ข่าว

ชาวบ้านต้านเสาส่งสัญญาณมือถือหลังหลายคนเริ่มมึนหัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านรวมตัวร้องผ่านสื่อให้เจ้าของเสาสัญญาณสื่อสารย้ายออกไป เพราะทำให้ประชาชนในพื้นที่เจ็บไข้ได้ป่วยแล้วหลายราย

เมื่อเวลา 16.30 น.  วันที่ 1 ธันวาคม 2562  ได้มีชาวบ้าน  ชุมชนบ้านไร่บน  หมู่ 10   ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้รวมตัวกันมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชลต้องการให้เจ้าของเสาสัญญาณสื่อสารที่ตั้งอยู่ริมถนนบายพาส เลี่ยงเมืองชลบุรีย้ายออกไป   

ชาวบ้านต้านเสาส่งสัญญาณมือถือหลังหลายคนเริ่มมึนหัว

 

ชาวบ้านต้านเสาส่งสัญญาณมือถือหลังหลายคนเริ่มมึนหัว

โดยนายวุฒิ ส่องสว่าง อายุ 69 ปี เผยว่า   เสาสัญญาณสื่อสารดังกล่าวเป็นสถานที่ตั้งสถานีถ่ายทอดสัญญาณโทรศัพท์ของผู้ให้บริการเจ้าหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่บนอาคารชั้น 4 เลขที่ 54/14-16 หมู่ 10 ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี   ซึ่งทางบริษัทได้มาติดตั้งสถานีฯ ตั้งแต่ต้นปี 2562 โดยไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดมาพูดคุยประชาสัมพันธ์เรื่องต่าง ๆให้ชาวบ้านรับรู้รับทราบแม้แต่ครั้งเดียว ทราบว่ามาทำสัญญาเช่ากับเจ้าของอาคารและบอกว่าได้รับอนุญาตมาเรียบร้อยแล้ว เมื่อเปิดใช้งานระยะแรก ชาวบ้านก็ยังไม่รู้สึกอย่างไร ต่อมาไม่นานก็เริ่มมีความรู้สึกแปลกๆ เช่น มึนศีรษะ เวียนหัว ปวดต้นคอ จึงเริ่มพูดคุยถึงรู้ว่ามีอาการคล้ายกัน และแน่ใจว่า ไม่ใช่เรื่อง วิงเวียน รู้สึกเหมือนบ้านหมุน นอนไม่หลับและไม่ใช่อุปาทาน   เพราะชาวบ้านธรรมดาไม่เคยรับรู้และสนใจเรื่องเหล่านี้มาก่อน  ส่วนมากจะเป็นผู้สูงอายุจะได้รับผลมากและรุนแรงกว่าวัยอื่น ทั้งที่ชาวบ้านเหล่านี้อาศัยอยู่ในพื้นที่มานานไม่น้อยกว่าคนละ 20-30 ปี ก็ไม่เคยมีอาการเหล่านี้แล้วจะให้เข้าใจว่าอย่างไร บางคนเดือดร้อนไปพบหมอก็ไม่พบว่าป่วยเป็นโรคอะไร เมื่อวันที่ 24 ต.ค.2562 เคยไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรม และได้ประสานไปยัง กส.ทช.เขตจันทบุรี ส่วนงานสาธารณสุข รวมทั้งบริษัท ผู้ให้บริการโทรศัพท์ และชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ 20 คน มีการนัดมามาสัมมนาพุดคุยที่เทศบาลตำบลนาป่า แต่ บริษัทก็ไม่ส่งใครมา   หมายความว่าอย่างไร ทั้งที่เป็นต้นเหตุปัญหาการพูดคุยในวันนั้นจึงไม่เกิดประโยชน์อันใด และเคยร้องไปหลายที่แต่ไม่เกิดผลใดๆขึ้นเลย จึงมาร้องผ่านสื่อให้ช่วยบอกเจ้าของเสาสัญญาณมาย้ายออกไปตั้งที่อื่น ที่ไม่มีปัญหาสุขภาพกับชาวบ้าน

ชาวบ้านต้านเสาส่งสัญญาณมือถือหลังหลายคนเริ่มมึนหัว

 

 

 

 

 

ส่วนนายราชัน วิจิตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ตำบลนาป่า เผยว่า   ตนพร้อมด้วยกำนันและตัวแทนเทศบาลนาป่า ได้ทราบข่าวว่ามีชาวบ้านรวมตัวกันร้องสื่อจึงมารับทราบปัญหาของชาวบ้านและได้รับปากกับชาวบ้านว่าจะช่วยเหลือประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเจ้าของเสาสัญญาณสื่อสารมาพูดคุยกับชาวบ้านให้เข้าใจ ว่ามีผลกระทบอะไรหรือไม่อย่างไร เพราะตนเป็นตัวแทนที่ชาวบ้านเลือกมาจึงต้องบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับชาวบ้านโดยตรง วอนให้หน่วยงานมาโดยด่วน เพื่อจะได้สรุปปัญหาที่มี

ชาวบ้านต้านเสาส่งสัญญาณมือถือหลังหลายคนเริ่มมึนหัว

อำนาจ    ลลิตลาวัณย์    ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  ประจำจังหวัดชลบุรี

 

 

                                                                

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ