ข่าว

รวบแก๊งโจ๋ลอบขนรถข้ามแดน ยึดจยย.4 คัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ผนึกกำลังตามรวบ แก๊งโจ๋ ขนรถจยย.ข้ามประเทศ รวบได้ 2 ราย รถของกลาง 4 คัน ริมชายแดนแม่สาย เชียงราย

 เวลาประมาณ 12.30 น.วันที่ 27 พ.ย.62  พ.ต.ท.ยุธยา  สังแสวง ผบ.ร้อย ตชด.327 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ว่าจะมีกลุ่มขบวนการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ออกนอกประเทศตามช่องทางธรรมชาติ จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.พิเชษฐ์  ลาพิงค์ หัวหน้าชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็ว กองร้อย ตชด.327 ร่วมกับ ร.อ.จตุภูมิ กันคล้อย ผบ.ร้อย ม.3 ฉก.ม. 2 นำกำลังที่ฐานปฎิบัติการบ้านปางห้า ทำการซุ่มคอยบริเวณจุดที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว 

 

จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น. ได้มีชายวัยรุ่น 2 คน  คือ นายเอ(นามสมมุติ) อายุ  15 ปี ชาวบ้าน ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย และนายบี(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ชาวบ้านต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขับขี่รถจักรยานยนต์มา 2  คัน โดยได้พยายามนำรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน ข้ามแม่น้ำนำไปยังฝั่งประเทศเมียนมา เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและเข้าจับกุม ซึ่งวัยรุ่นทั้ง 2  คนได้ให้การรับสารภาพและได้นำเจ้าหน้าที่พาไปยังบ้านที่ใช้ในการพักรถจักรยานยนต์ 

รวบแก๊งโจ๋ลอบขนรถข้ามแดน ยึดจยย.4 คัน

โดยได้ขยายผลมาที่บ้านเลขที่ 226 ม.6 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ .เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.ประกายแก้ว  เต็มเสาร์  อายุ 21  ปี  ได้พบรถจักรยายนต์ฮีก 2 คัน โดย น.ส.ประกายแก้ว รับว่าเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ทั้ง 4  คัน เป็นรถจักรยานยนต์ซึ่งเตรียมจะนำออกที่ช่องทางธรรมชาติไปยังประเทศเมียนมา  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันพยายามลักลอบนำหรือพาของ (รถจักรยานยนต์) ที่ยังไม่ได้ผ่านพิธีศุลกากรโดยถูกต้องออกไปนอกราชอาณาจักร”ก่อนจะนำตัวส่งให้กับ พนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบแก๊งโจ๋ลอบขนรถข้ามแดน ยึดจยย.4 คัน

ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวจ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ