ข่าว

ลูกสาวรองผู้กำกับมือปราบ สภ.เมืองประจวบเสียเหลี่ยมโจรออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกสาวรองผู้กำกับมือปราบ สภ.เมืองประจวบ เสียเหลี่ยมโจรออนไลน์ โดนมิจฉาชีพแฮ็กเฟซบุ๊คญาติหลอกยืมเงิน

 

 

            วันที่  2  ธันวาคม 2562  ร.ต.อ.ประสงค์  จาตุรัตน์  พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน  จ.ประจวบคีรีขันธ์  รับแจ้งจาก  น.ส.ชลธิชา อินทร์น้อย อายุ 28 ปี  พนักงานประจำโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่  บุตรสาว  พ.ต.ท.พิธี  อินทร์น้อย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ 

หลังจากได้รับข้อความจากญาติเพื่อขอยืมเงินผ่านเฟซบุ๊ค โดยญาติรายดังกล่าวได้ยืมเงินเป็นประจำ พร้อมแจ้งว่าจะคืนเงินให้ตามเวลาที่กำหนด ซึ่งไม่เคยผิดนัดหมาย   จากนั้นได้โอนเงินจำนวน 3,000  บาท  ทางโทรศัพท์สมาร์ทผ่านโปรแกรมอีแบงค์ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี นายอัมฤทธิ์ ทองสด  

ต่อมาเมื่อครบกำหนดคืนเงินจึงโทรศัพท์ไปทวงถาม   ได้รับแจ้งจากญาติรายดังกล่าวว่าเฟซบุ๊คโดนแฮ็ก และแอบอ้างนำไปยืมเงินบุคคลอื่นอีกหลายราย  จึงได้ตรวจสอบเจ้าของบัญชีที่โอนเงินพบว่ามีการเปิดบัญชีเงินฝากไว้หลายธนาคารเพื่อตุ๋นเหยื่อ  ขณะนี้พบผู้เสียหายในพื้นที่ อ.หัวหิน  จำนวนมากวงเงินที่ถูกยืมรวมกว่า 1 ล้านบาท    ขณะที่พนักงานสอบสวนแจ้งว่าจะมีหมายเรียก แจ้งให้ผู้จัดการธนาคารทำการตรวจสอบผู้อ้างตัวเป็นเจ้าของบัญชีเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ล่าสุดพบว่าผู้อ้างตัวใช้ชื่อบัญชี นายอัมฤทธิ์ ทองสด  อยู่บ้านเลขที่  113/6 หมู่ 4 ต.สหกรณ์นิคม  อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี  

 

ลูกสาวรองผู้กำกับมือปราบ สภ.เมืองประจวบเสียเหลี่ยมโจรออนไลน์

 

ลูกสาวรองผู้กำกับมือปราบ สภ.เมืองประจวบเสียเหลี่ยมโจรออนไลน์

 

พ.ต.ท.พิธี  อินทร์น้อย รอง  ผกก.สส.สภ. เมืองประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า ขอให้กรณีของบุตรสาวเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่หลงเชื่อให้ยืมเงินผ่านเฟซบุ๊ค หรือ แอปพลิเคชั่นไลน์  แม้ว่าจะเป็นเพื่อนหรือญาติสนิท    ก่อนให้ยืมควรโทรศัพท์ไปสอบถามก่อนเพื่อความมั่นใจว่าได้รับความเดือดร้อนจริง  สำหรับกรณีของบุตรสาวยอมรับว่าเกิดจากความไว้ใจญาติสนิท  ส่วนความคืบหน้าของคดี   ขณะนี้ประสานไปที่กองบังคับการสืบสวนภูธร ภาค 7 เพื่อติดตามจับกุม คาดว่าเป็นแก๊งต้มตุ๋นรายใหญ่  มีผู้เสียหายจำนวนมากทั่วประเทศ  ในพื้นที่ สภ.เมืองประจวบฯ  เคยมีผู้เสียหายหลายรายถูกยืมเงินลักษณะเดียวกัน   จึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาล จ.ประจวบคีรีขันธ์  กระทั่งจับกุมตัวได้ที่ กทม. ต่อมาผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวแล้วหลบหนี คาดว่าเป็นแก๊งเดียวกัน   นอกจากนั้นมีความเชื่อมโยงกับกรณีของภรรยานายอำเภอหัวหินคนปัจจุบัน เพื่อนถูกแฮ๊กเฟซบุ๊คและส่งข้อความเพื่อหลอกยืมเงิน พบว่าผู้เกี่ยวข้องอยู่ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรีเช่นกัน  และทราบว่ากลุ่มผู้ที่ถูกต้มตุ๋นจำนวนมากในพื้นที่ อ.หัวหินได้รวมตัวเพื่อทวงเงินคืน 

//////ภาพ/ข่าว พอใจ จันทนา ข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

ลูกสาวรองผู้กำกับมือปราบ สภ.เมืองประจวบเสียเหลี่ยมโจรออนไลน์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ