ข่าว

แม่พร้อมลูกชาย แจ้งความ แก๊งเงินกู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่พร้อมลูกชาย แจ้งความ แก๊งเงินกู้ หลังถูกอุ้มทำร้าย หวังถอนตัว พร้อมถูกข่มขู่ถึงชีวิต

แม่พร้อมลูกชาย แจ้งความ แก๊งเงินกู้ แม่พร้อมลูกชาย แจ้งความ แก๊งเงินกู้ แม่พร้อมลูกชาย แจ้งความ แก๊งเงินกู้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. 2562 ที่สน.มีนบุรี นางประจิม เจริญเมือง อายุ 47 ปี แม่เลี้ยงของนายซัน (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เข้าแจ้งความกับร.ต.อ.โกวิทย์ ใคร่ครวญ รองสว.(สอบสวน)สน.มีนบุรี หลังลูกชายซึ่งเคยเป็นอดีตสมาชิกแก๊งเงินกู้นอกระบบในพื้นที่มีนบุรี ถูกแก๊งเงินกู้ข่มขู่โดยใช้อาวุธปืนจี้ และทำร้ายร่างกายหัวเนื่องจากลูกชายไม่อยากทำงานกับแก๊งนี้แล้วพยายามหลบหนีแต่ไม่พ้น

 

แม่พร้อมลูกชาย แจ้งความ แก๊งเงินกู้ แม่พร้อมลูกชาย แจ้งความ แก๊งเงินกู้ แม่พร้อมลูกชาย แจ้งความ แก๊งเงินกู้

นางประจิม กล่าวว่าลูกชายตนต้องการทำงานหาเงินช่วยเหลือครอบครัว จึงไปร่วมเป็นสมาชิกแก๊งเงินกู้นอกระบบรายใน จ.ชลบุรี ที่คิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 โดยลูกชายถูกส่งตัวไปเริ่มงานตั้งแต่เดือนก.ย. ในย่านมีนบุรี กรุงเทพฯ โดยมีรายได้เดือนละ 2,500 บาท พร้อมที่พักและรถจยย. 1 คัน การทำงานคือขี่จยย. ทวงหนี้ย่านมีนบุรี และลาดบระบังและจ.สมุทรปราการ แต่เมื่อลูกชายเริ่มทำงานได้ระยะหนึ่ง วันที่ 30 พ.ย. ลูกติดต่อมาหาตนบอกว่าอยากกลับบ้านไม่อยากทำต่อไปแล้ว แต่แก๊งเงินกู้ไม่ยอมปล่อยตัวกลับ โดยนายโบ๊ต ได้ตามมาที่บ้านพักย่านมีนบุรีทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธปืนจ่อหัว ต่อมาลูกชายจึงขับรถจยย. ของแก๊งทวงหนี้พร้อมเงินสดของลูกหนี้ 6,500 บาท กลับบ้านที่ ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ตนจึงให้ลูกพักอยู่ที่โรงแรมปิคนิคไปก่อนแต่วันที่ 30 พ.ย. ลูกชายกลับถูกกลุ่มสมาชิกแก๊งเงินกู้นำโดยนายตี๋ นายอ๊อฟ ตามมาจับตัวไปที่แห่งหนึ่งในย่านเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

นางประจิม กล่าวต่อว่าลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกายจนศีรษะชาไปครึ่งซีก ทั้งเอาปืนจ่อศีรษะ ใช้หวายฟาดหลังจนหลังแตก และยังขู่จะจับกดน้ำก่อนนำไปฝังดินก่อนจะปล่อยตัวออกมาในช่วงเย็นของวันเดียวกัน ภายหลังเกิดเรื่อง ตำรวจสภ.อ.เสม็ด ตามจับคนร้ายได้แล้ว 3 คน อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางครอบครัวเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเนื่องจากเป็นแก๊งใหญ่ที่มีนายทุนปล่อยกู้พ่อค้าแม่ค้าหลายพื้นที่ทั้งที่ชลบุรี และในกรุงเทพฯ ย่านลาดกระบัง บางพลี สายไหมมีนบุรี ลาดพร้าว และเสรีไทย โดยปล่อยกู้สูงสุดหลักแสนบาท ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายโบ๊ตในข้อหาทำร้ายร่างกาย และข้อหาข่มขู่กระทำชำเรา พร้อมทั้งกวาดล้างแก๊งเงินกู้รายใหญ่รายนี้ตามกฎหมาย

 

แม่พร้อมลูกชาย แจ้งความ แก๊งเงินกู้ แม่พร้อมลูกชาย แจ้งความ แก๊งเงินกู้

ด้านนายซัน กล่าวว่าตนอยากหาเงินช่วยครอบครัวเมื่อถูกนายตี๋ เพื่อนที่รู้จักในศรีราชาชักชวนให้มาทำงานเก็บเงินกู้รายใหญ่ของ "นายเติ้ล" มีค่าตอบแทนรายเดือนพร้อมค่าเงินเปอร์เซ็นต์หากเก็บเงินได้แต่ตนจะถูกส่งไปทำงานที่สาขาในกรุงเทพฯ มีที่พักให้ตนจึงตอบตกลงทำงานนี้ แต่เมื่อทำไปสักพักก็เกิดสงสารลูกหนี้บ้าง ลูกหนี้หนีบ้าง จนต้องนำเงินตัวเองจ่ายแทนเนื่องจากเก็บเงินไม่ได้กลับกลายเป็นไม่มีเงินใช้ยิ่งกว่าเดิมทำให้ต้องลงไม้ลงมือกับลูกหนี้ผู้หญิงไปหนึ่งครั้ง ตนรู้สึกผิดจึงคิดออกจากงานนี้แต่กลับถูกกระทำดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวน.

 

 

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ