ข่าว

หนีหนาวแช่น้ำแร่อุ่นที่ระนอง ต่อด้วยลงเรือชมความงามทะเล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนีหนาวแช่น้ำแร่อุ่นที่ระนอง ต่อด้วยลงเรือชมความงามทะเลอันดามัน

 

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้ในพื้นที่ของจังหวัดระนองสภาพอากาศทั้งกลางวันและกลางคืนเริ่มมีลมหนาวพัดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ ต่างพากันไปแช่น้ำแร่ร้อน ที่มีอยู่หลายแห่งในจังหวัดระนอง ซึ่งน้ำแร่ร้อนในจังหวัดระนองจะขึ้นชื่อระดับประเทศและระดับโลก ในเรื่องการรักษาสุขภาพ ให้ความอบอุ่น ไม่มีกำมะถัน ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศต่างที่มาเยือนจังหวัดระนอง ต่างก็ต้องมาสัมผัสน้ำแร่ของจังหวัดระนอง หรือออนเซ็นต์เมืองไทย ที่ไม่แพ้ชาติใดในโลกกันเลยทีเดียว

หนีหนาวแช่น้ำแร่อุ่นที่ระนอง ต่อด้วยลงเรือชมความงามทะเล

โดยผู้สื่อข่าวได้เข้าไปดูบรรยากาศแหล่งแช่น้ำแร่ร้อนที่บริเวณ ธารินฮอทสปริง หนึ่งในหลายๆที่ ซึ่งมีบ่อแช่น้ำแร่ร้อน ไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดระนอง และนอกจากจะแช่น้ำแร่ร้อนแล้ว ที่นี่ยังมีบริการนวดแผนไทยไว้คอยบริการให้กับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการอีกด้วย โดยตลอดทั้งวันจะมีนักท่องเที่ยวต่างทยอยเดินทางมาแช่น้ำแร่ร้อนอย่างต่อเนื่อง เพื่อคลายความหนาว และเพื่อสุขภาพ จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในช่วงนี้ จึงส่งผลให้กับผู้ประกอบการและพ่อค้าแม่ค้าชาวระนองต่างมีรายได้จากการที่นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดระนอง ไม่ว่าจะเป็นบริการในด้านของ โรงแรม ห้องพัก ร้านอาหาร หรือรถประจำทาง

หนีหนาวแช่น้ำแร่อุ่นที่ระนอง ต่อด้วยลงเรือชมความงามทะเล

นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในจังหวัดระนอง แล้วเดินทางต่อด้วยเรือสปีดโบ้ท เพื่อข้ามฝั่งไปเที่ยวตามหมู่เกาะดำน้ำดูปะการัง ตามหมู่เกาะของประเทศเมียนมา ซึ่งมีเขตแดนอยู่ติดกับจังหวัดระนองอีกด้วย โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับได้เลย โดยใช้บริการผ่านทางผู้ประกอบการฝั่งไทยที่ได้รับสัมปทานตามเกาะต่างๆจากประเทศเมียนมา ตัวอย่างเช่นหากนักท่องเที่ยวจะไปเที่ยวที่

หนีหนาวแช่น้ำแร่อุ่นที่ระนอง ต่อด้วยลงเรือชมความงามทะเล

เกาะซาลิ(Sali Island) หรือ มัลดีฟส์พม่า  ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะที่มีความสวยงาม และมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ มีจุดดำน้ำที่มีความสวยงาม มีแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์มากๆแห่งหนึ่งในประเทศเมียนมา ซึ่งเกาะซาลิ (Sali Island) อยู่ในเขตน่านน้ำประเทศพม่า ห่างจากชายฝั่งระนอง ของประเทศไทย โดยห่างจากจังหวัดระนองเพียง 1 ชั่วโมง เมื่อเดินทางด้วยเรือสปีดโบ๊ท ซึ่งการจะเดินทางไปเที่ยวในเขตน่านน้ำของ ประเทศเมียนมา นั้นก็ไม่ยากอย่างที่คิด เราสามารถเดินทางไปอย่างง่าย โดยเราสามารถเดินทางแบบ One Day Trip ไปกับ บริษัท Sea Star  ซึ่งจะเป็นบริษัททัวร์เจ้าเดียวในประเทศไทยที่ได้สัมปทานจากประเทศเมียนมา สามารถนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวยังเกาะแห่งนี้ได้แบบสะดวกสบายกันเลยทีเดียว โดยทางผู้ประกอบการจะจัดเตรียมเรือสปีดโบ้ท ทีมไกด์ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการดำน้ำ พร้อมอาหารทั้ง 3 มื้อ ไว้คอยให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

ภาพ//ข่าว นิเวศน์ เสระหมาน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดระนอง รายงาน

หนีหนาวแช่น้ำแร่อุ่นที่ระนอง ต่อด้วยลงเรือชมความงามทะเล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ