ข่าว

ทัวร์กรุงเทพฯ-เชียงของ ชนเสาไฟฟ้าเจ็บนับ 10 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัวร์กรุงเทพฯ-เชียงของ ชนเสาไฟฟ้าเจ็บนับ 10 สาหัส 1 ไฟดับวงกว้าง

               

 

               เวลา 05.10 น.วันที่ 29 พ.ย.2562 ร.ต.อ. วรเมธ  ธรรมจันตา พนักงานสอบสวน สภ.เทิง จ.เชียงราย  ได้รับแจ้งมีเหตุรถโดยสารประจำทางชนกับเสาไฟฟ้า  บนนถนน เทิง - เชียงของ พื้นที่หมู่บ้านใหม่ ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงได้ประสานกับอาสากู้ชีพกู้ภัยของสมาคมกู้ชีพกู้ภัยเทิงการกุศล (หน่วยกู้ภัยเทิง) เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ก่อนจะรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทัวร์กรุงเทพฯ-เชียงของ ชนเสาไฟฟ้าเจ็บนับ 10 ราย

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์โดยสารสีขาวด้านหน้ารถเสียหาย เป็นรถโดยสารประจำทางสายกรุงเทพฯ-เชียงของ ซึ่งเดินทางมาจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปยัง อ.เชียงของ เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้ชนกับเสาไฟฟ้าข้างทางหน้าอาคารพาณิชย์จนเสาไฟฟ้าเอียงลงเกือบหักโค่น  จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้โดยสารเดินทางมาเต็มคันรถ เบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 10 คน และมีอาการสาหัสจำนวน 1 คน เจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเทิง ส่วนรายที่มีอาการสาหัสได้นำส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์อย่างเร่งด่วน  

               ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่เข้าตรวจสอบพบว่ามีเสาไฟฟ้าแรงสูงที่เป็นระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าขนาด 115 กิโลโวลต์ ได้รับความเสียหายทำให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่ กฟภ.ได้เร่งทำการซ่อมแซมและถ่ายเทระบบจากพื้นที่ข้างเคียงเพื่อจ่ายไฟให้จุดที่มีไฟดับชั่วคราว คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันนี้ ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบต่อไป

ทัวร์กรุงเทพฯ-เชียงของ ชนเสาไฟฟ้าเจ็บนับ 10 ราย

 

ทัวร์กรุงเทพฯ-เชียงของ ชนเสาไฟฟ้าเจ็บนับ 10 ราย

ขอบคุณภาพจากสมาคมกู้ชีพกู้ภัยเทิงการกุศล (หน่วยกู้ภัยเทิง)

ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ