ข่าว

มือดีบุกขโมยข้าว คืนเดียว 30 กระสอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มือดีบุกขโมยข้าว คืนเดียว 30 กระสอบ หลังพบ ชาย 2 คน ไม่มีงานทำนั่งดื่มสุราพูดเสียงดังอย่างมีความสุข ลั่นว่าขายข้าวได้ราคาดี

 

 

              เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นางละมุล ภักดีนอก ผญบ.บ้านตูม หมู่ 4 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากนายทองม้วน ภูทะวัง อายุ 80 ปี บ้านเลขที่ 112 บ้านตูม หมู่ 4 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ว่า ข้าวเปลือกที่บรรจุในกระสอบเก็บไว้ในยุ้งฉางและโรงเก็บรถ ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยไปประมาณ 30 กระสอบ ขอให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับคนร้าย และนำข้าวเปลือกมาคืนด้วย เนื่องจากข้าวเปลือกจำนวนดังกล่าว ตนเก็บไว้เพื่อทำเมล็ดพันธุ์  เก็บไว้กิน และแบ่งไว้ขายเป็นค่าปุ๋ย  โดยคาดว่าคนร้ายมาขโมยคืนวันที่ 30 พ.ย. 2562 ซึ่งเบื้องต้นผู้ใหญ่บ้านได้แนะนำให้แจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เจ้าของพื้นที่เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ และหาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดี

ทั้งนี้จากการตรวจสอบบ้านหลังที่เกิดเหตุพบว่า อยู่ท้ายหมู่บ้าน ด้านหลังติดทุ่งนา พบนายอิทธิพล พลโคกก่อง บุตรเขยนายทองม้วน และเพื่อนบ้าน กำลังวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อม ระบุว่าในหมู่บ้าน ไม่เคยเกิดเหตุการณ์คนร้ายขโมยข้าวเปลือกจำนวนมากขนาดนี้มาก่อน จะมีเพียงเหตุการณ์ลักขโมยเครื่องสูบน้ำ ถังแก๊ส หรือสายไฟเท่านั้น แต่ในกรณีนี้กลับขโมยข้าวเปลือกไปจำนวนมาก

มือดีบุกขโมยข้าว คืนเดียว 30 กระสอบ

 

มือดีบุกขโมยข้าว คืนเดียว 30 กระสอบ

นายทองม้วน ภูทะวัง อายุ 80 ปี เจ้าของข้าวเปลือก กล่าวว่า ปีนี้ครอบครัวช่วยกันทำนามาตลอดทั้งปีได้ข้าวเปลือกประมาณ 3 ตัน ซึ่งหลังจากเก็บเกี่ยวผลผลิตและตากแดดแห้งแล้ว จึงพากันบรรจุใส่กระสอบ นำไปเก็บไว้ในยุ้งฉาง และโรงเก็บรถข้างบ้าน เพื่อเอาไว้กิน เก็บไว้ทำพันธุ์ในฤดูเพาะปลูกต่อไป และอีกส่วนหนึ่งเตรียมแบ่งไว้ขาย เพื่อนำเงินมาใช้หนี้ค่าปุ๋ย  แต่กลับถูกโจรมาแอบขโมยไปอย่างหน้าตาเฉย สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ทั้งๆที่ประตูหน้าบ้านก็ปิดมิดชิด มีกำแพงบ้านที่สูง

ด้านนายอิทธิพล  พลโคกก่อง อายุ 52 ปี ลูกเขยนายทองม้วน กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา ขณะตนกำลังจะมาเอาข้าวเปลือกไปสีในหมู่บ้าน  กลับพบความผิดปกติ เนื่องจากกระสอบข้าวเปลือกที่โรงจอดรถหายไป  จึงสำรวจและนับดูทั้งภายในโรงเก็บรถและบนยุ้งฉางอย่างละเอียด ซึ่งก็พบว่ากระสอบข้าวเปลือกหายไปไม่น้อยกว่า 30 กระสอบ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 15,000 บาท ทั้งนี้สอบถามคนในบ้านก็ไม่รู้ว่ามีใครมาขนย้ายไป จากนั้นได้เดินไปสำรวจที่กำแพงหลังบ้านก็พบเมล็ดข้าวเปลือกตกหล่นกระจายเป็นหย่อมๆ จึงเข้าใจทันทีว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวน มาขโมยข้าวไปแน่นอน  คาดว่าน่าจะเข้ามาขโมยกลางดึก ขณะที่คนในบ้านกำลังนอนหลับสนิท  และคนร้ายน่าจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ขนย้ายข้าวเปลือกโดยใช้รถยนต์  เพราะข้าวเปลือกที่หายไปนั้นจำนวนมาก ซึ่งหลังเกิดเหตุได้จึงแจ้งความตำรวจสภ.นากุงแล้ว

มือดีบุกขโมยข้าว คืนเดียว 30 กระสอบ

 

มือดีบุกขโมยข้าว คืนเดียว 30 กระสอบ

นายอิทธิพล กล่าวอีกว่า หลังแจ้งความก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.นากุง เข้ามาตรวจสอบ และระหว่างที่กำลังสำรวจความเสียหายอยู่นั้น ได้มีชาวบ้านเข้ามาแจ้งเบาะแส ว่า พบชาย 2 คน ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน กำลังนั่งดื่มสุรา พูดคุยกันเสียงดังอย่างมีความสุข ซึ่งใครเดินผ่านก็จะเรียกเข้าไปร่วมวงด้วย ทำให้ชาวบ้านสงสัยว่า ได้เงินจากไหนมาซื้อสุราดื่มกิน เพราะทั้ง 2 คน ชาวบ้านรู้ว่าร่างกายไม่แข็งแรง ไม่ทำงาน ไม่มีอาชีพ และรู้กันดีว่าเป็นขี้เมาประจำหมู่บ้าน  โดยชายทั้ง 2 คน ซึ่งอยู่ในอาการเมา ยังคุยโวว่าขายข้าวเปลือกได้เงิน โดยเอาข้าวเปลือกไปขายให้เพื่อนบ้านอีกคนหนึ่งจึงได้เงินมาซื้อเหล้าฉลองกินกัน

นอกจากนี้ขณะที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้นก็ได้มีเพื่อนบ้านคนหนึ่งนำกระสอบข้าวเปลือกจำนวน 6 กระสอบ ใส่รถเข็นนำมาส่งคืน ซึ่งข้างกระสอบเขียนชื่อไว้ “เหนียว ผุด” ซึ่งเป็นกระสอบข้าวของตน พร้อมบอกว่าตนเป็นคนรับซื้อข้าวเปลือกจากชาย 2 คนดังกล่าว และกลัวความผิดข้อหารับซื้อของโจร จึงนำมาส่งคืนเจ้าของ จึงทำให้มั่นใจว่าทั้ง 2 คนนั้นเป็นผู้ที่ขโมยข้าวเปลือกของตนไป และต้องมีผู้ที่ร่วมขบวนการอีก เนื่องจากสภาพร่างกายไม่แข็งแรง คงไม่สามารถยกถุงข้าวที่มีน้ำหนักถุงละไม่น้อยกว่า 30 กก.ไปได้ทั้ง 30 กระสอบภายในคืนเดียว จึงอยากให้ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีทั้งหมดโดยเร็ว

ด้าน พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.นากุง กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งเหตุคนร้ายขโมยข้าวเปลือกชาวบ้าน ได้รายงาน พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ทราบเบื้องต้น  พร้อมได้กำชับร้อยเวรเจ้าของคดีติดตามอย่างใกล้ชิด และให้เร่งติดตามคนร้าย รวมทั้งบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาสอบปากคำ เพราะเป็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ เนื่องจากปีนี้ข้าวเป็นราคาดี แหล่งรับซื้อให้ราคาข้าวสูงถึง กก.ละ 15-16 บาท จึงอาจจะเป็นสิ่งจูงใจให้เกิดโจรขโมยข้าวเปลือก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และพนักงานสอบสวน สภ.นากุง ได้ออกหมายเรียกชายทั้ง 2 คนและชาวบ้านที่รับซื้อข้าว มาสอบปากคำในเร็วๆนี้

มือดีบุกขโมยข้าว คืนเดียว 30 กระสอบ

ภาพ/ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์ รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ