ข่าว

ผู้การฯเมืองคอนสั่งขุดรากถอนโคนเครือข่ายยานรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯเมืองคอนสั่งขุดรากถอนโคนเครือข่ายยานรก ตลึงยาบ้าเพิ่งปั้มเสร็จ 5 แสนเม็ด-ยาไอซ์ 10 กก.

 

 

            จากกรณี กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 8 สนธิกำลังร่วมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช และตำรวจ สภ.ทุ่งสง ทำการจับกุมผู้ต้องกายาเสพติด 1 ราย ก่อนจะทำการขยายผลล่อซื้อยาบ้าและยาไอซ์ จากนายอากู้ หรือ “เฮียเอกกู้”อายุ 32 ปี หรือรู้จักในวงการยาเสพติดว่า “ บอย ซูโม่เอ็กซ์” สัญชาติเมียร์มา เป็นเอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ แต่เอเย่นต์ยาขัดขืนยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี สุดท้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญเสียชีวิตคา เหตุเกิดริมถนนสาย 41 เพชรเกษม ฝั่งล่องใต้ หมู่ 8 ต.หนองหงส์ อ.ทุ่งสง เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2562 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้การฯเมืองคอนสั่งขุดรากถอนโคนเครือข่ายยานรก

 

ผู้การฯเมืองคอนสั่งขุดรากถอนโคนเครือข่ายยานรก

 

 

 

           (2 ธ.ค.) 2562 พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพำ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า  หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ทำการล่อซื้อและวิสามัญนายอากู้ อายุ 32 ปี เอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ในภาคใต้ เมื่อวนที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นตนได้สั่งให้มีการสอบสวนขยายผลเพื่อทะลายเครือข่ายค่ายาเสพติดรายนี้อย่างเด็ดขาด พบข้อมูลว่ามีการนำเครื่องปั้มยาบ้ามาปั้มผลิตเองในพื้นที่ อ.ทุ่งสง   จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังบุกตรวจค้นบ้านเช่าบ้านหลังหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งพบเป็นอาคารพาณิชย์สองชั้น เลขที่  79/6  ถนนหมู่บ้านพัฒนา ซอยพัฒนาการ 9 ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสงโดยทราบว่านายบอย (สงวนชื่อสกุล) ลูกน้องนายอากู้ เอเย่นต์ยา ที่เช่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นสถานที่ผลิตยาเสพติดและพักยาเสพติดก่อนกระจายให้ลูกค้า 

            เมื่อเปิดประตูพบว่าบริเวณชั้นล่างว่างเปล่ามีเพียงกล่องกระดาษประมาณ  3 – 4 กล่อง วางเรียงรายอยู่ริมผนัง ตรวจสอบชั้นบนพบอุปกรณ์ผลิตยาเสพติด ประกอบด้วย แท่นปั้มผลิตยาบ้าจำนวน 1 เครื่อง สารตั้งต้นผลิตยาบ้าหนัก 11 กิโลกรัม ผงยาบ้าที่ยังไม่ปั้มเป็นเม็ดจำนวนหลายถุงหนักรวม 11 กิโลกรัม ยาบ้าที่ปั้มเสร็จแล้วพร้อมส่งจำหน่ายจำนวน 5 แสนกว่าเม็ด และยาไอซ์หนักรวม 10 กิโลกรัม ตาชั่ง รวมทั้งอุปกรณ์ผลิตยาบ้าอีกหลายรายการ จึงตรวจยึดเป็นของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

ผู้การฯเมืองคอนสั่งขุดรากถอนโคนเครือข่ายยานรก

ผู้การฯเมืองคอนสั่งขุดรากถอนโคนเครือข่ายยานรก

ผู้การฯเมืองคอนสั่งขุดรากถอนโคนเครือข่ายยานรก

 

 

 

 

           พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ กล่าวอีกว่า การปราบปราบเอเย่นต์ยาครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภูธรภาค 8 สนธิกำลังร่วมกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช และตำรวจปราบปรามยาเสพติด สภ.ทุ่งสง  โดยเริ่มตนจากตำรวจมีการสนธิกำลังกวาดล้างแก๊งค้ายาเสพติดและจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดรายหนึ่งพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 10,000 เม็ด  จากนั้นทำการสืบสวนขยายผล และล่อซื้อ ยาบ้าและยาไอซ์จากนายอากู้ อายุ 32 ปี จนเกิดการยิงต่อสู้กันและตำรวจวิสามัญฆาตรกรรมนายอากู้ และบุกตรวจค้นตรวจบ้านเช่าแหล่งปั้มผลิตยาบ้าและจำหน่ายกลางเมืองทุ่งสง พร้อมยึดแทนปั้ม อุปกรณ์การผลิตและยาบ้าของกลางอีกว่า 5 แสนเม็ด ยาไอซ์อีก 10 กิโลกรัมดังกล่าว

            “ในขณะนี้กำลังเร่งสอบสวนขยายผลติดตามจับกุมนายบอย (ขอสงวนนามสกุล) ลูกสมุนของนายอากู้ และเป็นผู้เช่าบ้านในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง เพื่อติดตั้งเครื่องปั้มผลิตยาบ้า  คาดว่าจะติดตามจับกุมตัวได้ในเร็ว ๆ นี้  และนับเป็นการวิสามัญนักค้ายาเสพติดพร้อมจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดทั้งบาบ้าและยาไอซ์ได้มากที่สุดในรอบหลาย 10 ปีของจังหวัดนครศรีธรรมราช  ขั้นตอนต่อไปจะสอบสวนสาวโยงไปยังเครือข่ายที่เหลืออาจจะมีคนไทยหรือชาวเมียร์มารวมอยู่ด้วย จากนั้นจะเข้าสู่การตรวจสอบทรัพย์สินของเครือข่ายค้ายาเสพติดรายนี้ว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้าง มีการถ่ายเททรัพย์สินไปอยู่มี่ผู้ใดบ้าง เพื่อทำการยึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติดเครือข่ายนี้ตาม พ.ร.บ.ฟอกเงินอย่างเฉียบขาดต่อไป.

ผู้การฯเมืองคอนสั่งขุดรากถอนโคนเครือข่ายยานรก

 

ผู้การฯเมืองคอนสั่งขุดรากถอนโคนเครือข่ายยานรก

 

 

 

ภาพ/คลิป ทีมข่าว อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ