ข่าว

พิธีเปิดเปิดการสัมมนา ลูกค้าติด ธุรกิจโต Go Online

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเปิดการสัมมนา ลูกค้าติด ธุรกิจโต Go Online ให้กับผู้ประกอบการอุตรดิตถ์

 

 

               ที่ห้องคัทลียา​ ชั้น​ 4​ โรงแรม​ฟรายเดย์​ ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ นางลลิดา​ จิวะนันทประวัติรองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ​เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “ลูกค้าติด ธุรกิจโต Go Online” ภายใต้กิจกรรมสร้างนักธุรกิจบริการมืออาชีพ

     โดยมีนางณัฐ​พร​ มหา​ไพบูลย์​ พาณิชย์​จังหวัด​อุตรดิตถ์​ นางศิรินารถ​ ฉัตรศุภกุล​ ผอ.ททท.สำนักงานแพร่​ นางกรณษา​ ปานสุวรรณ​ ที่ปรึกษา​อาวุโส​ บ.ลาซาด้า​ จำกัด​นายไพริล ศิริยอด​ ผอ.กลุ่มทะเบียนธุรกิจและอำนวยความสะดวกทางการค้า​ นางบุญ​บันดาล​ สมเด็จ​ ผอ.กลุ่มส่งเสริมการประกอบธุรกิจการค้าและการตลาด​ น.ส.พิมพ์จันทร์​ พรหมยศ​ ผอ.กลุ่มกำกับและพัฒนาเศร​ษ​ฐ​กิจการค้า​ นางแสงเดือน​ สัญจร​ หน.ฝ่ายบริหารงานทั่วไปพร้อมด้วยเครือข่ายสมาชิก​ Biz Club ผู้ประกอบการธุรกิจ​บริการ​ และผู้ที่สนใจ​ จำนวน​ 70​ คนเข้าร่วมซึ่งในวันนี้​ นโยบายรัฐบาลในการส่งเสริม SMEs ​กระทรวงพาณิชย์ มีบทบาทหลักในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบธุรกิจ โดยการสร้างสังคมผู้ประกอบการที่เริ่มจากฐานราก

พิธีเปิดเปิดการสัมมนา ลูกค้าติด ธุรกิจโต Go Online

พิธีเปิดเปิดการสัมมนา ลูกค้าติด ธุรกิจโต Go Online

               สนับสนุนการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการ ส่งเสริม พัฒนา และผลักดันให้ธุรกิจมีให้มีความเข้มแข็งและแข่งขันได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้ “ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นประเทศพัฒนาแล้ว ด้วยการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง”ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การค้าของรัฐบาล  ความเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจภายในจังหวัด/งดงาม/ วัฒนธรรม​ ​จังหวัดอุตรดิตถ์ตั้งอยู่ทางภาคเหนือตอนล่างของประเทศไทย เป็นเมืองที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มายาวนาน มีความเจริญรวดเร็ว และเคยเป็นท่าเรือขนถ่ายสินค้าสำคัญในหัวเมืองฝ่ายเหนือ มีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะผู้ที่รักและชื่นชอบธรรมชาติที่แสนบริสุทธิ์ ความงดงามของวัฒนธรรมและวิถีชีวิตสไตล์ล้านนาโบราณ อาหารสไตล์พื้นถิ่นที่ มีรสชาติดีการรันตีความอร่อยเกือบทุกร้าน ซึ่งปัจจัยเหล่าต่างๆ เหล่านี้ที่เป็นต้นทุนของจังหวัดที่เอื้อต่อการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจและการค้าได้อย่างลงตัว​

พิธีเปิดเปิดการสัมมนา ลูกค้าติด ธุรกิจโต Go Online

พิธีเปิดเปิดการสัมมนา ลูกค้าติด ธุรกิจโต Go Online

 

 

               กิจกรรมสร้างนักธุรกิจบริการมืออาชีพ  ​กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ดำเนินการพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจให้เป็นมืออาชีพนับเป็นปีที่ 7 แล้ว ซึ่งในปีนี้ได้ปรับปรุงรูปแบบและกิจกรรม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เรียนรู้ และเข้าถึงโอกาสทางธุรกิจผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย ได้แก่ โอกาสของธุรกิจบริการกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มาให้ความรู้เกี่ยวกับ นโยบาย ทิศทางและโอกาสของธุรกิจบริการในอนาคต การเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการจัดทำ Content Marketing ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในยุคสมัยนี้ ไม่ว่าจะเป็น เทคนิคการทำคูปอง โค้ชส่วนลด โปรโมชั่นส่วนลด หรือเทคนิคการมัดใจลูกค้า เทคนิคและเคล็ดลับการนำเสนอสินค้าและบริการ ให้โดนใจผู้ซื้อ ซึ่งท่านจะได้ลงมือทำจริงในวันนี้ โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา เรียนรู้เงื่อนไขการเข้าสู่ E-marketplace ผ่านผู้แทน อาทิ Lazada วัตถุประสงค์ของการจัดสัมมนาในวันนี้​กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้เห็นความสำคัญของผู้ประกอบการที่มีอยู่ทั่วประเทศ และได้กำหนดจัดงานสัมมนาทั่วทุกภูมิภาค 5 ครั้ง คือ จังหวัดชุมพร จังหวัดอุตรดิตถ์ จังหวัดหนองคาย จังหวัดชัยภูมิ และจังหวัดนนทบุรี วันนี้เป็นครั้งที่สอง​มีผู้ประกอบการให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก​ ทุกคนพร้อมที่จะปรับตัวและเรียนรู้ เพื่อเข้าถึงช่องทางกาลตลาดและโอกาสธุรกิจไปพร้อมกัน​ ทุกท่านที่เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้ที่เป็นประโยชน์และนำไปปรับใช้ในธุรกิจของตัวเองหากทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมมีโอกาสได้นำธุรกิจบริการของตนขึ้นไปอยู่บน E-marketplace ได้จริง

พิธีเปิดเปิดการสัมมนา ลูกค้าติด ธุรกิจโต Go Online

พิธีเปิดเปิดการสัมมนา ลูกค้าติด ธุรกิจโต Go Online

ณัฐวัฒน์  ราชประสิทธิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุตรดิตถ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ