ข่าว

อุณหภูมิอากาศลงฮวบ ชาวบ้านนก่อไฟผิงคลายหนาวแต่เช้าตรู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ.เลย อากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิลดลงฮวบ ส่งผลกระทบต่อประชาชนต้องตื่นแต่เช้าตรู่ นั่งก่อไฟผิงคลายความหนาวเย็นก่อนออกไปทำงานนอกบ้าน

 

 

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 4 ธ.ค.62 จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ทุกพื้นที่ของจังหวัดเลย อุณหภูมิลดลง 5-6 องศา  ทำให้สภาพอากาศหนาวเย็น บางพื้นที่มีหมอกในเช้า ลมพัดแรงอีกด้วย ส่งผลให้ประชาชนโดยเฉพาะบริเวณฯเทือกเขา หุบเขา ได้รับผลกระทบหนัก เช่น ที่บ้านบ้านโคก ต.นามาลา อ.นาแห้ว จ.เลย ชาวบ้านหลายหมู่บ้าน ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย ต้องตื่นแต่เช้าขึ้นมานั่งผิงคลายหนาว เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย รวมทั้ง นักเรียนโรงเรียนในเขตภูเขาตลอดจนในเขตเมือง ที่ ร.ร.เมืองเลย  ร.ร.อนุบาลเลย อ.เมืองเลย จ.เลย ต้องใส่เสื้อหนาวมาโรงเรียน และทำกิจกรรมกลางแจ้งเพื่อคลายหนาว

อุณหภูมิอากาศลงฮวบ ชาวบ้านนก่อไฟผิงคลายหนาวแต่เช้าตรู่

นางสาวชลาลัย  แจ่มผล ผอ.ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน  ได้ออกประกาศเรื่องอากาศหนาวบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ว่า  จะมีผลกระทบวันที่ 3 -10 ธ.ค.62  ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนแล้วและคาดว่าจะปกคลุมต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 10 ธ.ค.นี้   จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย     สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหาย ที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย   โดยอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง กับมีอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิจะลดลง 8-10 องศาเซลเซียส         ในบริเวณพื้นราบจะมีอุณหภูมิต่ำสุด 9-15 องศาเซลเซียสส่วนบริเวณยอดภูจะมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดและมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ โดยจะมีอุณหภูมิต่ำสุด 4-10 องศาเซลเซียส

อุณหภูมิอากาศลงฮวบ ชาวบ้านนก่อไฟผิงคลายหนาวแต่เช้าตรู่

 

 

สถานีอุตุนิยมวิทยาเลย   รายงานผลการวจอุณหภูมิอากาศเช้าวันนี้ ว่า   จ.เลย  มีอากาศในเกณฑ์หนาวโดยมั่วไปพื้นราบวัดได้ต่ำที่สุดคือ  อ.ภูเรือ 13.8 อ.นาแห้ว 13.0 และ อ.ภูกระดึง 13.0 องศาเซลเซียส  และมีบริเวณยอดภูหนาวถึงหนาวจัดวัดได้ที่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง      9.0 ,  อุทยานแห่งชาติภูเรือ    8.0  , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ)  7.0 , ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ)  10.0  อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว)     13.0   องศาเซลเซียส

อุณหภูมิอากาศลงฮวบ ชาวบ้านนก่อไฟผิงคลายหนาวแต่เช้าตรู่

บุญชู  ศรีไตรภพ จ.เลย 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ