ข่าว

เดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติฯ สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชน นักวิ่ง จากทั่วสารทิศนับหมื่น ร่วมกิจกรรม เดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติฯ สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร นำรายได้จัดตั้งกองทุนการศึกษา

 

 

                  เช้าของวันที่ 8 ธันวาคม 2562 เวลา 05.00 น. ที่ โรงเรียนบ้านภูมิซรอล ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในการเปิดการแข่งขัน RUN FOR KING เดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติฯ สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร นำรายได้จัดตั้งกองทุนการศึกษา บรมราชาภิเษก 4 พฤษภาคม 2562 ในมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ จัดโดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ นายวิชิต ไตรสณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ ร่วมกับ สำนักงานอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร, ตำรวจตระเวนชายแดนที่224, กรมทหารพรานที่23, กองกำลังสุรนารี และปกครองอำเภอกันทรลักษ์ โดยได้มีนักวิ่งจากทั่วสารทิศ ที่ลงสมัครในทางอินเตอร์เน็ต และเดินทางมาสมัครด้วยตนเอง พร้อมกับการมานอนพักค้างคืนด้วยการกางเต็นท์ ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นลง อุณหภูมิอยู่ที่ 14 องศา ก่อนปล่อยตัว  

เดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติฯ สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร

เดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติฯ สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร

นายวิชิต ไตรสณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันจัด เดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติฯ สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ปี 2562 ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดเป็นประจำทุกปี ปีนี้ก็ยังได้รับความนิยมเช่นเคย เพราะอากาศเริ่มเย็นลง เหมาะแก่การมาเดินวิ่งออกกำลังกาย โดยมียอดผู้สมัครทางอินเตอร์เน็ต ราว 5 พันคน และยังมีมาสมัครเพิ่มที่หน้างาน และมีผู้ที่มาส่งนักวิ่ง มาร่วมวิ่งแต่ไม่ได้สมัครอีกเป็นจำนวนมาก โดยการวิ่งแบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ 1.ฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร, 2.มินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร, 3.ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร และ 4.VIP เดิน - วิ่ง เพื่อสุขภาพ ซึ่งสามารถวิ่งได้ในทุกระยะทาง โดยค่าสมัครทั้งหมดไม่ได้หักค่าใช้จ่ายใดใดทิ้งสิ้น จะนำมาตั้งกองทุนการศึกษา บรมราชาภิเษก 4 พฤษภาคม 2562 ในมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ โดยวันนี้สรุปมียอดทั้งหมด 478,960.-บาท   

เดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติฯ สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร

เดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติฯ สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร โดยเฉพาะที่ตรงจุดท่องเที่ยวยอดฮิตก็คือ หน้าผามออีแดง ที่จุดชมตะวันก่อนใครใน 3 แผ่นดิน ที่ทุกท่านจะได้สัมผัสกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น ชมทะเลป่าภูผาหมอก และสามารถเดินทางมาได้ทุกเพศทุกวัย เพราะจุดชมวิวห่างจากที่ลานจอดรถเพียง 50 เมตร และเป็นทางลาน เดินได้ วินแชร์ได้ และวันนี้เป็นความภาคภูมิใจของนักวิ่งทุกคน ที่จะได้ร่วมกันออกกำลังกาย และร่วมกันสร้างกุศล ด้วยการบริจาคเงินที่เป็นค่าสมัครทุกบาททุกสตางค์เพื่อร่วมจัดตั้งกองทุนการศึกษา บรมราชาภิเษก 4 พฤษภาคม 2562 ในมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชนยากไร้ด้อยโอกาสในเขตพื้นที่ของจังหวัดศรีสะเกษ ให้ได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง จนจบขั้นสูงสุดตามอัตภาพ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ รวมทั้งการส่งเสริมให้เด็กเยาวชนและประชาชน ได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี ต้องขอขอบคุณนักวิ่งทุกคนที่มาร่วม เดิน – วิ่งในเช้าวันนี้

เดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติฯ สู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร

ภาพ/ข่าว นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ