ข่าว

อานิสงส์อากาศหนาว หมูปิ้งเมนูยอดฮิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลพวงจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ส่งผลให้หมูปิ้ง เมนูยอดฮิตขายดี พ่อค้าอยากให้อากาศหนาว ๆ ต่อเนื่องอีกหน่อย

สภาพอากาศในจังหวัดศรีสะเกษ ยังหนาวเย็นลงอยู่อย่างต่อเนื่อง พ่อค้าหมูปิ้ง รวมทั้งอาหารชนิดแบบปิ้งย่าง ขายดีจนต้องเพิ่มยอดผลิต พ่อค้า - แม่ค้า บอกอยากให้อากาศหนาวเช่นนี้ จะได้มีรายได้พอใช้หนี้ให้แม่

 

 

อานิสงส์อากาศหนาว หมูปิ้งเมนูยอดฮิต

เช้าของวันที่ 9 ธันวาคม 2562 สภาพอากาศในจังหวัดศรีสะเกษ ยังคงหนาวเย็นลงมาอย่างต่อเนื่อง ประชาชนยังต้องสร้างอบอุ่นให้กับร่างกาย ด้วยการซื้อหาเสื้อผ้ากันหนาวมาสวมใส่กันสวยงามกันแทบทุกคนกันระยะนี้ แต่ผู้ที่มีความสุขที่สุดก็เห็นจะเป็นพ่อค้า - แม่ค้า ที่ขายอาหารชนิดแบบปิ้งย่าง ทั้งหมูย่าง ปลาดุกย่าง ไก่ย่าง ปลาย่าง ตับย่าง เพราะนอกจากจะมีความสุขในขณะย่าง เพราะได้ย่างไปผิงไฟสร้างความอบอุ่นไปด้วยแล้ว ยังมีลูกค้าแห่มาอุดหนุนกันอย่างเนื่องแน่นในระยะยนี้ เพราะเป็นอาหารที่ทานง่าย ทานร้อนๆ จะอบอุ่นไปด้วย ซื้อทานกับข้าวเหนียวร้อนๆ นึ่งสุกใหม่ๆ ก็จะอร่อยมากเพิ่มขึ้น จนขณะนี้นับตั้งแต่มีสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงมา ทำให้พ่อค้า - แม่ค้า หมูปิ้ง ต้องเพิ่มยอดผลิตเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ที่มาหาซื้อทาน ก็จะต้องได้ทานหมูปิ้งกับข้าวเหนียวร้อนๆ กันทุกคน

อานิสงส์อากาศหนาว หมูปิ้งเมนูยอดฮิต

อานิสงส์อากาศหนาว หมูปิ้งเมนูยอดฮิต

อานิสงส์อากาศหนาว หมูปิ้งเมนูยอดฮิต

โดยพ่อค้ารายหนึ่งในตลาดสี่แยกหลังที่ว่าการอำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้มาช่วยแม่ กับพี่สาวปิ้งหมูขาย ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ไปจบราว 09.00 น. เพื่อให้ทันการจำหน่ายแก่ลูกค้าที่มากันตั้งแต่เช้า ยิ่งในระยะนี้ได้มีสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงมาอีก ทำให้หมูปิ้งของตนขายดีมาก ปิ้งแทบไม่ทัน ต้องขยายเตาให้กว้าง และเรียงให้ได้สองแถว และจะต้องสั่งเพิ่มยอดหมู และข้าวเหนียวมานึ่งกันตลอดเวลา ข้าวเหนียวนึ่งใหม่ร้อนๆ ทานกับหมูปิ้งของตน ที่มีทั้งความนุ่ม รสหวาน ทานง่าย อร่อยทุกไม้ รับรองได้ ทานแล้วก็จะติดใจกลับมาซื้อใหม่ในทุกเช้า ซึ่งตนเองก็อยากจะให้อากาศหนาวเช่นนี้ไปจนเลยปีใหม่ไป เพราะประชาชนชอบอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิอยู่ที่ราวๆ 18 -20 องศา จะพอดีมาก ทุกคนชอบ และทำให้หมูปิ้งของตนขายดีไปด้วย รายได้ก็ดี เพื่อจะได้มีเงินสะสมพอเก็บไปใช้หนี้ให้พี่สาว และใช้หนี้ให้แม่ตนด้วย

อานิสงส์อากาศหนาว หมูปิ้งเมนูยอดฮิต

อานิสงส์อากาศหนาว หมูปิ้งเมนูยอดฮิต

ภาพ/ข่าว นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ