ข่าว

โกดังเอเยนต์น้ำมันเครื่องและยางรถจยย. ระเบิดเป็นทะเลเพลิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกบึ้มสนั่น โกดังเอเยนต์น้ำมันเครื่องและยางรถจยย. ระเบิดเป็นทะเลเพลิงไฟลุกท่วมต่อเนื่องจนน.ต้องปิดถนนเสียหายนับ100ล้าน

 

 

           เกิดเหตุไฟไหม้คลังน้ำมันเครื่องและร้านเอเยนต์ขายอะไหล่ยนต์ใหญ่  จนท.ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าสกัดไฟ จังหวัดต้องสั่งห้ามรถฯทุกชนิดผ่านถนนสาย201ชัยภูมิ-สีคิ้วขาเข้าเมืองชัยภูมิเด็จขาด เสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น.ของเย็นวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562  ทางด้าน พ.ต.ท.ฐิติพัฒน์ คำรังสี สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุไฟไหม้โกดังเก็บน้ำมันเครื่อง  ของหจก.ประยูรรวมช่าง ตั้งอยู่ริมถนนสาย201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว เลขที่ 555/10 ตำบลหนองนาแซง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ  จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมรถน้ำเทศบาลชีลอง รถน้ำเทศบาลเมืองชัยภูมิ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

โกดังเอเยนต์น้ำมันเครื่องและยางรถจยย. ระเบิดเป็นทะเลเพลิง

 

โกดังเอเยนต์น้ำมันเครื่องและยางรถจยย. ระเบิดเป็นทะเลเพลิง

 

 

      เกิดเหตุเป็นคลังเก็บสินค้าน้ำมันเครื่อง อาคารพาณิชย์ปลูกติดกัน 4 คูหา สูง 2 ชั้นครึ่ง อยู่ติดถนนสายหลักเข้าตัวเมืองชัยภูมิ สาย ชัยภูมิ-สีคิ้ว  ที่บ้านเลขที่ 555/10 ตำบลหนองนาแซง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชัยภูมิและอบต.ใกล้เคียง ต่างเร่งระดมกำลังเข้าช่วยกันน้ำฉีดเข้าสกัดไฟเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปยังอาคารพาณิชย์ข้างเคียง  แต่เนื่องจากด้านในอาคารมีสารเคมี น้ำมันเครื่องและอะไหล่รถยนต์จำนวนมากทำให้สามารถฉีดน้ำเข้าไปได้ยาก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันงัดประตูเหล็กม้วนที่อยู่ด้านหน้าร้านเพื่อฉีดน้ำเข้าไปดับไฟด้านใน พร้อมกันนี้บริเวณด้านหลังของอาคารเป็นที่เก็บกล่องกระดาษซึ่งถือเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีแต่เปลวเพลิงก็ยังไม่สงบลงคงลุกไหม้และเกิดเสียระเบิดออกมาจากอาคารอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาเจ้าหน้าที่ต้องปิดกันถนนสายดังกล่าวห้ามรถทุกชนิดวิ่งผ่านจุดเกิดเหตุอย่างสินเชิงทำให้รถติดยาวนับ 10 กม.

 

โกดังเอเยนต์น้ำมันเครื่องและยางรถจยย. ระเบิดเป็นทะเลเพลิง

 

โกดังเอเยนต์น้ำมันเครื่องและยางรถจยย. ระเบิดเป็นทะเลเพลิง

 

 

      สอบถามนายประเสริฐ  ขึนขุนทด   รปภ.ของร้านเล่าว่าเมื่อเวลา 19.00น. ก่อนเกิดเหตุตนได้อยู่บริเวณหน้าร้านและกำลังเดินมาตรวจบริเวณรอบๆโกดังฯ ขณะเดินตรวจหน้าโกดังก็ได้กลิ่นคล้ายไฟไหม้จึงเปิดประตูโกดังดูก็พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายใน ตนจึงรีบวิ่งออกจากโกดัง และตะโกนเรียกคนในบ้านให้รีบเก็บของหนี  ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

ล่าสุดนายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู่ว่าราชการจังหวัดที่ติดราชการฯได้สั่งการให้นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดและนายกรกต  ธำรงวงศ์สวัสดิ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดรักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดได้ออกมาบัญชาการการดับเพลิงด้วยตนเอง

ต่อมาทางด้าน พ.ต.ท.ฐิติพัฒน์ คำรังสี สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเร่งปิดกั้นบริเวณถนนสาย201ห้ามรถผ่านไปมาเนื่องจากเกิดการระเบิดอย่างต่อเนื่องจนรถที่วิ่งผ่านไปมาไม่สามารถผ่านได้เพราะเกิดอันตราย ส่วนมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้สูงเกือบ 100 ล้านบาท โกดังเอเยนต์น้ำมันเครื่องและยางรถจยย. ระเบิดเป็นทะเลเพลิง

 

โกดังเอเยนต์น้ำมันเครื่องและยางรถจยย. ระเบิดเป็นทะเลเพลิง

ภาพ/่ข่าว อนุชา มูลเทพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ