ข่าว

กรมการปกครอง บุกรวบนักพนันบ่อนเจ้รุ้งรายใหญ่ ในอำเภอบ้านนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมการปกครองบุกรวบนักพนันบ่อนเจ้รุ้งรายใหญ่ในอำเภอบ้านนา

 

 

        ชุดปฎิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกจับนักพนันได้57 รายพร้อมเจ้าของบ่อนเจ้รุ้ง ในพื้นที่อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก หลังมีครอบครัวนักพนันร้องศูนย์ดำรงธรรม เนื่องจากคนในครอบครัวติดการพนัน ลักขโมยทรัพย์สิน จนหมดเนื้อตัว

 

กรมการปกครอง บุกรวบนักพนันบ่อนเจ้รุ้งรายใหญ่ ในอำเภอบ้านนา

 

 

             เมื่อเวลาประมาณ20.00 น. นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง  นำกำลังฝ่ายปกครอง บุกเข้าไปยังบ้านหลักหนึ่งในพื้นที่ตำบลป่าขะ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่ หลังสมาชิกในครอบครัวเข้าไปเล่นการพนันจนสิ้นเนื้อประดาตัว  โดยก่อนหน้านี้ได้ส่งพนักงานฝ่ายปกครอง(สายลับ) เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า บ่อนที่ถูกร้องเรียนเป็นบ้านพักส่วนบุคคลขนาดใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ มีรั้วกำแพงคอนกรีตสูงประมาณ3 เมตร  มีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้รอบบ้าน อีกทั้งหน้าประตูทางเข้ามีคนเฝ้า เพื่อดูต้นทาง คัดกรองคน และเปิด-ปิดประตูให้กับนักพนันที่เข้ามาเล่นการพนันในบ่อนแห่งนี้โดยลานหน้าบ้านถูกจัดให้เป็นที่จอดรถประมาณ30คัน อีกทั้งภายในบ่อยได้มีสิ่งอำนวยความสะดวกอาหารเครื่องดื่มไว้บริการนักพนัน โดยภายในเนื้อที่บ้านหลักกล่าวมีการปลูกอาคารอยู่หลายหลัง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีอาคารหลังหนึ่งที่เป็นสถานที่เล่นการพนันภายในอาคารจะมีการดัดแปลงอาคารเป็นพื้นที่โล่ง สำหรับเล่นการพนันไว้โดยเฉพาะ มีการเสริมผนังอาคารเพื่อป้องกันเสียง

 โดยมีของกลางที่ทางฝ่ายปกครองตรวจยึดได้ อุปกรณ์การเล่นการพนัน  / เงินสดจำนวนหนึ่ง  / สมุดบันทึกบัญชี

 

กรมการปกครอง บุกรวบนักพนันบ่อนเจ้รุ้งรายใหญ่ ในอำเภอบ้านนา

 

กรมการปกครอง บุกรวบนักพนันบ่อนเจ้รุ้งรายใหญ่ ในอำเภอบ้านนา

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง   ได้บอกว่า ทางฝ่ายปกครองได้รับการประสานจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ขอให้ชุดปฎิบัติการพิเศษกรมการปกครองเข้ามาทำการสืบสวนจับกุม เนื่องจากบ่อนแห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นบ่อนอมตะเนื่องจากเปิดมานานหลายปี ซึ่งมีชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนมาหลายช่องทาง ทั้งทางสำนักนายกรัฐมนตรี กอ.รมน.และอีกหลายหน่วนงาน ย้อนไปเมื่อปี2560 ก็ได้ถูกทหารขอหมายศาลเข้าตรวจค้นแต่ไหวตัวทันเก็บข้าวของไปหมด จนกระทั้งปี2562ก็มีประชาชนส่งเรื่องร้องเรียนมาอีก จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการสืบก็พบว่าบ่อนแห่งนี้มีการเล่นการพนันจริง จึงได้มีการวางแผนเข้าทำการจับกุม โดยในวันนี้ที่เข้าทำการจับกุมพบว่ามีการเล่นการพนันอยู่ 2 ประเภท คือ กำถั่ว และ ไพ่ป๊อก แต่ก่อนหน้านี้ที่มีเข้ามาทำการสืบพบว่ามีการเล่นการพนันไฮโล เสือมังกร แต่เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่กวดขันจึงได้มีการเก็บไปก่อนแล้ว จึงทำให้มีผู้เล่นลดน้อยลงจากที่ปกติจะมีร่วม100 คน และครั้งนี้สามารถจับกุมได้57 ราย ขณะที่รถที่จอดภายในบ้านพบว่ามีฝุ่นเกาะเป็นจำนวนมากซึ่งแสดงให้เห็นว่าได้ถูกจอดทิ้งไว้นานประกอบกับเมื่อตรวจสอบพบสมุดบัญชีจึงทราบว่ารถที่จอดอยู่นั้นได้ถูกนำมาจำนำ โดยเกิดจากนักพนันที่เล่นเสียก็จะใช้รถมาจำนำกับทางบ่อนแห่งนี้ โดยจำทำการตรวจยึดรถและส่งหลักฐานให้กับทาง ปปง ดำเนินการตามกฎหมายฟอกเงินต่อไป

กรมการปกครอง บุกรวบนักพนันบ่อนเจ้รุ้งรายใหญ่ ในอำเภอบ้านนา

ขณะที่ พ.ต.อ.กสินธุ์ ธำรงศรีสุข ผกก.สภ.บ้านนา ได้บอกว่า บ่อนแห่งนี้มีลักษณะเป็นบ้านที่มีรั้วรอบขอบชิด การเข้าอกเป็นไปด้วยความยากลำบาก  ขณะที่ช่วงต้นปีทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจค้นแล้ว 3 ครั้ง และปีก่อนหน้านี้ก็ได้เข้าไปอีกหลายครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งต้องมีขั้นตอนในการขอหมายศาลทุกครั้ง ทั้งทางฝ่ายบ่อนพนันนั้นมีสายข่าวที่ดีก็จะทราบก่อนเกือบทุกครั้งที่จะมีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับขอหมายศาลไปตรวจค้นก็จะไหวตัวทัน

กรมการปกครอง บุกรวบนักพนันบ่อนเจ้รุ้งรายใหญ่ ในอำเภอบ้านนา

 

เบื้องต้นเจ้าของบ่อนมีความผิดเกี่ยวกับการพนัน ถือเป็นความผิดมูลฐาน ตามมาตรา 3 (9) แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542  หากทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทําความผิดครั้งนี้ มีมูลค่าตามเกณฑ์​จะได้แจ้งไปยัง ปปง. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายฟอกเงิน ต่อไป

ส่วนนักพนันทั้ง50 คน ที่ถูกจับได้นั้นทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้นำตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติม จากนั้นทำประวัติที่ที่ว่าการอำเภอบ้านนา ก่อนทำสำนวนส่งศาลให้พิจารณาเสียค่าปรับต่อไป

กรมการปกครอง บุกรวบนักพนันบ่อนเจ้รุ้งรายใหญ่ ในอำเภอบ้านนา

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ