ข่าว

ตร.ติดตามคืบหน้าคดีพบศพหญิงนิรนามเสียชีวิต 4 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 ติดตามคืบหน้าคดีพบศพหญิงนิรนามเสียชีวิต 4 ปี ครอบครัวเชื่อว่าน่าจะถูกฆาตกรรม

 

 

           เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (28 พ.ย.2562)   พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบช.ภ.4 ,พล.ต.ต.มาโนช สุภาพพูล ผบก.สส.ภ.4 ,พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม  ได้ร่วมกันสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม คดีพบศพหญิงสาวทราบชื่อภายหลังนางสุมาลี แสงเดือน  อายุ 48 ปี  เป็นชาวจังหวัดสุรินทร์ ถูกเชือกรัดคอนำทิ้งข้างโรงเรียนบ้านโดท่างาม ต.ห้วยแอ่ง อ.เมืองมหาสารคาม โดยเบื้องต้นถูกเชือกผูกสุนัขยาวประมาณ 2 เมตร รัดคอ ใบหน้าด้านขวาโดนของแข็งช้ำบวม เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 8 ชม. ซึ่งศพถูกพบเมื่อเวลา 06.20 น. ของวันที่  13 พ.ย.58  หรือเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา

ตร.ติดตามคืบหน้าคดีพบศพหญิงนิรนามเสียชีวิต 4 ปี

 

 

ตร.ติดตามคืบหน้าคดีพบศพหญิงนิรนามเสียชีวิต 4 ปี

               

 

 

      จากคดีดังกล่าว นายปราโมทย์ หอมดอกพุท ลูกชายผู้เสียชีวิต ได้เข้าร้องทุกข์กับตำรวจภูธรภาค 4 ให้ช่วยติดตามคดีแม่ที่สูญหายไปนาน 4 ปี และไปพบกลายเป็นศพถูกฆ่ารัดคอ  เขตพื้นที่ สภ.ท่าตูม จ.มหาสารคาม  ซึ่งทางครอบครัวเชื่อว่าน่าจะถูกฆาตกรรมอย่างแน่นอน โดยหลังจากนางสุมาลี ผู้เสียชีวิต หายตัวไป ทางครอบครัวพยายามตามหามาโดยตลอด แต่ก็ไร้วี่แวว ทราบข้อมูลเพียงว่าคืนวันที่ 12 พฤศจิกายน 2558 นางสุมาลี มีปากเสียงทะเลาะกับสามีใหม่ และนัดกันออกไปเคลียร์ปัญหา นับแต่นั้นมาก็ไม่มีใครพบตัวอีกเลย พบเพียงรถกระบะถูกจอดทิ้งไว้กลางทุ่งนาห่างจากตัวเมืองสุรินทร์ประมาณ 5 กิโลเมตร ตรวจสอบภายในรถมีคราบเลือดติดอยู่ ขณะนั้นได้แจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เมืองสุรินทร์ เมื่อปี 2558 แต่คดีไม่มีความคืบหน้า

ตร.ติดตามคืบหน้าคดีพบศพหญิงนิรนามเสียชีวิต 4 ปี

 

ตร.ติดตามคืบหน้าคดีพบศพหญิงนิรนามเสียชีวิต 4 ปี

 

 

 

 

 

 

             กระทั่งเดือนกันยายนที่ผ่านมาทางครอบครัวได้ประกาศตามหาผ่านทางโซเชียลอีกครั้ง จนได้รับการประสานข้อมูลจากมูลนิธิกระจกเงา ส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการบริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจดีเอ็นเอของบุตรชาย นำไปเทียบเคียงกับศพหญิงนิรนามทั่วประเทศ จนพบข้อมูลตรงกับศพหญิงนิรนามศพหนึ่ง ถูกฆ่ารัดคอทิ้งไว้ในท้องที่สถานีตำรวจภูธรท่าตูม จังหวัดมหาสารคาม เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 โดยศพนิรนามดังกล่าวไม่ทราบว่าเป็นใครเจ้าหน้าที่จึงนำส่งไปฝังไว้ที่สุสานแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น และเพิ่งถูกล้างป่าช้าไปเมื่อต้นที่ผ่านมา ตนเองจึงต้องการให้ตำรวจช่วยติดตามคดีและจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

 

 

ตร.ติดตามคืบหน้าคดีพบศพหญิงนิรนามเสียชีวิต 4 ปี

 

 

 

ด้าน พล.ต.ต.ยรรยง  เวชโอสถ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4  กล่าวว่า  ในวันนี้ได้มีการประชุมหารือในส่วนของพยานหลักฐานต่าง ๆ เพิ่มเติม กับตำรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้น   แม้คดีดังกล่าวจะเกิดขึ้นมานานแล้ว รวมทั้งคดีมีความสลับซับซ้อน ทั้งด้านพยานหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ที่เลอะเลือนไป  แต่คดีนี้น่าจะเกิดจากประเด็นหรือปมปัญหาในการก่อเหตุ และคาดว่าจะสามารถติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้เร็วๆนี้…

 

ภาพ/ข่าว พิเชษฐ ยากรี นักข่าวภูมิภาค จ.มหาสารคาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ