ข่าว

ส่งเสริมให้เด็กไทยเก่งภาษา โต้ตอบนักท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กิจกรรมดีที่ควรจัด เพิ่มกำลังใจให้เด็กมีความกล้า ส่งนร.ฝึกภาษาโต้ตอบกับนักท่องเที่ยว ส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศ

 

 

                    ที่บริเวณท่าเทียบเรือปากบารา อ.ละงู จ.สตูล นร.จากร.ร.สายเพชรศึกษา อ.ละงู จ.สตูล ในโครงการEPหรือEnglish Program ระดับป.1-ป.6 จำนวน 60 คน เข้าพูดคุยทำความรู้จักกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาเที่ยวและเตรียมจะลงเกาะหลีเป๊ะ เพื่อฝึกทักษะด้านภาษาอังกฤษจากเจ้าของประเทศโดยตรง  โดยนักเรียนดังกล่าวสามารถพูดสื่อสารกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้งจากอเมริกา สเปน อาเจนติน่า สวีเด็นและประเทศต่างๆ ได้อย่างเข้าใจและนักท่องเที่ยวเองก็ให้ความร่วมมือโดยสื่อสารกับเด็กด้วยความยินดียิ้มแย้มแจ่มใสมีความเป็นกันเองลดความเครียดของเด็กได้อย่างมาก

 

ส่งเสริมให้เด็กไทยเก่งภาษา โต้ตอบนักท่องเที่ยว

                      ด.ช.อนุชิต  แจ้น้อย  นักเรียนชั้นป.6 กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ได้คุยกับฝรั่งต่างชาติและได้นำสิ่งที่ตนเองเรียนมาได้นำมาใช้ และเขาฟังเรารู้เรื่องและเราก็ฟังเขารู้เรื่องสามารถโต้ตอบได้ ภูมิใจและตื้นเต้นมาก อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้บ่อยๆครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกจากการที่ได้คุยกันนักท่องเที่ยวบอกว่ามาจากประเทศสวีเด็นและชอบเมืองไทยมาประเทศไทยหลายครั้งแล้วอยากไปเที่ยวชายหาดที่เกาะหลีเป๊ะ ตนรู้สึกตื่นเต้นจึงพูดคุยได้ไม่มากนักชอบที่ทางร.ร.จัดกิจกรรมแบบนี้ขึ้นมา 

ส่งเสริมให้เด็กไทยเก่งภาษา โต้ตอบนักท่องเที่ยว

ส่งเสริมให้เด็กไทยเก่งภาษา โต้ตอบนักท่องเที่ยว

ส่งเสริมให้เด็กไทยเก่งภาษา โต้ตอบนักท่องเที่ยว

ด้านนางวรรณกร  เพ็งเพชร ผู้รับใบอนุญาติร.ร.สายเพชรศึกษา กล่าวว่า ร.ร.เห็นว่าอ.ละงูเป็นประตูสู่การท่องเที่ยวทางทะเล จึงได้นำเด็กในโครงการภาษาอังกฤษได้จัดสัญจรขึ้น เพื่อให้เด็กได้มาพูดคุยกับเจ้าของภาษาเป็นการฝึกทักษะและสร้างความมั่นใจในตนเองและพัฒนาทักษะด้านภาษาเพื่อปรับระดับขึ้นเรื่อยๆ ทำให้นร.เดินสู่ข้างหน้าโดยวิถีไทยมีความรักในบ้านเกิดของตนเอง  ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เด็กได้มาคุยกับเจ้าของภาษาพฤติกรรมของเด็กมีความตื่นเต้นอย่างเห็นได้ชัด บางคนมั่นใจและบางคนไม่มั่นใจ ตื่นตาตื่นใจกับการเรียนรู้สิ่งแปลกใหม่  และเด็กสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแก้ไขสถานการณ์ได้ ผลสัมฤทธิ์จากการที่ได้นำนักเรียนออกนอกสถานที่ ทำให้นักเรียนมีความมั่นใจซึ่งร.ร.ได้ส่งนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันงานวิชาการทักษะด้านภาษาโดยมีนักเรียนจากประเทศเวียดนาม อินโดนีเซีย และมาเลเซียแข่งขัน 6 วิชาซึ่งในวิชาอาเซียนร.ร.สามารถชนะและได้รับเหรียญทองในการแข่งขัน โดยทางร.ร.เองก็สนับสนุนนักเรียนโดยมีผู้ปกครองร่วมสนับสนุนเพื่อให้นักเรียนเกิดทักษะโดยเฉพาะด้านภาษาเนื่องจากจ.สตูลเราเองเป็นจังหวัดที่ส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว จึงจำเป็นที่เด็กและเยาวชนจะมีความสามารถด้านภาษาเพิ่มอีก 1 ภาษา...............

 

ส่งเสริมให้เด็กไทยเก่งภาษา โต้ตอบนักท่องเที่ยว

ภาพ/ข่าว สุไหล  โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวภูมิภาครายงานจากจ.สตูล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ