ข่าว

อุณหภูมิลด อากาศเย็นจัดเด็ก คนชรา ต้องก่อไฟผิงคลายหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสะเกษ อุณหภูมิได้ลดลงอย่างกระทันกัน เหลือ 14 องศาช่วงเช้าของวันนี้อุณหภูมิอยู่ที่ 18 องศา ส่งผลให้ชาวบ้านต้องห่มผ้าห่ม สวมเสื้อกันหนาว มาก่อไฟผิงคลายหนาว

จังหวัดศรีสะเกษ อุณหภูมิลดลงต่ำลงกระทันหัน สภาพอากาศหนาวเย็นตั้งแต่ช่วงกลางดึก จนรุ่งเช้า จาก 30 องศา ลดมาเหลือ 18 องศา เด็ก และผู้สูงอายุ ต้องลุกมาก่อไฟผิง สวมเสื้อกันหนาวไปโรงเรียน ขณะที่อุตุเตือนจะหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่องในระยะนี้

อุณหภูมิลด อากาศเย็นจัดเด็ก คนชรา ต้องก่อไฟผิงคลายหนาว

อุณหภูมิลด อากาศเย็นจัดเด็ก คนชรา ต้องก่อไฟผิงคลายหนาว

 

 

               วันที่ 3 ธันวาคม 2562  สภาพอากาศในจังหวัดศรีสะเกษ โดยเฉพาะที่บนยอดภูเขา บนเทือกเขาพนมดงรัก ขายแดนไทย - กัมพูชา อากาศหนาวเย็นลงอย่างแรง จากที่เมื่อบ่ายวานนี้ สภาพอากาศอุณหภูมิ อยู่ที่ 30 องศา. แต่นับตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนนี้เป็นต้นมา อุณหภูมิได้ลดลงอย่างกระทันกัน เหลือ 14 องศา และช่วงเช้าของวันนี้อุณหภูมิอยู่ที่ 18 องศา ส่งผลให้ชาวบ้านต้องห่มผ้าห่ม สวมเสื้อกันหนาว มาก่อไฟผิงกันตั้งแต่เช้า แต่ก็ยังมีผลดีที่ยังมีแสงจากดวงอาทิตย์ในช่วงเช้าส่องแสงมา ทำให้ช่วยลดความหนาวเย็นลงไปได้อีกทางหนึ่ง  ด้าน นายณรงค์  หอมสุวรรณ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาศรีสะเกษ ได้ออกประกาศเตือนประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 3 ธันวาคม 2562 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว    ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง  อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส บริเวณพื้นราบในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอุณหภูมิต่ำสุด 10-19 องศาเซลเซียส ยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาเซลเซียส ข้อควรระวัง ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงในระยะนี้ไว้ด้วย พยากรณ์อากาศบริเวณจังหวัดศรีสะเกษ วันนี้ลักษณะอากาศ  อากาศเย็นกับมีลมแรง  อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ลมผิวพื้น  ลมตะวันออกเฉียงเหนือ  ความเร็ว 15-35 กม./ชม. คาดว่า  อุณหภูมิสูงสุดบ่ายวันนี้ ประมาณ  30  องศาเซนเซียส   อุณหภูมิต่ำสุดเช้าพรุ่งนี้  ประมาณ  17 องศาเซนเซียส

อุณหภูมิลด อากาศเย็นจัดเด็ก คนชรา ต้องก่อไฟผิงคลายหนาว

ชาวบ้านรายหนึ่งเล่าว่า นับตั้งแต่เมื่อคืนช่วงกลางดึกเป็นต้นมาจนถึงรุ่งเช้า สภาพอากาศได้หนาวเย็นลงอย่างมาก จนพวกตนต้องตื่นขึ้นมา กลางดึก ไปค้นรื้อเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มกันหนาวออกมาจากกล่อง ลัง ตู้เสื้อผ้าที่เก็บไว้ที่ก่อนหน้านี้สภาพอากาศร้อนมาโดยตลอด นำมาสวมใส่กันกลางดึก หลายครอบครัว หลายคนที่ไม่มีเสื้อผ้ากันหนาว ก็ต้องอาศัยมาก่อไฟผิงกันกลางดึก จนถึงรุ่งเช้า ในปีนี้ชาวบ้านพบว่า สภาพอากาศหนาวเย็นลงมาเร็ว และรุนแรงกว่าทุกปีที่ผ่านๆ มา และยังเชื่อว่าในปีนี้จะหนาวนานกว่าทุกปี สิ่งที่ชาวบ้านอยากได้คือ เสื้อผ้าแขนยาว ขายาว รวมทั้งผ้าห่ม กันหนาวจากผู้ที่มีพอจะมาบริจาคกันได้ด้วย

อุณหภูมิลด อากาศเย็นจัดเด็ก คนชรา ต้องก่อไฟผิงคลายหนาว

อุณหภูมิลด อากาศเย็นจัดเด็ก คนชรา ต้องก่อไฟผิงคลายหนาว

พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ศรีสะเกษ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ