ข่าว

ผู้ว่าโคราชเตรียมเยียวยาเพลิงไหม้ตลาด รายละ 1 หมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าโคราชเตรียมเยียวยาเหตุเพลิงไหม้ตลาดสด รายละ 1 หมื่น พ่อค้าเผยเตรียมของไว้ขายปีใหม่ ถึงกลับหมดตัว มูลค่าความเสียหายกว่าล้านบาท

 

 

               นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จากกรณีไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮงกลางเมือง ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆได้ช่วยเหลือและเพลิงสงบแล้ว สาเหตุเกิดเพลิงไหม้มาจากร้านดอกไม้เก่า ที่ปิดร้านมีคนพบเพลิงลุกไหม้และเสียงดังคาดว่าน่าจะเป็นบางอย่างระเบิดจนทำให้เกิดเพลิงไหม้เสียหายไปครึ่งตลาด กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ส่วนการเยียวยาพ่อค้า แม่ค้า ทางจังหวัดได้เยียวยารายละ 1 หมื่นบาท เป็นค่าอุปกรณ์ทำมาหากิน ที่เหลือทางจังหวัดร่วมหน่วยงานอื่นจะประชุมกันนั้น

ผู้ว่าโคราชเตรียมเยียวยาเพลิงไหม้ตลาด รายละ 1 หมื่น

จะมีการระดมทุนช่วยเหลือต่อมา ในส่วนผู้ประกอบการตอนนี้ทางจังหวัด ได้แนะนำจัดระเบียบร้านค้าที่บริเวณวัดสะแก บางส่วนและอีกบางส่วนก็จะให้มาขายที่บริเวณตลาดเทศบาล 5 แต่ก็เป็นเรื่องยากเพราะว่าอุปกรณ์ทำมาหากินบางรายเสียหายหนัก ฝากเตือนพี่น้องประชาชนในช่วงฤดูหนาวนี้ให้ตรวจตาดูอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับไฟฟ้าหรือแม้กระทั่งการจุดธูปเทียนภายในบ้านให้ระวังและตรวจสอบให้รอบครอบเสมอ มิฉะนั้นจะเกิดเพลิงไหม้ขึ้นจนได้รับอันตรายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

 

ผู้ว่าโคราชเตรียมเยียวยาเพลิงไหม้ตลาด รายละ 1 หมื่น

 

 ด้าน นายรัฐพงษ์ รัศมีจรัสกุล อายุ 33 ปี เปิดเผยว่า เพลิงไหม้ตลาดในครั้งนี้ได้รับความเสียหายมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทเนื่องจากได้เตรียมของที่จะเอาไว้ขายในช่วงเทศกาลปีใหม่แต่หลังจากไฟไหม้ทำให้ของที่มีการกักตุนไว้ก่อนหน้านี้เสียหายทั้งหมดและก็ยังตั้งตัวไม่ถูกปีใหม่จะเอาอะไรมาขาย ส่วนสาเหตุที่มีการปล่อยข่าวลือว่ามีการเผาตลาดเพื่อเอาประกันคนภายในตลาดมีความเห็นว่าน่าจะเกิดจากการระเบิดของหม้อแปลงไฟฟ้า จึงไม่ได้ติดใจ

ผู้ว่าโคราชเตรียมเยียวยาเพลิงไหม้ตลาด รายละ 1 หมื่น

ทนายอาวุธโส ท่านหนึ่ง เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ตลาดแม่กิมเฮงเป็นของเสี่ยกก แต่เสียชีวิตแล้ว ปัจจุบันมีนางสาวชรินทร โล่เจริญกุล อายุ 50 ปี เจ้าของตลาด จดทะเบียนในรูปแบบบริษัท มีผู้ถือหุ้นหลายคน มีการทำประกันทรัพย์สินทั้งหมด 50 ล้าน เนื้อที่ 8 ไร่ โดยมีคุณเสาวรักษ์ ไม่ขอเปิดเผยนามสกุล เป็นผู้จัดการใหญ่ ดูแลตลาดแม่กิมเฮง หลังจากนี้จะไม่มีการทอดทิ้งพ่อค้าแม่ค้าอย่างแน่นอน หากคดีสรุปเสร็จแล้วจะมีการปรับปรุงให้กลับไปขายใหม่อย่างเดิม

ผู้ว่าโคราชเตรียมเยียวยาเพลิงไหม้ตลาด รายละ 1 หมื่น

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา  รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ