจซีบีมาทำการกวาดถนน เพื่อให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ได้ใช้ถนนอย่างปลอดภัยโดยทำการกวาดเศษหินเศษก้อนกรวดรวมทั้งขยะเศษไม้ต่างๆออกให้พ้นไหล่ทาง เพื่อปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน อีกทั้งในช่วงนี้คลื่นลมบริเวณชายฝั่งจังหวัดสงขลายังคงมีกำลังแรงอยู่และพัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา ในช่วงกลางคืนคลื่นลมแรงยังคงพัดกระหน่ำอยู่ตลอดเวลา  ฝากเตือนประชาชนที่ใช้ถนนเส้นทางสายนี้ ขอให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ หรือหลีกเลี่ยงไปใช้ถนนเส้นทางสายสงขลา-นาทวี แทนก็จะมีความปลอดภัยมากกว่า

                                                                                                                                            เตือนระวัง คลื่นลมทะเล กระหน่ำรุนแรง พร้อมเศษหินขยะ เตือนระวัง คลื่นลมทะเล กระหน่ำรุนแรง พร้อมเศษหินขยะ เตือนระวัง คลื่นลมทะเล กระหน่ำรุนแรง พร้อมเศษหินขยะ

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ