ข่าว

หนีไม่พ้น ตำรวจภูธรบ้านเป็ด จับผู้ต้องชิงทรัพย์ยาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจจังหวัดขอนแก่นติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ยายก่อนได้เงินสดและทองรูปพรรณมูลค่ากว่า 1 แสนบาท หลบหนี

 วันที่ 4 ธ.ค. 62 พันตำรวจเอกประวิทย์ โทหา ผู้กำการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด จังหวัดขอนแก่น แถลงข่าวจับกุมนายมานัส ตรงกลาง อายุ 51 ปี ชาวจังหวัดสกลนคร ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ หลังก่อเหตุนางทองนาค โนนศรี อายุ 71 ปี ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด 37,000 บาท และสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2562 ที่บ้านสาวะถี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

หนีไม่พ้น ตำรวจภูธรบ้านเป็ด  จับผู้ต้องชิงทรัพย์ยาย

 

 

 

 

 

    ผู้กำกับการ สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ในร้านขายของชำกลางวันแสกๆ ขณะที่เจ้าของบ้านกำลังนอนหลับอยู่ในบ้านได้เงินสดและทองคำรูปพรรณไปกว่า 1 แสนบาท จึงได้จัดชุดสืบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อหาพยานหลักฐานและภาพจากกล้องวงจรปิด จนทราบว่าผู้ต้องหาคือนายมานัส ตรงกลาง ชาวจังหวัดสกลนคร จากการตรวจสอบพบมีหมายจับใน สภ.สว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร ในข้อหาลักทรัพย์ และก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน และเมื่อวาน(วันที่3ป ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังลงพื้นที่ พบว่าผู้ต้องหาได้หวนกลับเข้ามาพื้นที่เพื่อก่อเหตุอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมและนำตัวมาสอบสวน    

หนีไม่พ้น ตำรวจภูธรบ้านเป็ด  จับผู้ต้องชิงทรัพย์ยาย

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองมีอาชีพเป็นกรรมการมวยและติดการพนันมวยด้วย ประกอบกับมีปากเสียงและทะเลาะกับภรรยา จึงลงมือก่อเหตุลักทรัพย์เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายและเล่นการพนัน และยังทำไปเพื่อประชดภรรยาด้วย วันเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์เข้าไปหาเพื่อนที่ในหมู่บ้านเกิดเหตุ เมื่อสบโอกาสที่ผู้เสียหายเป็นผู้สูงอายุนอนหลับอยู่ในบ้านเพียงลำพัง จึงเข้าไปในร้านพร้อมกับรื้อค้นเอาทรัพย์สินเป็นเงินสด 37,000 บาท และทองคำรูปพรรณหนัก 2 บาท จากนั้นได้หลบหนีไป พร้อมกับนำทองคำรูปพรรณที่ได้ ไปขายได้เงิน 36,000 บาท พร้อมกับไถ่ถอนแหวนทองคำที่ตัวเองไปจำนำไว้เป็นเงิน 35,000บาท จากนั้นได้ไปหาเพื่อนที่อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เพื่อเล่นพนันมวย เมื่อเงินหมด ก็กลับมาในพื้นที่เมืองขอนแก่น เพื่อหวังจะก่อเหตุซ้ำ แต่ถูกตำรวจจับกุมได้เสียก่อน

 

 

   ส่วนของกลางตำรวจตรวจยึดทรัพย์สินได้คืนเป็น เงินสด   จำนวน  4,180  บาท  สำเนาตั๋วจำนำ สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก  30.4 กรัม จำนวน 1 ชิ้นร้านทองกาญจนภิเษก รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า  รุ่น GT 125 สีดำ (ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน)  แหวนคล้ายทองคำ  ลายมังกร  หนักประมาณ 2 บาท จำนวน 1 วง นาฬิกาข้อมือ  ยี่ห้อ  RADO สีทอง  จำนวน 1 เรือน หมวกแก๊ป ไม่ทราบยี่ห้อ สีเทาเข้ม จำนวน 1 ใบ กระเป๋าสะพายยี่ห้อ BSC จำนวน 1 ใบ.

หนีไม่พ้น ตำรวจภูธรบ้านเป็ด  จับผู้ต้องชิงทรัพย์ยาย

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ