ข่าว

เกิดเหตุไฟลุกไหม้รถบรรทุกพ่วง คนขับรอดหวุดหวิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สระบุรี091262 ไฟลุกไหม้รถบรรทุกพ่วง คนขับรอดหวุดหวิด

 

 

            วันที่ 8 ธันวาคม 2562 เวลา 21.30 น.ศูนย์วิทยุ 191 เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามี รถบรรทุกพ่วงเทเลอร์ 22 ล้อ เกิดไฟลุกไหม้ ที่บริเวณหน้าปั๊มแก็ส สามชาย ปตท. ถ.พหลโยธิน ขาเข้าเมืองสระบุรี กม113 หมู่ 1 ต.ดาวเรือง จ.สระบุรี  จึงได้แจ้งไปยัง ร.ต.อ.สัมพันธ์ หมื่นพินิจ พนักงานสอบสวนจราจร สภ.เมืองสระบุรี และประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองสระบุรี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี รถอุปกรณ์พิเศษหรือรถดับเพลิง และรถส่องแสงสว่างไปยังที่เกิดเหตุ 

เกิดเหตุไฟลุกไหม้รถบรรทุกพ่วง  คนขับรอดหวุดหวิด

 

 

           พบ รถบรรทุกพ่วงเทเลอร์ 22 ล้อ  ทะเบียนรถตัวแม่ 79-7466 กรุงเทพมหานคร  พ่วงท้ายทะเบียน 79-2397 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมถนนพหลโยธิน เพลิงลุกใหม้โหมกระหน่ำที่บริเวณหน้ารถและเกือบลามไปทั้งคัน  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยสว่างจึงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดดับไฟ ไม่ให้ไฟลุกลามไปยังพ่วงท้ายด้านหลังรถ และไม่ให้ลุกลามไปใกล้กับปั๊มแก๊ส หรือลุกลามไปใกล้กับรถที่จอดอยู่และรถที่สัญจรไป-มา   ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถดับไฟได้เป็นผลสำเร็จ  ตรวจสภาพรถบรรทุกพ่วงเทเลอร์ 22 ล้อ  ได้รับความเสียหายที่ด้านหน้ารถเหลือแต่ซากโครงรถ

เกิดเหตุไฟลุกไหม้รถบรรทุกพ่วง  คนขับรอดหวุดหวิด

 

เกิดเหตุไฟลุกไหม้รถบรรทุกพ่วง  คนขับรอดหวุดหวิด

 ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวน นาย วรพล สนธิรักษ์ อายุ 60 ปี ( ซึ่งเป็นคนขับรถคันดังกล่าว ) เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ขับรถบรรทุกพ่วงเทเลอร์ 22 ล้อ  บรรทุกหมอนรถไฟมาจาก อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จะมุ่งหน้าไป สถานีรถไฟบางซื่อ ก่อนเกิดเหตุรถมีอาการผิดสังเกต เครื่องรถดับ ตนเองเลยเบี่ยงรถเข้าจอดข้างทาง เพื่อจะลงมาตรวจสอบรถว่าเกิดจากอะไร แต่ก็ต้องตกใจ เพราะมีไฟกำลังลุกไหม้อยู่ใต้ท้องรถด้านหน้าอย่างรวดเร็ว ตนเองจึงรีบวิ่งไปหาน้ำแถวข้างทางเพื่อมาดับไฟแต่ก็ไม่ทัน ไฟได้เกิดลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

 

 

            จนทำให้หน้ารถไหม้เสียหายเหลือแต่ซากดังกล่าว แต่ก็ยังดีที่ไม่ลุกลามไปถึงพ่วงท้ายด้านหลัง  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ให้ผู้เชี่ยวชาญเรื่องรถมาตรวจสอบว่าการเกิดเพลิงไหม้รถบรรทุกพ่วงเทเลอร์ 22 ล้อ ในครั้งนี้ ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ 

 

เกิดเหตุไฟลุกไหม้รถบรรทุกพ่วง  คนขับรอดหวุดหวิด

ขอขอบคุณเครดิตภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรีเป็นอย่างมากครับ

เกียรติยง อัศวราศี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สระบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ