ข่าว

บองหลา จงอางสิ้นท่า เลื้อยเขมือบเป็ด พลาดติดอวนสุดอิดโรย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บองหลา จงอางสิ้นท่า เลื้อยเขมือบเป็ด พลาดติดอวนสุดอิดโรย

บองหลา จงอางสิ้นท่า เลื้อยเขมือบเป็ด พลาดติดอวนสุดอิดโรย

 

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 ธ.ค. 2562 นายธงชัย ใจสบาย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านหมู่ 10 ต.ควนทอง ให้ช่วยเหลืองูจงอาง หรือ บองหลา ยาว 3 เมตร ติดอวนที่ล้อมเล้าเป็ด เหตุเกิดที่เล้าเป็ดหลังบ้านเลขที่ 44 หมู่ 10 ต.ควนทอง อ.ขนอม จึงพร้อมด้วย อปพร.เดินทางไปให้ความช่วยเหลือ

บองหลา จงอางสิ้นท่า เลื้อยเขมือบเป็ด พลาดติดอวนสุดอิดโรย บองหลา จงอางสิ้นท่า เลื้อยเขมือบเป็ด พลาดติดอวนสุดอิดโรย บองหลา จงอางสิ้นท่า เลื้อยเขมือบเป็ด พลาดติดอวนสุดอิดโรย

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบนายธรรมนูญ นาคปน เจ้าของบ้าน ก่อนจะนำไปบริเวณเล้าเป็ดหลังบ้าน ตรวจสอบพบเป็นงูจงอางยาว 3 เมตร ถูกอวนดักปลาที่เจ้าของบ้านนำมาล้อมเล้าเป็ด พันลำตัวแน่นจนงูจงอางหรือบองหลาไม่สามารถเลื้อยออกได้ สังเกตงูจงอางค่อนข้างอิดโรยเชื่องช้า คาดว่าน่าจะติดอวนดังกล่าวมาแล้วประมาณ 1 – 2 วัน และไม่ได้กินอาหาร จากนั้นผู้ใหญ่บ้าน และ อปพร.พยายามใช้มีดตัดเส้นอวนทีละเส้นเพื่อช่วยงูจงอาง แต่เป็นไปค่อนข้างยาก เนื่องจากที่เกิดเหตุค่อนข้างมืดและพื้นแฉะประกอบกับมีฝนตกตลอดเวลา จึงนำงูจงอางที่ติดอวนปลาใส่กระสอบปุ๋ยพร้อมประสานครูฝึกค่ายรบพิเศษสิชล ช่วยเหลืองูจงอางดังกล่าว หลังช่วยงูจงอางตัวดังกล่าวสำเร็จ ทางทหารค่ายฝึกรบพิเศษสิชล จะนำมาเลี้ยงดูและฝึกเป็นงูทหารประจำ ศูนย์เรียนรู้ของค่ายฝึกรบพิเศษสิชลต่อไป

บองหลา จงอางสิ้นท่า เลื้อยเขมือบเป็ด พลาดติดอวนสุดอิดโรย บองหลา จงอางสิ้นท่า เลื้อยเขมือบเป็ด พลาดติดอวนสุดอิดโรย

ชชาดล เจริญพงศ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ