ข่าว

หนุ่มจิตเวชคลั่ง ปีนสะพานลอยขู่ฆ่าตัวตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนไข้จิตเวชคลั่ง ปีนสะพานลอยขู่ฆ่าตัวตายหน้า รพ.กระบี่ จนท.พาพ่อมากล่อมจนยอมสงบ



            เหตุระทึกผู้ป่วยอาการทางจิตปีนสะพานลอยขู่กระโดดฆ่าตัวตายรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 3 พ.ย. 2562 ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจาก รพ.กระบี่ ว่ามีผู้ป่วยของโรงพยาบาล ขึ้นไปบนสะพานลอยถนนอุตรกิจ เขตเทศบาลเมืองกระบี่ บริเวณหน้าโรงพยาบาล ขู่จะกระโดดฆ่าตัวตาย หลังรับแจ้ง ตำรวจสายตรวจเร่งเข้าไปควบคุมสถานการณ์ ประสานกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา มาช่วยกันเจรจาเกลี้ยกล่อม

หนุ่มจิตเวชคลั่ง ปีนสะพานลอยขู่ฆ่าตัวตาย

 

บนสะพานลอยที่เกิดเหตุ พบผู้ป่วยชายอายุประมาณ 30 ปี เป็นผู้ป่วยอาการทางจิต ปีนขึ้นไปนั่งอยู่บนขอบสะพานด้วยอาการหวาดระแวงเกรงจะมีคนมาทำร้าย พร้อมกันตะโกนต่อว่าเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอยู่ตลอดเวลา โดยมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล คนไข้ที่มาโรงพยาบาล มายืนลุ้นระทึกอยู่ข้างทาง ตำรวจต้องปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ประชาชนเข้าไปใกล้ ผู้ก่อเหตุรายดังกล่าวตะโกนอยู่เป็นระยะว่าเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ดูแลตัวเองไม่ดี จะขอตายเพื่อประชด เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย ต้องช่วยกันตะโกนเกลี้ยกล่อมอยู่เป็นเวลานาน ผู้ก่อเหตุรายดังกล่าวก็ยังไม่ยอมลงมา พร้อมทั้งเอาเชือกผูกป้ายโฆษณา มาผูกเข้ากับคอของตัวเอง ขู่จะกระโดดฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมอยู่นานประมาณ 1 ชม. ผู้ก่อเหตุรายดังกล่าว ก็ร้องขอว่าอยากพบกับพ่อ กู้ภัยจึงเร่งไปรับตัวพ่อของผู้ก่อเหตุมาจากบ้านพักใกล้กับวัดถ้ำเสือวิปัสสนา ต.กระบี่น้อย มาช่วยกันเจรจา

หนุ่มจิตเวชคลั่ง ปีนสะพานลอยขู่ฆ่าตัวตาย


หนุ่มจิตเวชคลั่ง ปีนสะพานลอยขู่ฆ่าตัวตาย

 

โดยหลังจากพ่อของผู้ก่อเหตุมาถึง ก็ขอขึ้นไปเจรจาพูดคุยกันข้างบน เจ้าตัวยอมให้พ่อขึ้นไปเพียงลำพัง มีการพูดคุยกันอยู่นานประมาณ 20 นาที พ่อของผู้ก่อเหตุจึงขอเจ้าหน้าที่พยาบาล ขึ้นมาช่วยกันดูอาการ และนำตัวลงมาได้สำเร็จ ท่ามกลางความโล่งใจของคนที่มายืนลุ้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยกันนำตัวเข้าไปนอนพักรักษาอาการที่ตึกศัลยกรรมชาย โดยมีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าดูอย่างใกล้ชิด เบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุ น่าจะมีอาการเครียด เพราะต้องมานอนพักที่โรงพยาบาลเป็นเวลานาน บวกกับอาการป่วยทางจิตกำเริบ จึงหนีออกมาจากห้องพักผู้ป่วย แล้วมาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งทางโรงพยาบาล จะนำตัวเข้ารับการรักษาอาการป่วยอีกระยะ ก่อนจะอนุญาตให้กลับบ้าน

หนุ่มจิตเวชคลั่ง ปีนสะพานลอยขู่ฆ่าตัวตาย

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กระบี่  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ