ข่าว

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ปลดหนี้ครูแมว ยอมออกอาชีพการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ปลดหนี้ครูแมว ยอมออกอาชีพการเมืองเพื่อเป็นครู กลับป่วยโรคร้าย

 

 

              ผู้สื่อข่าวมีรายงานผู้ป่วยติดเตียงรายหนึ่งที่บ้านเลขที่ 147 หมู่ 11 ตำบลพรานกระต่าย อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ภายในบ้านพบนางมณีรัตน์ รอดเพ็ง (ครูแมว) อายุ 51 ปีนอนป่วยอยู่บนเตียง ที่จมูกมีท่อสายยางให้อาหารเหลว ร่างกายขับเคลื่อนไม่ได้ มีเพียงแววตาที่สามารถบ่งบอกความรู้สึกและการตอบสนองเป็นสัญญาณโต้ตอบการสนทนาได้เท่านั้น นางอษา รอดเพ็ง อายุ 62  อาสาสมัครสาธารณสุข และยังเป็นพี่สาวของผู้ป่วย เป็นผู้มาคอยดูแลผู้ป่วยติดเตียงเล่าให้ฟังว่า เมื่อปี 2559 มีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มาให้บริการที่สาธารณสุขอำเภอ น้องสาวก็เข้ารับการตรวจ ก็พบว่ามีอาการเป็นมะเร็งที่เต้านม

 

              จากนั้นก็เข้าสู่กระบวนการรักษา และคีโมหลายครั้ง แต่อาการนักเนื่องจากเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และลุกลามไปที่ก้านสมอง สุดท้ายต้องผ่าตัด และอาการก็เริ่มดีขึ้น ได้เพียง 1 เดือนก็ไปขับขี่รถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุเสียหลักล้มขณะกำลังจะไปศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่ตัวเองเป็นครูอยู่ ต้องกลับมาพักรักษาตัวขณะนี้ไม่สามารถจะเคลื่อนไหวได้ ต้องนอนเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาตั้งแต่หลังการรักษาให้คีโมจนครบ  ส่วนมะเร็งก็ยังคงมีเชื้ออยู่

 

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ปลดหนี้ครูแมว ยอมออกอาชีพการเมือง

 

              สำหรับผู้ป่วยรายนี้มีประวัติได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพรานสมัยตั้งแต่ปี พ.ศ 2551 แต่ด้วยความรักในวิชาชีพของความเป็นครู จึงได้หันหน้าตัดสินใจไปกู้เงินจากธนาคารออมสินมาจำนวนหนึ่ง แล้วมาศึกษาต่อจนจบในระดับปริญญาตรี เลิกอาชีพการเมือง หันมายึดอาชีพครู ดูแลเด็กเล็กที่ศูนย์เด็กเล็กตำบลบ้านพราน จวบมาจน 10 ปีก็ต้องมาพบกับเคราะห์ร้าย เมื่อไปตรวจกับแพทย์หน่วยเคลื่อนที่มาให้บริการที่อำเภอพรานกระต่ายและก็พบว่าเป็นมะเร็งที่เต้านมระยะสุดท้าย จนลุกลามไปถึงก้านสมอง และต้องผ่าตัดจนในที่สุดก็มาเป็นผู้ป่วยนอนติดเตียง มีเพียงสามีที่คอยดูแล ส่วนลูกชายก็พึ่งพาไม่ได้ นอกจากนี้สถานะมีความยากจน ในด้านของการรักษาก็มี นางณัฏยา หญ้าลาภ สาธารณสุขอำเภอพรานกระต่าย และอาสาสมัครสาสุขชุมชนเทศบาลตำบลพรานกระต่าย ที่คอยมาดูแล

 

              ด้านความทุกข์ยากที่ต้องการรับการช่วยเหลือจากสังคม คนไข้ต้องกินนมที่มีราคาแพง และต้องใช้แพมเพิสวันละหลายชิ้น รายได้จากสามีรับจ้างไม่เพียงพอกลับค่าใช้จ่าย ที่สำคัญยังมีหนี้สินจากธนาคารออมสินที่กู้มาศึกษาในระดับปริญญาตรีจำนวน 360,000 แสนบาทที่จะต้องจ่ายให้กับธนาคารทุกเดือน 3,600 บาท 

 

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ปลดหนี้ครูแมว ยอมออกอาชีพการเมือง

 

              นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมเยียนกับผู้ป่วยรายนี้โดยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรเปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายนี้เคยเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลเป็นคนของท้องถิ่น เมื่อก่อนยังเป็นครูที่ดูแลเด็กนักเรียนในศูนย์เด็กเล็กของตำบลบ้านพราน เป็นที่น่าเสียดายที่คนดีคนหนึ่งนั้นต้องมีอันประสบกับโรคร้าย

 

              แล้วในที่สุดก็ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ วันนี้ได้มีโอกาสมาเยี่ยมเยียนก็ได้มอบการช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวนหนึ่ง พร้อมกับหน่วยงานกาชาดอำเภอและสาธารณสุขอำเภอพรานกระต่าย โชคดีที่ผู้ป่วยรายนี้ยังคงมีสามีที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด และมีอาสาสมัครสาธารณสุขเข้าดูแลผู้ป่วยติดเตียงอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ป่วยมีสภาพที่ดีและมีสิ่งแวดล้อมที่ดี ก็คงจะขาดแต่เพียงหนี้สินที่จะต้องใช้จ่ายคืนธนาคาร ยังคงเป็นภาระซึ่งให้กับครอบครัวนี้วันนี้ ก็ได้มีโอกาสได้บอกกล่าวกับสังคมให้ได้รับทราบถึงชะตาชีวิตและปัญหาความทุกข์ยากของครูอุษา หรือครูแมว ท่านนี้ เมื่อเห็นแล้วก็อดสงสารคนที่เคยทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม และลูกหลานของเราต้องประสบกับโชคชะตาเคราะห์กรรม เราเป็นประเทศที่มีน้ำใจก็หวังว่า สังคมจะไม่ทอดทิ้งกันในยามที่ทุกข์ยากอย่างน่าเวทนาของครู แมว รายนี้

 

              สำหรับท่านที่เมตตาจะช่วยเหลือบริจาคให้กับครอบครัวนี้ โดยตั้งวงเงินไว้ตามจำนวนที่เป็นหนี้สินสามารถโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ธกส.สาขาพรานกระต่าย นางมณีรัตน์ รอดเพ็ง เลขที่บัญชี 02-015240-97-1

 

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ปลดหนี้ครูแมว ยอมออกอาชีพการเมือง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ