ข่าว

ร.ร.บัวใหญ่จัดโครงการบรรพชาสามเณร 99 รูป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงเรียนบัวใหญ่จัดโครงการบรรพชาสามเณร 99 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแต่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 3 ธันวาคม 2562 โรงเรียนบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จัดโครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 12 ประจำปี 2562 

 

 

 

เพื่อน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแต่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม 2562

ร.ร.บัวใหญ่จัดโครงการบรรพชาสามเณร 99 รูป

โดยในพิธีบรรพชามีนักเรียนโรงเรียนบัวใหญ่ ตั้งแต่ชั้นมัธยมศีกษาปีที่ 2-6 เข้าร่วมบรรพชาจำนวนทั้งสิ้น 99 รูป เพื่อเข้าปฏิบัติและศึกษาธรรมะคำสั่งสอนตามหลักพุทธศาสนา ตั้งแต่วันที่ 2-7 ธันวาคม 2562 ณ วัดป่าประชาธรรมนิคม(วัดนานิคม ตำบลด่านช้าง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา) และจะลาสิกขาในวันที่ 8 ธันวาคม 2562

ร.ร.บัวใหญ่จัดโครงการบรรพชาสามเณร 99 รูป

 

ซึ่งโครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติของโรงเรียนบัวใหญ่ได้จัดต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 12 แล้ว ซึ่งนอกจากจะเป็นการน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแต่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม 2562

และเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทางโรงเรียนบัวใหญ่ยังเชื่อว่าการอบรมศีลธรรมจริธรรมให้แก่เด็กและเยาวชนตั้งแต่วัยเรียนและต่อเนื่องจะทำให้เกิดการซึมซับไปสู่การปฏิบัติดีปฏิบัติชอบต่อไปในภายภาคหน้า

ร.ร.บัวใหญ่จัดโครงการบรรพชาสามเณร 99 รูป

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ