ข่าว

ลูกวัย9 ขวบจะขอขุดศพพ่อมาประจาน หากไม่มีใครเยียวยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็ก 9 ขวบจะขอขุดศพพ่อมาประจานหากไม่มีใครเยียวยา

 

 

          ลูกชาย อายุ 9 ขวบ คนงานก่อสร้าง บ้านปะอุง ตำบลจะกง อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ วิงวอนหน่วยงานภาครัฐยื่นมือเข้าช่วย หลังพ่อตกนั่งร้านเสียชีวิตขณะทำงานก่อสร้างที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อ ก.พ. 61 จนบัดนี้ ไม่มีดูแลเยียวยา ต้องมาอาศัยอยู่กะน้องสาวพ่อตามลำพัง อยากขุดศพพ่อมาประจาน

ลูกวัย9 ขวบจะขอขุดศพพ่อมาประจาน หากไม่มีใครเยียวยา

 

 

             วันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ที่ หลุมฝังศพ นายบุญสนอง กระโพธิ์ ผู้เสียชีวิต ขณะอายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 บ้านปะอุง หมู่ที่ 6 ตำบลจะกง อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ด.ช. เดช ( นามสมมุติ  ชื่อจริง. ด.ช. นนทพันธ์ เกิดจันทึก นามสกุลมารดา ที่ไม่ได้สมรสกับพ่อ อายุ 9 ปี ได้พาบรรดาญาติ และ นางสาวสุดารัตน์ กระโพธิ์ น้าสาว หรือ น้องสาวพ่อ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 บ้านปะอุง หมู่ที่ 6 ตำบลจะกง อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีเป้าประสงค์ที่จะขอขุดศพพ่อ ขึ้นมาและจะขอร้องให้นำศพพ่อไปขอความเป็นธรรม ต่อ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ จากกรณีที่พ่อตนเอง ตกนั่งร้านขณะทำงานเป็นคนงานก่อสร้าง ที่ เอพี แกรนด์ เรสิเด้น ในซอยเดอะเบลกมลา ตำบลกมลา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต เมื่อ  18 กุมภาพันธ์ 2561  โดยแพทย์ระบุสาเหตุการตาย สมองได้รับบาดเจ็บรุนแรง จากการตกจากที่สูง ภายหลังจากถูกส่งตัวมารักษาที่ ร.พ. วชิระภูเก็ต จนเสียชีวิต พันตำรวจโท สากล ไกรนรา สารวัตรเวรสอบสวน ได้เข้าตรวจสอบ พร้อมเชิญ นายพิชิต ปิ่นเจริญ ซึ่งเป็นนายจ้าง เข้ามาให้ข้อมูล พร้อมบันทึกข้อตกลงที่จะชดเชยคนงานประสบเหตุเสียชีวิตไว้ที่ 100,000 บาท  พร้อมจะดำเนินการประสานค่าสินไหมทดแทนแรงงานเสียชีวิตขณะปฏิบัติงานกับสำนักงานคุ้มครองแรงงาน รวมทั้งหน่วยงานอื่นๆ เพื่อให้ครอบครัว โดยเฉพาะลูกชาย ที่มีอายุเพียง 9 ขวบ ได้เรียนหนังสือต่อจนจบ ญาติจึงได้นำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด อำเภอขุขันธ์ โดยการฝั่งศพเอาไว้ก่อน แต่จนบัดนี้ ยังไม่มีหน่วยงานใด ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือดูแล แม้กระทั้งนายจ้างคนงานก็นิ่งเฉย ลูกขาย 9 ขวบ จึงอยากขุดศพมาร้องขอความเป็นธรรม

ลูกวัย9 ขวบจะขอขุดศพพ่อมาประจาน หากไม่มีใครเยียวยา

 

 

             นางสาวสุดารัตน์ กระโพธิ์ น้องสาวคนงานที่ตาย น้าของเด็ก 9 ขวบ เล่าว่า นับตั้งแต่พี่ชายตนเสียชีวิต ญาติๆ นำศพมาฝั่งไว้ที่บ้านประเพณีคนตายโหง หรือ ตายด้วยอุบัติเหตุ จะยังไม่เผา ต้องฝังเอาไว้ให้ศพเย็นก่อน อย่างน้อย 2 ปี จึงจะขุดขึ้นมาเผา ทำบุญ แต่เหตุนี้ น้องเดช บอกว่าหลังพ่อตาย แม่หนีกลับบ้านเดิม ต้องมาอาศัยอยู่กับตน ซึ่งเป็นน้องพ่อเขา เป็นน้า น้องมาบอกว่า อยากขุดศพพ่อขึ้นมาร้องขอความช่วยเหลือ เพราะภายหลังพ่อตาย นายจ้างพ่อที่เคยบอกว่าจะช่วยค่าเล่าเรียนก็ยังไม่ช่วย แม้จะตกลงต่อหน้าตำรวจก็ตาม และหน่วยงานภาครัฐ ใดใดก็ไม่มีมาช่วย น้องอาจจะไม่ได้เรียนต่อ เพราะตนที่เป็นน้าก็ไม่มีเงินส่ง จึงขอวิงวอนหน่วยงานภาครัฐยื่นมือเข้ามาช่วยน้องเขาด้วย ก่อนที่หลานตนจะขุดศพพ่อขึ้นมาร้องขอความเป็นธรรม

ลูกวัย9 ขวบจะขอขุดศพพ่อมาประจาน หากไม่มีใครเยียวยา

ภาพ/ข่าว นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ นักข่าวภูมิภาค จ.ศรีสะเกษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ