ข่าว

เหยื่อแก๊งลิขสิทธิ์โผล่เพิ่ม กลับเป็นสาวท้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหยื่อแก๊งลิขสิทธิ์โผล่เพิ่ม กลับเป็นสาวท้อง ถูก ประจักษ์เจ้าเก่าล่อซื้อ สูญเงินเกือบ 2 หมื่นบาท

 

 

              เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 30 พ.ย. 2562 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พล.ต.อ.วิระชัย  ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาประชุมความคืบหน้า  เพื่อเร่งรัดติดตามคดีนายประจักษ์  โพธิผล วัย 56 ปี ชาว ต.หนองหาน อ.เมือง จ.อุดรธานี เพื่อนร่วมแก๊งนายภูมิภากร หรือ นัน กิ่งเพชร ถินสุวรรณ์ อายุ 42 ปี และ น.ส.วนิสา ถินสุวรรณ์ อายุ 24 ปี ลูกสาวนายนัน โดยบุคคลทั้งสามเป็นแก๊งร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ล่อซื้อคดีลิขสิทธิ์กระทงและลายการ์ตูนชื่อดัง ตามหมายจับของศาลจังหวัดนครราชสีมา  ฐานร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ทำเอกสารปลอมทั้งฉบับ และแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับคดีอาญาแก่พนักงานสอบสวน 

 

เหยื่อแก๊งลิขสิทธิ์โผล่เพิ่ม กลับเป็นสาวท้อง

 

     โดยคดีดังกล่าว มี น.ส.ศิรินภา วงศ์ล่าม วัย 30 ปี ชาว ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ อุประจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ว่า ถูกนายประจักษ์  เข้าล่อซื้อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก เป็นเสื้อกันหนาวมีรูปการ์ตูนเบนเทน 5 ตัว เสื้อแขนยาว 3 ตัว กางเกงยีนส์ 3 ตัว เสื้อแขนยาวมีลายการ์ตูนแบทแมน 4 ตัว กางเกงขายาว 4 ตัว หมวกหน้ากากลายการ์ตูนดังกล่าว 3 ใบ และเสื้อแขนยาวลายการ์ตูนซุปเปอร์แมนและกางเกงขายาว 2 ตัว

 

เหยื่อแก๊งลิขสิทธิ์โผล่เพิ่ม กลับเป็นสาวท้อง

 

ซึ่งเหตุเกิด เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2562 เวลาประมาณ 15.30 น. นายประจักษ์ ได้เข้าล่อซื้อสินค้าลิขสิทธิ์ดังกล่าวจาก น.ส.ศิรินภา ผู้เสียหาย อยู่ร้านแห่งหนึ่งใน อ.โพนสวรรค์ จากนั้นนายประจักษ์ได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ หลังพนักงานสอบสวนรับแจ้งและสอบปากคำ น.ส.ศิรินภา ซึ่งขณะนั้นผู้ถูกกล่าวหาได้ตั้งครรภ์ 3-4 เดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจและนายประจักษ์ ได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจยึดทรัพย์และของกลางเพิ่มเติมที่ร้านดังกล่าว  ซึ่งต่อมานายประจักษ์ ผู้กล่าวหา ได้ถอนแจ้งความในวันเดียวกัน 

 

เหยื่อแก๊งลิขสิทธิ์โผล่เพิ่ม กลับเป็นสาวท้อง

 

     พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบใบมอบอำนาจจากบริษัท เน็ทเวิร์ค อิงค์เจ้าของลิขสิทธิ์ที่นายประจักษ์ กล่าวหา น.ส.ศิรินภา แล้วปรากฏว่าพบพิรุธตรงลายเซ็นต์ โดยมีลักษณะเอาของเดิมไปถ่ายเอกสารแล้วบรรจงเขียนทับใหม่ จากนั้นจึงไปตรวจสอบกับบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์จึงได้ทราบว่าใบมอบอำนาจที่ไปกล่าวหา น.ส.ศิรินภา เป็นใบมอมอำนาจปลอมในการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีอาญากับพนักงานสอบสวนและให้ปากคำแก่พนักงานสอบสวนเป็นเท็จ ซึ่งในวันเกิดเหตุ  นายประจักษ์ ได้ไปจับกุม น.ส.ศิรินภา ผู้เสียหาย ในการละเมิดลิขสิทธิ์ดังกล่าว ได้เรียกร้องค่าเสียหายรายนี้เป็นเงิน 50,000 บาท แต่ น.ส.ศิรินภา ได้ต่อรองจนเหลือ 15,000 บาท เป็นโทษซ้ำกระทำความผิดหลายกรรมหลายวาระ  หลังนายประจักษ์ถูกจับกุมที่ จ.นครราชสีมา ไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

 

เหยื่อแก๊งลิขสิทธิ์โผล่เพิ่ม กลับเป็นสาวท้อง

 

     ล่าสุดศาลจังหวัดนครพนม ได้อนุมัติออกหมายจับเลขที่ จ 155-2562 ลงวันที่ 29 พ.ย. 2562 นายประจักษ์คดีนี้ ในข้อหาปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารปลอม และแจ้งความอันเป็นเท็จต่อพนักงานสอบสวนในการดำเนินคดีอาญา ให้การเท็จและกรรโชกทรัพย์  ส่วนที่เหลืออีก 2 คดีที่ อ.นาหว้า จ.นครพนม ทาง พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม จะได้สอบพยานและรวมรวบพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายศาลจังหวัดนครพนม ออกหมายจับนายประจักษ์ต่อไป

 

เหยื่อแก๊งลิขสิทธิ์โผล่เพิ่ม กลับเป็นสาวท้อง

 

     ต่อมา พล.ต.อ.วิระชัย พร้อมคณะได้นำกระเช้าชุดเครื่องเด็กแรกเกิด  เดินทางไปที่ตึก 3 ชั้น งานห้องคลอด รพ.นครพนม เพื่อนำไปมอบให้ น.ส.ศิรินภา ผู้เสียหาย ซึ่งได้มาคลอดบุตรเป็นเด็กชายวัยน่ารักน่าเอ็นดู  ซึ่ง พล.ต.อ.วิระชัย ได้สอบถามแม่มือใหม่รายนี้และให้กำลังใจว่า ศาลจังหวัดนครพนมได้อนุมัติออกหมายจับนายประจักษ์ไปแล้ว หลังตกเป็นเหยื่อแก๊งล่อจับลิขสิทธิ์ และจะให้ความเป็นธรรม  และสามารถฟ้องร้องค่าเสียหายนายประจักษ์ ได้ 

     ขณะที่ น.ส.ศิรนภา ผู้เสียหายในคดีนี้ กล่าวว่า  ตนขายเสื้อผ้าลายการ์ตูนยี่ห้อดังกล่าว โดยเปิดร้านขายของชำและเสื้อผ้าอยู่ที่ อ.โพนสวรรค์ วันเกิดเหตุนายประจักษ์ได้มาล่อซื้อเสื้อผ้าที่ตนรับมาจาก จ.อุดรธานี เพื่อมาจำหน่ายที่ร้าน  และถูกนายประจักษ์ เรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 50,000 บาท ตนจึงต่อรองจ่ายไป 15,000 บาท  โดยได้จ่ายเงินให้นายประจักษ์ ที่บริเวณด้านหลังอาคาร สภ.โพนสวรรค์  หลังนายประจักษ์  ได้เงินไปจึงยอมถอนแจ้งความให้ทันที

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ