ข่าว

จังหวัดอุตรดิตถ์ จัดพิธีถวายราชสดุดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดอุตรดิตถ์ จัดพิธีถวายราชสดุดี น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

 

 

              ที่วัดศรีพุทธโคดม​ บ้านเนินสวรรค์ หมู่ที่ 10 ตำบลน้ำอ่าง อำเภอตรอนจังหวัดอุตรดิตถ์นายสกุลไชย​ จูมทอง​ นายอำเภอตรอน​ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีถวายราชสดุดีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ​ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช​ บรมนาถบพิตร

       โดยมีนายดำเนิน นันทเขียว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำอ่างพร้อมด้วยจิตอาสา 904 วปร. จำนวน 200 คนเข้าร่วมกิจกรรม ในการจัดกิจกรรมในวันนี้ ตลอดระยะเวลา 70 ปี แห่งการครองราชย์ ตั้งแต่พุทธศักราช 2489 จนกระทั่งเสด็จสวรรคต เมื่อพุทธศักราช 2559 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้ทรงดำรงมั่นอยู่ในทศพิธราชธรรมและทรงยึดมั่นในพระปฐมบรมราชโองการ เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยามอีกทั้งทรงพระวิริยะอุตสาหะบำเพ็ญประโยชน์พระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ การที่พระองค์ ทรงทุ่มเทพระวรกายเพื่อประชาชน เปรียบเสมือนอยากน้ำทิพย์ ที่ชโลมผืนแผ่นดินและจิตใจของพสกนิกรให้ได้รับความร่มเย็น

จังหวัดอุตรดิตถ์ จัดพิธีถวายราชสดุดี

จังหวัดอุตรดิตถ์ จัดพิธีถวายราชสดุดี

ตลอดจนทุกคราที่ชาติบ้านเมืองประสบความทุกข์ยากจากวิกฤติภัยต่างๆ พระองค์ได้ทรงพระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์และพระราชทานแนวทางเพื่อคลี่คลายขจัดปัญหาให้ผ่านพ้นไปด้วยดี นำความผาสุกมาสู่ประเทศและอาณาประชาราษฎร์โดยถ้วนหน้า โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริกว่า 4000 โครงการรวมเป็นการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าอย่างยั่งยืน​ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ทำให้พสกนิกรชาวไทยสามารถดำเนินชีวิตด้วยความผาสุกมั่นคงในทุกสถานการณ์ของบ้านเมืองโครงการตามพระราชดำริน้อยใหญ่ยังคงผลิตดอกออกผลและให้ความร่มเย็น พระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสในโอกาสต่างๆยังคงเปรียบดุจดั่งแสงสว่างที่คอยชี้แนะนำแนวทางในการดำรงชีวิตแก่ปวงพสกนิกรและยังจะคงสถิตในดวงใจของเหล่าปวงชนชาวไทยสืบไปด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายจะขอสืบสานพระราชปณิธานด้วยความจงรักภักดีจะยึดมั่นในการปฏิบัติดี รักษาชาติบ้านเมืองและสร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสนองพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในโอกาสวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคมพุทธศักราช 2562 ได้เวียนมาบรรจบอีกวาระหนึ่ง คณะจิตอาสา 904 จึงได้พร้อมใจกันมาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ณวัดศรีพุทธโคดมหมู่ที่ 10 บ้านเนินสวรรค์ ตำบลน้ำอ่าง​ อำเภอตรอน เพื่อน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่านที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรชาวปวงชนชาวไทยโดยพร้อมเพียงกัน

จังหวัดอุตรดิตถ์ จัดพิธีถวายราชสดุดี

จังหวัดอุตรดิตถ์ จัดพิธีถวายราชสดุดี

ณัฐวัฒน์  ราชประสิทธิ์ ภาพ/ข่าวอุตรดิตถ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ