ข่าว

ด่านตรวจชุมพร จับกัญชาอัดแท่ง มูลค่ากว่า 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่านตรวจชุมพรจับกัญชาอัดแท่งมูลค่า 10 ล้าน

ด่านตรวจชุมพรจับกัญชาอัดแท่งมูลค่า 10 ล้าน เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 4 ธันวาคม 2562 ที่หน้า ภ.จว.ชุมพร นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.ชุมพร พล.ต.พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44 พ.ต.อ.ภาณุเดช ณ พัทลุง รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ประสิทธิ์ศักดิ์ ศรีสุข รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.ต.ฐาปกรณ์ ชูละเอียด หัวหน้าจุดตรวจปฐมพร เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจปฐมพร และผู้แทนจากสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 8 ร่วมแถลงข่าวการจับกุม นายอดิเรก หรือ หลี กาสม อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179 หมู่ที่ 4 ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่งน้ำหนัก 500 กิโลกรัม รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ติดหลังคากระบะหลัง ทะเบียน ผท-5044 สงขลา 1 คัน โทรศัพท์มือถือและของกลางอื่นๆ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายอดิเรกได้จุดตรวจปฐมพร หมู่ 9 ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 2 ธันวาคม 2562

ด่านตรวจชุมพร จับกัญชาอัดแท่ง มูลค่ากว่า 10 ล้าน

พ.ต.ต.ฐาปกรณ์ หัวหน้าจุดตรวจปฐมพร กล่าวว่า ขณะเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจปฐมพรกำลังตั้งด่านบนถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ พบรถกระบะคันดังกล่าวขับเข้าจุดตรวจ แต่เมื่อคนขับเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีท่าทางพิรุธน่าสงสัย เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นในรถ พบนายอดิเรกเป็นผู้ขับ และรับสารภาพว่าขนกัญชาอัดแท่งมาจาก จ.นครพนม เพื่อนำไปส่งที่ จ.สตูล เมื่อตรวจค้นภายในรถก็พบกัญชาอัดแท่งห่อด้วยกระดาษฟอยล์สีน้ำเงิน จำนวน 500 แท่ง หนักแท่งละ 1 กิโลกรัม อยู่ภายในรถ จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวนายอดิเรกและของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

พล.ต.ต.วิมล กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรได้อนุมัติงบประมาณเพื่อใช้ในการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจบ้านพละ จุดตรวจปฐมพร และด่านตรวจ อ.ละแม จนทำให้มีความรู้ความสามารถ มีไหวพริบปฏิภาณในการตรวจสอบขบวนการขนยาเสพติดลงสู่ภาคใต้ และการจับกุมกัญชาอัดแท่งในครั้งนี้ถือเป็นการจับกุมกัญชารายใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีการจับกุมในชุมพร 

ด่านตรวจชุมพร จับกัญชาอัดแท่ง มูลค่ากว่า 10 ล้าน

 

ด่านตรวจชุมพร จับกัญชาอัดแท่ง มูลค่ากว่า 10 ล้าน

 

ด่านตรวจชุมพร จับกัญชาอัดแท่ง มูลค่ากว่า 10 ล้าน

 นายวิบูลย์ กล่าวว่า ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ที่มีการบูรณาการการทำงานร่วมกัน จนสามารถสกัดกั้นขบวนการลักลอบขนยาเสพติดลงสู่ภาคใต้รายใหญ่ได้อยู่เสมอ หากประชาชนที่ทราบเบาะแสยาเสพติด ขอให้ช่วยแจ้งข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ทราบด้วย ซึ่งข้อมูลที่ได้รับแจ้งจะถูกปิดไว้เป็นความลับ

 

 

 

ข่าวแจ้งว่า กัญชาอัดแท่งทั้ง 500 แท่งดังกล่าว มีมูลค่าต้นทางในประเทศเพื่อนบ้านทางภาคอีสานกิโลกรัมละ 5,000-7,000 บาท แต่หากเล็ดรอดไปถึงประเทศเพื่อนบ้านทางภาคใต้ คาดว่าจะมีมูลค่ากิโลกรัมละประมาณ 20,000 บาท หรือรวมประมาณ 10 ล้านบาท               

ด่านตรวจชุมพร จับกัญชาอัดแท่ง มูลค่ากว่า 10 ล้าน

ภาพข่าว    นายเอกชนะ  นวนละมัย ข่าวภูมิภาคจ.ชุมพร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ