ข่าว

เพลิงเผาโรงงานเฟอร์นิเจอร์ไม้สักกลางดึก สูญกว่า 2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟฟ้าลัดวงจร โรงงานผลิตแปรรูปเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก เกิดไฟลุกไหม้เผาวอดกองไม้และเฟอร์นิเจอร์ระหว่างแปรรูป รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น​.ของวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานที่อยู่หลังร้านวิษณุเฟอร์นิเจอร์ บ้านวังใหม่ หมู่ที่ 19 ตำบลโกสัมพีนคร อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร พ.ต.ต.สมาน อุปถัมภ์ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโกสัมพีนคร ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ จึงได้ประสานรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นบริเวณใกล้เคียง และจากอำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก รวมทั้งการไฟฟ้าสาขาย่อยอำเภอโกสัมพีนคร เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมกับนายสดุดี พุทธัง นายอำเภอโกสัมพีนคร ที่เกิดเหตุเพลิงได้โหมลุกไหม้บริเวณโรงงานที่อยู่ด้านหลังร้านวิษณุเฟอร์นิเจอร์ เปลวไฟพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างน่ากลัว ขณะที่รถดับเพลิงต่างก็ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านบริเวณข้างเคียง ซึ่งภายในกองเพลิงเป็นกองไม้สักและเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ระหว่างแปรรูป ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ส่งผลให้ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและรุนแรง หลังผ่านไป 2 ชั่วโมง ก็สามารถควบคุมไว้ได้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมไม่ให้ไฟนั้นไหม้ลุกลามและจำกัดบริเวณกองไปที่ยังคุกรุ่นอยู่ เนื่องจากเป็นกองไม้จึงทำให้ไฟลุกไหม้ที่เป็นถ่าน พร้อมที่จะลุกไหม้ขึ้นมาอีก

เพลิงเผาโรงงานเฟอร์นิเจอร์ไม้สักกลางดึก สูญกว่า 2 ล้าน  

นายอดุลย์รัตน์ แสงประชุม อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 2 สังกัดพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าร้านเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าวเป็นร้านของนายวิษณุ แสงประชุม พี่ชายของตน ซึ่งตนได้ขายกิจการให้บางส่วน ก่อนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในร้านและที่ด้านหลังนั้นเป็นโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ จึงมีจำนวนกองไม้อยู่มาก ขณะเกิดเหตุได้มีเปลวไฟลุกไหม้ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงประสบเหตุ ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ได้รับทราบ และรถดับเพลิงมาช่วยกันระงับเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าที่ด้านหลังเป็นโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ จึงมีสายไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าอยู่จำนวนมาก คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุของการลัดวงจร จึงทำให้เกิดไฟไม่ขึ้น ซึ่งทางผู้ประกอบการเองก็ได้มีการระมัดระวังและเพิ่มการตรวจในเรื่องของไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นโรงงานผลิต เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัตถุดิบเป็นไม้ ซึ่งจะเป็นเชื้อไฟได้เป็นอย่างดี ในที่สุดก็มาเกิดเหตุไฟลุกไหม้ขึ้น ก็คงจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่นั้นได้เข้าตรวจสอบเพื่อที่จะหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนเรื่องที่จะมีใครมาคิดร้ายและเผาโรงงานนั้น ประเด็นนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น และที่โรงงานก็ไม่ได้ประกันภัยไว้ มูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ คาดไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท อย่างไรก็ตามก็ยังโชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ทางหน้าร้านตู้เตียงโต๊ะเก้าอี้ต่างๆนั้น คนงานและชาวบ้านที่อยู่ในละแวกเดียวกันต่างก็ช่วยการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่เกิดเหตุ ได้ทันท่วงที

เพลิงเผาโรงงานเฟอร์นิเจอร์ไม้สักกลางดึก สูญกว่า 2 ล้าน

เพลิงเผาโรงงานเฟอร์นิเจอร์ไม้สักกลางดึก สูญกว่า 2 ล้าน

 

ด้านนายสดุดี พุทธังนายอำเภอโกสัมพีนคร หลังจากทราบเหตุก็มาอำนวยการในการดับเพลิงจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เปิดเผยว่ากองไม้ที่อยู่ในกองเพลิงนั้นเป็นเชื้อฟืนทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำเลี้ยงพื้นที่บริเวณใกล้เคียงเพื่อไม่ให้เพลิงนั้นลุกไหม้ ลุกลามไปสร้างความเสียหายยังบ้านพักข้างเคียงได้ ส่วนมาตรการในการป้องกันการเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ซึ่งในละแวกเขตติดต่อระหว่างจังหวัดกำแพงเพชรและอำเภอวังเจ้าจังหวัดตาก เป็นแหล่งผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้สักแปรรูป ซึ่งเกิดเหตุแต่ละครั้งก็จะเกิดความเสียหายมูลค่าจำนวนมาก เนื่องจากวัตถุดิบนั้นเป็นไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ก็มีมาตรการอย่างต่อเนื่อง ก็คงจะต้องฝากถึงผู้ประกอบการทุกแห่งให้ระมัดระวังและตรวจตราสายไฟปลั๊กไฟเต้าไฟ ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน เนื่องจากใกล้เข้าฤดูหนาวอากาศแห้งก็จะเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้  

ข่าว/ภาพ พิพัฒน์ จงมีความสุข จ.กำแพงเพชร 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ