ข่าว

รองผบช.ภ.1 ขอเวลาล่ามือปืนยิงพ่อส.ท.เมืองชัยนาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช ภาค 1 ขอเวลาให้ตำรวจทำงาน ล่ามือยิงพ่อ สท.เมืองชัยนาท ด้านลูกชายเปิดใจทั้งน้ำตา บอกพ่อเป็นคนดี

วันนี้(27 พ.ย.62) จากเหตุการณ์ที่ นายอดิศักดิ์ ภู่เปี่ยม อายุ 78 ปี  ข้าราชการบำนาญชลประทาน และเป็นบิดาของ นายเอกชัย ภู่เปี่ยม  สมาชิกสภาเทศบาลเมืองชัยนาท  ถูกคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธปืนขนาด .45  จ่อยิงเข้าที่ท้อง 2 นัด ขณะเดินออกกำลังกาย  ได้รับบาดเจ็บ นอนคว่ำหน้าอยู่ริมถนนเลียบคลองโพธิ์ ภายในซอยชัยภรณ์  ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยนาท   เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา   ก่อนที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชัยนาท จะช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทร  และเสียชีวิตในเวลาต่อมา    ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในบริเวณดังกล่าว พบภาพบุคคลต้องสงสัย  2 คน แต่งกายปกปิดมิดชิด สวมหมวกกันน๊อคและหมวกไหมพรมปิดบังหน้า  ขี่รถจักรยานยนต์  ซูซูกิ อากิร้า สีเขียว ผ่านจุดเกิดเหตุ    ซึ่งมีลักษณะตรงกับที่พยานเห็น   ก่อนที่จะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด  

 

รองผบช.ภ.1 ขอเวลาล่ามือปืนยิงพ่อส.ท.เมืองชัยนาท

รองผบช.ภ.1 ขอเวลาล่ามือปืนยิงพ่อส.ท.เมืองชัยนาท

รองผบช.ภ.1 ขอเวลาล่ามือปืนยิงพ่อส.ท.เมืองชัยนาท

ความคืบหน้า   เมื่อเวลา 12.00 น.  พ.ต.ต.สำราญ ม่วงศรีเมืองดี  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยนาท พร้อมด้วย ตำรวจชุดสืบสวน และ เจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดชัยนาท  ได้ลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง  เพื่อค้นหาหัวกระสุนปืน ขนาด .45 มม.  ที่ยิงทะลุร่างผู้เสียชีวิต  พร้อมกับจำลองเหตุการณ์ ลักษณะการยิงของคนร้าย   โดยมี นายสิรโชค ภู่เปี่ยม อายุ 45 ปี บุตรชายคนเล็กของผู้เสียชีวิต  ได้ไปดูที่เกิดเหตุด้วย

นายสิรโชค  เปิดใจกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตา  บอกว่า  บิดาของตนเป็นคนดี ไม่เคยทำร้ายใคร จึงไม่เข้าใจว่าใครทำร้ายพ่อตนเองเช่นนี้  จึงอยากให้ตำรวจเร่งจับคนร้ายให้ได้ และอยากจะถามคนร้ายว่าทำเช่นนี้เพราะอะไร  หากเป็นการยิงผิดตัวจริง ตนก็จะได้ไม่คาใจ  ทั้งนี้ยอมรับว่า ในอดีตตนเคยทำตัวเป็นนักเลงและเกเรที่สุดในเขตจังหวัดชัยนาท  แต่ในช่วง 10 ปีหลังที่ผ่านมา ตนก็เลิกนิสัยดังกล่าว และตั้งใจทำมาหากินมาตลอด   และแม้ในช่วงที่เกเร  ก็ไม่เคยไปทำร้ายใครหรือครอบครัวใคร จนถึงขั้นทำให้เค้าติดคุก หรือเจ็บช้ำน้ำใจ  ถึงขั้นต้องกลับมาแก้แค้นตน ด้วยการทำร้ายพ่อ เพื่อเป็นการล้างแค้น   ตนมั่นใจว่าไม่ใช่สาเหตุนี้แน่นอน   ยังเชื่อว่าเป็นการยิงผิดตัว  เพราะพ่อตนไม่เคยมีปัญหากับใคร   ชีวิตประจำวันของพ่อคือ ตื่นเช้าใส่บาตร เย็นออกกำลังกาย และเข้าบ้านนอน ไม่เคยไปดื่มเหล้าหรือสังสรรค์กับใคร     

รองผบช.ภ.1 ขอเวลาล่ามือปืนยิงพ่อส.ท.เมืองชัยนาท

 

 

ต่อมาเวลา  15.00 น.  พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  รอง ผบช.ภ.1  ได้เดินทางไปประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดี ที่ห้องประชุม สภ.เมืองชัยนาท  โดยมี พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.ชัยนาท  และ พ.ต.อ.ชัชพิมุข มีมุข  ผกก.สภ.เมืองชัยนาท  พร้อมด้วย  ตำรวจชุดสืบสวนและสอบสวน เข้าร่วมประชุม  โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง   จากนั้นได้เดินทางไปดูจุดเกิดเหตุ  ซึ่งเจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดชัยนาท ยังคงเร่งค้นหาหัวกระสุนปืนขนาด .45 มม.  ที่ทะลุจากตัวผู้เสียชีวิต 1 นัด  แต่ยังหาไม่พบ

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  รอง ผบช.ภ.1  เปิดเผยว่า  ได้สั่งการให้ทุกฝ่ายเร่งรัดคดี  และต้องเร่งรัดผลการตรวจพิสูจน์ทางด้านนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบ โดยตั้งประเด็นไว้ 4-5 ประเด็น แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด และขอเวลาให้ตำรวจทำงานก่อน ภายใน 2-3 วัน จะเห็นภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ได้ประเด็นที่แคบลง ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน เข้าประกบบุคคลที่ต้องสงสัยไว้แล้ว  

รองผบช.ภ.1 ขอเวลาล่ามือปืนยิงพ่อส.ท.เมืองชัยนาท

ชฎารัฐ จันทร์พาหิรกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยนาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ