ข่าว

ผวา ช้างป่าบุกบ้านกินพืชผลการเกษตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เล่นเอาชาวบ้านตำบลคลองพลู อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี ผวาจนนอนไม่หลับ หลังมีช้างป่า เข้ามากินพืชผลการเกษตร ที่ปลูกไว้หน้าบ้าน ต้องรีบแจ้งตำรวจปราบช้างมาขับไล่

นี่เป็นคลิปภาพจากโทรศัพท์มือถือ ที่ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลคลองพลู อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี ถ่ายไว้ได้ขณะที่มีช้างป่า เดินลงจากเขาอ่างแก้ว แล้วเดินมาวนเวียนอยู่หน้าบ้านเลขที่ 189 / 2 ก่อนที่จะเดินไปกินพืชผลการเกษตร ที่ชาวบ้านปลูกไว้จนได้รับความเสียหาย

ผวา ช้างป่าบุกบ้านกินพืชผลการเกษตร

 

 

ผวา ช้างป่าบุกบ้านกินพืชผลการเกษตร                           

โดยวันนี้(27 พ.ย. 62)  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ เข้าสอบถามนางบัวไร ขำเดช อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 195 หมู่ 1 ตำบลคลองพลู อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับบ้านที่ช้างมาเดินวนเวียนอยู่หน้าบ้าน เผยว่า ช้างป่าได้เดินเข้ามาเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา    ตรงเข้าใช้งาทิ่มแทงต้นหมากค็อกเทล ก่อนใช้งาม้วนหักลงมากินยอด ซึ่งตนอยู่กับหลาน 2 คนเมื่อเห็นก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก ยกมือท่วมหัวและบอกออกไปว่าจะกินอะไรก็กินไปเลยขออย่างเดียวอย่ามาทำร้ายคนในบ้าน เหมือนว่าจะรู้ภาษาคน เลยเดินไปกินกล้วยและข้าวโพด จากนั้นตนก็รีบโทรศัพท์ไปแจ้งขอความช่วยเหลือจาก ร.ต.ต.วัลลภ ทัศนาธนพงษ์    รองสารวัตรปราบปราม  สถานีตำรวจภูธรหนองใหญ่  ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงช้างเห็นตำรวจก็ส่งเสียงร้องรีบหนีไปทันที และเป็นอย่างนี้ทุกครั้งที่ ร.ต.ต.วัลลภมาขับไล่ ทำให้ชาวบ้านพากันเรียกตำรวจปราบช้าง เพราะมั่นใจ ต้องมีคาถาหรือของดี

ผวา ช้างป่าบุกบ้านกินพืชผลการเกษตร

ผวา ช้างป่าบุกบ้านกินพืชผลการเกษตร

 

ด้านทาง ร.ต.ต.วัลลภ ทัศนาธนพงษ์   เล่าว่า หลังรับแจ้งก็รับมาทันที พบเป็นช้างตัวใหญ่เพศผู้ อายุประมาณ 5 ปี มักจะลงมาจากเขาอ่างแก้วมาหาพืชผลของชาวบ้านกินเป็นประจำ โดยที่เดือนนี้ประมาณ 10 ครั้งแล้ว บางตัวเข้าไปรื้อค้นในครัว เพื่อไปหาข้าวสารกิน จึงฝากเตือนประชาชน หากพบเห็นช้างให้ไปอยู่ห่างๆในจุดที่มีไฟฟ้าสว่าง และรีบแจ้งขอความช่วยเหลืออย่าไล่เองเด็ดขาดเพราะอาจทำให้ช้างตกใจวิ่งมาทำร้ายได้     

ผวา ช้างป่าบุกบ้านกินพืชผลการเกษตร

อำนาจ ลลิตลาวัณย์   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ