ข่าว

ผู้การนาวิก มอบถุงยังชีพชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การนาวิกโยธินมอบถุงยังชีพชาวบ้านน้ำท่วม 2 อำเภอ 14 หมู่บ้าน รวม 140 ครัวเรือน

 

 

                 วันที่ 2 ธันวาคม 2562 หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ นำโดย น.อ.อภิชาติ ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ และผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ พร้อมด้วย น.ท.ลำพอง ทองสงค์ รองผู้บังคับการกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ร่วมกับผู้นำชุมชน ต.ยี่งอ ลงพื้นที่เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจประชาชน พร้อมกับได้นำเจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธินกองทัพเรือเข้าช่วยเหลือประชาชน

 

ผู้การนาวิก มอบถุงยังชีพชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม

โดยนำข้าวสารอาหารแห้งซึ่งบรรจุในถุงยังชีพไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยระลอกแรกที่ผ่านมา ในพื้นที่บ้านศาลาวดี บ้านศาลาลูกไก่ บ้านบูแม ต.ละหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ซึ่งน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และบางครอบครัวพากันเดินลุยน้ำออกมารับสิ่งของอีกทั้งชาวบ้านหลายคนต้องใช้เรือเป็นยานพาหนะ เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ทำให้ถนนใหมู่บ้านถูกตัดขาด รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ บางจุดน้ำไหลเชี่ยวกรากจนชาวบ้านต้องย้ายออกไปอยู่ยังที่ปลอดภัย โดยชาวบ้านส่วนใหญ่รู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นอย่างทั่วถึงและรวดเร็ว

สำหรับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ รับผิดชอบดูแลพื้นที่ 4 อำเภอ 2 จังหวัด ประกอบด้วย อ.เมือง อ.ยี่งอ อ.บาเจาะ ของ จ.นราธิวาส รวมทั้ง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี ทั้งนี้หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้กองทัพเรือได้ติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ล่าสุดพบว่าพื้นที่ 2 อำเภอคือ อ.ยี่งอ และ อ.เมืองนราธิวาส ได้รับผลกระทบจากสภาวะน้ำท่วม รวม 5 ตำบล 14 หมู่บ้าน รวม 140 ครัวเรือน

 

ผู้การนาวิก มอบถุงยังชีพชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

อย่างไรก็ตามบรรยากาศในช่วงเช้าของวันนี้ เริ่มมีแสงแดดออกบ้าง แต่ส่วนใหญ่หลายพื้นที่ยังคงมีเมฆฝนปกคลุมแต่ไม่หนักมากนัก และคาดว่าหากฝนหยุดตก สถานการณ์น้ำจะเริ่มคลี่คลายลง

 

ผู้การนาวิก มอบถุงยังชีพชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

ภาพ/ข่าว กรียา เต๊ะตานี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นราธิวาส รายงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ