ข่าว

เตรียมปิดโรงเรียนไม่รับ ผอ. คนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมตัวค้าน เตรียมปิดโรงเรียน พร้อมป้ายข้อความ ไม่รับ ผอ.คนใหม่ หลังพบประวัติฉาวเพียบ

 

 

              เตรียมปิดโรงเรียนไม่รับ ผอ. คนใหม่ เครือข่ายผู้ปกครองเบญจมฯ ต่อต้าน ไม่เอา “ไกรรัฐ” เป็น ผอ.เบญจมฯ คนใหม่ หลังจากมีคำสั่งแต่งตั้งให้ไปรับตำแหน่งแล้ววานนี้ ทั้งที่เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมีหนังสือคัดค้าน เตรียมปิดโรงเรียนหากมีการเข้ามาทำงานในวันแรกด้วย

เตรียมปิดโรงเรียนไม่รับ ผอ. คนใหม่

จากกรณีที่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศจังหวัดเพชรบุรี และ 4 เครือข่ายหลักโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศจังหวัดเพชรบุรี ประกอบด้วย สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศจังหวัดเพชรบุรี, สมาคมนักเรียนเก่าเบญจมเทพอุทิศ, เครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศจังหวัดเพชรบุรี และกลุ่มสายใยครูเก่าชาวเบญจม์ พร้อมประชาคมทุกภาคส่วนของโรงเรียนฯ ได้รวมตัวกันยื่นหนังสือถึงนายกอบชัย บุญอรณะ ผวจ.เพชรบุรี เพื่อขอให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด(กศจ.)เพชรบุรี ที่ ผวจ.เพชรบุรี เป็นประธานฯ ทบทวนการแต่งตั้งนายไกรรัฐ สว่างเดือน ผอ.ร.ร.กระทุ่มแบน (วิเศษสมุทคุณ) จ.สมุทรสาคร ที่จะเดินทางมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศฯ ตามมติของคณะ กศจ.เพชรบุรี เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายประการ อาทิ มีประวัติถูกภาคทัณฑ์ อันเนื่องมาจากการทุจริต และวิธีการบริหารงานบกพร่องไม่โปร่งใส และต่อมา นักเรียน ร.ร.เบญจมฯ โดยกรรมการนักเรียนฯมีการเปิดรับฟังความคิดเห็นในหัวข้อ “พ่อใหม่ในบ้านเบญจ์” และมีนักเรียนจำนวนหลายร้อยคนร่วมแสดงออกเขียนข้อความ พร้อมติดริบบิ้นสีดำแสดงสัญลักษณ์ และแฮชแทคข้อความ #SAVEBMP ในโลกโซเซียล ยืนยันเจตนาชัดเจนไม่ต้อนรับนายไกรรัฐ มาดำรงตำแหน่งเป็น ผอ. เบญจมฯ คนใหม่ ซึ่งต่อมานายกอบชัย ในฐานะประธาน กศจ.เพชรบุรี ได้เชิญคณะกรรมการฯ ร่วมประชุมเป็นวาระเร่งด่วน เพื่อพิจารณาทบทวนคำสั่งแต่งตั้งนายไกรรัฐแต่ปรากฏที่ประชุมได้มีความเห็นให้ดำเนินการตามที่เคยมีมติเดิม แต่งตั้งให้นายไกรรัฐ ดำรงตำแหน่งเป็น ผอ. รร.เบญจมเทพอุทิศจังหวัดเพชรบุรี หลังจากพิจารณาตามข้อกฎหมายประกอบข้อมูลและเหตุผลที่ได้รับทั้งหมดแล้ว อ้างว่าต้องดำเนินตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.)กำหนด โดยคำสั่งมีผลในวันที่ 29พฤศจิกายน2562 โดยช่วงสายวันนี้ ที่โรงเรียนเบญจมเทพอุทิศฯ อ.เมือง จ.เพชรบุรี เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 1 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันประชุมผู้ปกครองนักเรียน ระดับชั้น ม. 3 และ ม. 6 ของโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศฯ ที่ประชุมนำโดย ดร.ไพบูลย์ เกตุแก้ว กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศฯ อดีต ผอ.โรงเรียนเบญจมฯ ได้นำเรื่องการพิจารณาแต่งตั้งนายไกรรัฐ สว่างเดือน เป็น ผอ.เบญจมฯ คนใหม่แจ้งต่อที่ประชุม พร้อมนำเสนอประวัตินายไกรรัฐให้ผู้ปกครองนักเรียนทราบเพื่อร่วมพิจารณา และแสดงจุดยืนเจตนาไม่ยินยอมรับนายไกรรัฐเป็น ผอ.เบญจมคนใหม่ พร้อมเสนอให้ โดยมีผู้ปกครองนักเรียนกว่า 600 คน ร่วมรับฟัง และนายสละ พิมพ์สำเภา ประธานเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนฯ ได้ร่วมชี้แจงรายละเอียด ถึงพฤติกรรมการกระทำผิดวินัยถูกลงโทษถูกภาคทันฑ์ ของนายไกรรัฐ ในประเด็นการทุจริตของนายไกรรัฐขณะดำรงตำแหน่งผู้ ผอ.โรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา จ.สมุทรสาคร สังกัด สพม.เขต 10 กรณีรับเงินที่เก็บจากร้านค้าภายในโรงเรียนแล้วไม่นำเข้าเป็นรายได้สถานศึกษา และไม่มีการออกใบเสร็จรับเงินให้แก่ผู้ชำระ ตลอดจนเป็นผู้บริหารที่ไม่มีประสิทธิภาพในการบริหารงาน ขาดการมีส่วนร่วม ส่งผลให้เกิดปัญหาภายในโรงเรียน เป็นเหตุให้นักเรียนโรงเรียนกระทุ่มแบนฯ ก่อการประท้วงขับไล่ทั้งที่อยู่ในช่วงระหว่างการสอบปลายภาคเรียนเมื่อปี 2560 โดยในประวัติ กพ.7 ก็มีการบันทึกไว้ว่าถูกภาคฑัณน์ด้วย

 

 

ภายในที่ประชุมมีการพูดถึงกรณีดังกล่าวนานกว่า 2 ชั่วโมง หลังจากการประชุม ผู้ปกครองที่มาร่วมประชุม ได้ร่วมกันถือป้ายผ้าขนาดใหญ่ข้อความ “เครือข่ายผู้ปกครองขอคัดค้าน ผู้อำนวยการคนใหม่” และตะโกนคำพูด “ไม่เอา ไม่เอา ไม่เอา” แสดงเจตนาร่วมกันอย่างชัดเจนไม่ต้องการ ให้นายไกรรัฐ สว่างเดือน มาดำรงตำแหน่ง ผอ. โรงเรียนเบญจมฯ ซึ่งหากนายไกรรัตน์เดินทางมา รับตำแหน่งตามกำหนดภายในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ทางนักเรียนและผู้ปกครองจะมีมาตรการในการคัดค้านโดยการปิดโรงเรียนไม่ให้เข้าปฏิบัติหน้าที่

เตรียมปิดโรงเรียนไม่รับ ผอ. คนใหม่

เตรียมปิดโรงเรียนไม่รับ ผอ. คนใหม่

เตรียมปิดโรงเรียนไม่รับ ผอ. คนใหม่

 

สุภาวดี​  เข็มตรง​ ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์์​ จ.เพชรบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ