ข่าว

จนท.สั่งระงับการเล่น เครซี่เวฟ แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน วิศวกรลงพื้นที่ตรวจสอบเครซี่เวฟสั่งระงับการเล่นแล้ว

ภาพจากคลิปพบว่าในจุดเกิดเหตุเป็นเครื่องเล่นเคซีเวฟ หรือทากาด้า ขณะที่เด็กจำนวน 18 คน ขึ้นไปนั่งเล่นและเครื่องกำลังหมุนวนเหวี่ยงไปมาด้วยความแรงขึ้นลงสูงกว่า 6 เมตร และในระหว่างนั้นได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเมื่อเหล็กและสายตัวล๊อกคนั่งของเด็กแถวริมด้านขวาของเครื่องเล่นหลุดออกทำให้เครื่องเหวี่ยงจนร่างของเด็กจำนวน 6 คน หลุดลอยออกมาจากที่นั่งตกลงกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บทั้งหัวแตกและขาผิดรูปต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จำนวน 4 คน ทราบชื่อต่อมาคือ (1)เด็กหญิงสิริรัตน์ โพธิ์มา อายุ 13 ปี (2) นางสาว นภสร บัวโภชน์ อายุ 15 ปี (3)นางสาวรุจิรา จิตรเกตุ อายุ 15 ปี เด็กชาย ทินภรณ์ จูดี อายุ 12 ปี ทั้งได้รับบาดเจ็บหัวแตกและเจ็บหน้าอกอีกทั้งแขนขาผิดรูป

จากการสอบถามเด็กที่ได้รับบาดเจ็บและผู้ปกครองของเด็กที่ขึ้นไปนั่งเล่นเล่าให้ฟังว่า ก่อนที่พนักงานจะเดินเครื่องเล่นดังกล่าวได้ทำการล๊อคพร้อมที่จะเดินเครื่องแต่ในจุดที่เด็กชุดที่ตกลงมายังมีที่นั่งว่างอีก 2 คน จึงได้เปิดล๊อคให้เด็กขึ้นนั่งแต่พนักงานที่คุมไม่มีการสำรวจก่อนกลับเดินไปนั่งที่ควบคุมและได้เดินเครื่องเล่นทันที่ แต่ในขณะที่เครื่องหมุนเหวี่ยงด้วยความแรงในรอบที่สองก็ได้เกิดล๊อค แถบริมขวามือหลุดออกขณะที่เครื่องกำลังเหวี่ยงด้วยความแรงทำให้ร่างของเด็กทั้ง 6 คน ลอยระริ้วตกลงกระแทกกับพื้นจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนพนักงานหลังจากเกิดเหตุก็ได้หยุดเครื่องแล้วเข้าไปปลดล๊อคก่อนที่จะหายตัวไปทั้งหมดไม่ได้เข้าช่วยเหลือเด็กที่บาดเจ็บแต่อย่างไร

จนท.สั่งระงับการเล่น เครซี่เวฟ แล้ว

จนท.สั่งระงับการเล่น เครซี่เวฟ แล้ว

 

 

 

 

          ด้านนายศรชัย จันทรโชตะ อายุ 62 ปี คนคุม และดูแลเครื่องเล่นดังกล่าว ได้มีลูกน้อง ชื่อนายเอก ไม่ทราบนามสกุล อายุ ประมาณ 30 ปี คอยคุมเดินเครื่องแต่หลังจากเกิดเหตุตกใจจึงได้วิ่งหนีไปซึ่งจะได้ตามตัวมาให้พนักงานสอบสวนปากคำอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามนายศรชัย กล่าวว่า ในส่วนของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทางบริษัทจะรับผิดชอบทั้งหมดเนื่องจากเครื่องทุกชุดจะมีการทำประกันอุบัติเหตุประเพที่ 1 ไว้แล้ว ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้นั้นเกิดจากความประมาท ความสะเพร่าของนายเอก ที่ไม่ตรวจสอบก่อนเดินเครื่องจนเกิดเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ตนเองได้รายงานให้กับทางบริษัททราบแล้ว และจะขอรับผิดชอบทุกกรณี

จนท.สั่งระงับการเล่น เครซี่เวฟ แล้ว

จนท.สั่งระงับการเล่น เครซี่เวฟ แล้ว

จนท.สั่งระงับการเล่น เครซี่เวฟ แล้ว

 

 

        ล่าสุดตำรวจพิสูจน์หลักฐาน วิศวกร พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเครื่องเล่นเครซี่เวฟ โดยละเอียด โดยยังไม่อนุญาตให้มีการเล่นเครซี่เวฟ เครื่องนี้จนกว่าจะมีผลสรุปที่แน่ชัด ซึ่งได้มีนายดิเรก มาขาว อายุ 30 ปี ผู้ที่รับผิดชอบเครื่องคุมเครื่องต่อจากนายเอก เล่าว่าช่วงเกิดเหตุตนไม่เห็น เห็นแต่ช่วงหลังเกิดเหตุ ที่มีเด็กได้รับบาดเจ็บแล้ว และได้ช่วยปลดล็อคผู้ที่เล่นออกให้ทั้งหมด โดยที่นายเอกได้หายตัวไปแล้ว ทั้งนี้ตนอยากจะกราบขอโทษผู้ปกครอง และเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ แทนนายเอกด้วย

 

จนท.สั่งระงับการเล่น เครซี่เวฟ แล้ว

ภาพ-ข่าว กฤษณ์ สนใจ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดลพบุรี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ