ข่าว

รวบเวียงหนองกุงแก้วเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ เผยเคยติดคุกมาแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบเวียงหนองกุงแก้วเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ติดคุกไม่เข็ดออกมาขายยาบ้าเหมือนเดิมบอกรายได้ดี

        เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู  นำโดย นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู,นายณรงค์ คงศิลา ปลัดอาวุโสอำเภอศรีบุญเรือง  ,นายวีระยุทธ  จันทะวิเศษ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง,  พ.ต.ต.วิระสันต์ ดวงจำปา สว.สส.สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมชุดสืบ สภ.ศรีบุญเรืองได้ร่วมกันจับกุมตัวนายเวียงชัย  ชาวนาฮี  อายุ 33  ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/1 ม.10 ต.หนองกุงแก้ว อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 2,805 เม็ด ,ยาไอซ์ น้ำหนัก 147.29 กรัม

รวบเวียงหนองกุงแก้วเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ เผยเคยติดคุกมาแล้ว

 

 

 

สืบเนื่องชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายเวียงชัย ชาวนาฮี  อยู่บ้านเลขที่ 44/1 บ้านทองดีพัฒนา  ต.หนองกุงแก้ว อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติด ให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงาน   ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ประสานฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรืองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.ศรีบุญเรือง  เดินทางไปตรวจสอบ พอนายเวียงชัยฯ เห็นเจ้าหน้าที่จึงวิ่งหลบหนีเข้าป่าอ้อยหลังบ้าน และขณะวิ่งหนีได้โยนสิ่งของบ้างอย่างทิ้ง  เจ้าหน้าที่วิ่งติดตาม สามารถจับกุมตัวไว้ได้  และบอกว่าสาเหตุที่ตนวิ่งหนี เนื่องจากตนเสพยาบ้า และมียาบ้า ยาไอซ์ และได้โยนทิ้งขณะวิ่งหนี เจ้าหน้าที่ไปจุดที่โยนยาบ้าและยาไอซ์ทิ้ง  ตรวจค้นพบเงินสดจำนวน 6,120 บาท  และบอกว่าเงินทั้งหมดได้มาจากการขายยาเสพติด จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาตรวจค้นต่อที่บ้าน ในการตรวจค้น มี นายวิเศษ ชาวนาฮี (พ่อ) และนางไกร ชาวนาฮี(แม่) และนางสาวนุ่น ซึ่งเป็นแฟนสาว  และได้เชิญกำนันตำบลหนองกุงแก้ว  ผู้ใหญ่บ้านทองดีพัฒนา  ร่วมเป็นพยานในการตรวจค้นพบยาบ้าและยาไอซ์ เพิ่มเติมซุกซ่อนอยู่ผนังฝาห้องนอนของนายเวียงชัย ฯ  นายเวียงชัย รับสารภาพว่าเคยติดคุกคดียาเสพติดมาแล้วครั้งหนึ่งที่เรือนจำคลองด่าน และยาบ้ายาไอซ์ ทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยซื้อมาจาก นางไก่ ชาวลาว  เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562  ซื้อยาบ้า จำนวน 4,000 เม็ด  ยาไอซ์ 2 ขีด ราคา 240,000 บาท  โดยนัดจ่ายเงินภายหลังผ่านบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง

รวบเวียงหนองกุงแก้วเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ เผยเคยติดคุกมาแล้ว

จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย , มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ยาไอซ์ ครองครอบเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป การจับกุมในครั้งนี้โดยการอำนวยการของ  นายสมเจตน์  จงศุภวิศาลกิจ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู , นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ,นายสำรวย เกษกุล ปลัดจังหวัด ,นายสุภโชค พนาลิกุล  นายอำเภอศรีบุญเรือง , พล.ต.ต.สมประสงค์  พิมพิลา  ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู  , พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง,พ.อ.ปริชญ์ สุคันธศรี รอง กอ.รมน. จ.หนองบัวลำภู

รวบเวียงหนองกุงแก้วเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ เผยเคยติดคุกมาแล้ว

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี  กรแก้ว หนูกลาง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.หนองบัวลำภู

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ