ข่าว

ตัวแทนครู ยื่นหนังสือ วอนให้คนสุรินทร์เป็น ผอ.ร.ร.สิรินธร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวแทนข้าราชการครู 20 คน ยื่นหนังสือกับผู้ว่าฯ ต้องการให้ "คนสุรินทร์" ได้ขึ้นเป็น "ผอ.โรงเรียนสิรินธร"

 

 

              วันที่ 26 พ.ย.2562  เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ ได้มีประธานชมรมผู้บริหารอาวุโส ร.ร.มัธยมศึกษา จ.สุรินทร์ ตัวแทนข้าราชการครู 20 คน นำโดย นายเลิศชาย สุขประเสริฐ ข้าราชการครูบำนาญ อดีตผู้อำนวยการ ร.ร.สุรวิทยาคารสุรินทร์ และประธานชมรมผู้บริหารอาวุโส ร.ร.มัธยมศึกษา จ.สุรินทร์ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึงนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ในฐานะประธานคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดสุรินทร์ เพื่อต้องการให้คนสุรินทร์ ได้ขึ้นเป็น ผอ.โรงเรียนสิรินธร  เพราะถ้าเอาคนต่างจังหวัด พิจารณามาเป็น ในอนาคตก็จะไม่มีคนสุรินทร์เป็นผู้บริหาร เพราะคนสุรินทร์ที่มีอยู่ก็มีความรู้ความสามารถมากมาย

 

              จากนั้นนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ส.ร. ได้เป็นผู้รับหนังสือพร้อมกับจะรีบเร่งจัดประชุมเพื่อแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าวนี้ ซึ่งประธานชมรมผู้บริหารอาวุโส ร.ร.มัธยมศึกษา จ.สุรินทร์ และตัวแทนข้าราชการครู 20 คน มีความพึงพอใจจึงได้แยกย้ายเดินทางกลับ นายเลิศชาย สุขประเสริฐ ข้าราชการครูบำนาญ อดีตผู้อำนวยการ ร.ร.สุรวิทยาคารสุรินทร์ และประธานชมรมผู้บริหารอาวุโส ร.ร.มัธยมศึกษา จ.สุรินทร์ พร้อมกับตัวแทนข้าราชการครู 20 คน ยื่นหนังสือกับผู้ว่าฯ ขอค้านผู้บริหารจาก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ จะมาบริหารที่โรงเรียนสิรินธร ทางเราต้องการให้คนสุรินทร์ ได้ขึ้นเป็น ผอ. โรงเรียนสิรินธร พร้อมกับกล่าว่าถึงตามที่คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดสุรินทร์ (กศจ.สุรินทร์)

 

          โดยการดำเนินการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 ได้ดำเนินการให้ผู้อำนวยการสถานศึกษาที่มีคุณสมบัติและประสงค์ย้ายส่งคำร้องขอย้ายพร้อมเอกสารหลักฐานประกอบกาพิจารณาตามตำแหน่งที่วงหรือคาดว่าจะว่าง ประจำปี 2562 จำนวน 8 ตำแหน่ง ในระหว่างวันที่ 1-15 สิงหาคม 2562 และมีตำแหน่งโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษว่า คือ ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนสิรินธร จ.สุรินทร์ ซึ่งมีผู้ประสงค์ที่มีคุณสมบัติและส่งคำร้องขอย้ายเข้าโรงเรียนสิรินธร จ.สุรินทร์ ดังนี้

 

              ระดับผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นสถานศึกษาขนาดใหญ่ จำนวน 3 ราย คือนายสมศักดิ์ บุญโต ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรพินท์พิทยา อ.ลำดวน จ.สุรินทร์, นายสฤษดิ์ วิวาสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนจอมพระประชาสรค์ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์, และนายพัลลภ พ้วพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนท่าตูประชาเสริมวิทย์ อ.ท่ตูม จ.สุรินทร์ ในส่วนผู้บริหารสถานศึกษาในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาด้วยกัน จากจังหวัดอื่น (สพม.32 บุรีรัมย์) ซึ่งเป็นสถานศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ จำนวน 1 ราย คือนายสรวิศณ์ นพพงศ์สิริเดช ผู้อำนวยการโรงเรียนกระสังพิทยาคม อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์

 

ตัวแทนครู ยื่นหนังสือ วอนให้คนสุรินทร์เป็น ผอ.ร.ร.สิรินธร

 

ตัวแทนครู ยื่นหนังสือ วอนให้คนสุรินทร์เป็น ผอ.ร.ร.สิรินธร

 

ตัวแทนครู ยื่นหนังสือ วอนให้คนสุรินทร์เป็น ผอ.ร.ร.สิรินธร

 

 

              โดยในที่ประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนสิรินธร จ.สุริทร์ ได้ประชุมมีมติ รับย้ายผู้บริหารใน จ.สุรินทร์ เป็นผู้อำนวยการในโรงเรียนสิริธร ตามรายการการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสิรินธร จ.สรินทร์ ครั้งที่ 3/2562 แนบ และสมาคมผู้ปกครองครูโรเรียนสิรินธร จ.สรินทร์ ได้หารือในเรื่องดังกล่าวนี้ ที่ประชุมมีความเห็นว่า โรงเรียนสิรินธร จ.สุรินทร์ เป็นโรงเรียนประจำจังหวัดขนาดใหญ่พิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ก่อตั้งเมื่อ ปี พ.ศ.2978

 

            ต่อมาเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2506 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระกรุณาโปรดกล้าๆ พระราชทานนามโรงเรียนใหม่ว่า โรงเรียนสิรินธร จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นพระนามของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาๆ สยามบรมราชกุมารี ตลอดระยะเวลา 84 ปีที่ผ่านมา ผู้บริหารโรงเรียนสิรินธร ทุกคนล้วนแสดงศักยภาพในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาได้อย่างโดดเด่นตั้งแต่ นายมั่น เพชรศรีสม เป็นผู้บริหารคนแรก (ปี 2475-2979)

 

            จนมาถึงสมัยคุณแม่ปลั่งศรี มูลศาสตร์ ซึ่งบริหารโรงเรียนสิรินธรตั้งแต่ปี 2508-2533 ตลอดระยะเวลา 28 ปี พร้อมกับได้สร้างเครือข่ายมากมาย ศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษาจากสถาบันแห่งนี้ สร้างชื่อเสียงทั้งด้านทางการเมือง ทางเศรษฐกิจ ทางเฉลี่ยรวมสูงสุดของ จ.สุรินทร์ และสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศทุกกลุ่มสาระ โรงเรียนยอดนิยมระดับประเทศ ประจำปี 2562 อันดับที่ 37 และอันดับ 4 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นต้น

 

          ในส่วนที่ทางประธานชมรมผู้บริหารอาวุโส ร.ร.มัธยมศึกษา จ.สุรินทร์ ตัวแทนข้าราชการครู 20 คน ที่รวมตัวกันยื่นหนังสือกับผู้ว่าฯในฐานะประธานประธานคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดสุรินทร์ นั้น เพื่อขออนุเคราะห์สงวนสิทธิ์ตำแหน่งผอ.ให้กับพวกเราด้วย จะได้หรือไม่ได้ อยู่ที่ผู้มีอำนาจว่าจะเมตตาช่วยเหลือ หรือไม่......นายเลิศชาย สุขประเสริฐ กล่าว

 

ตัวแทนครู ยื่นหนังสือ วอนให้คนสุรินทร์เป็น ผอ.ร.ร.สิรินธร

 

ตัวแทนครู ยื่นหนังสือ วอนให้คนสุรินทร์เป็น ผอ.ร.ร.สิรินธร ​​​​​​

 

ตัวแทนครู ยื่นหนังสือ วอนให้คนสุรินทร์เป็น ผอ.ร.ร.สิรินธร

 

ภาพ/ข่าว: รมิตา สิงหเสรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสุรินทร์

 

 

ตัวแทนครู ยื่นหนังสือ วอนให้คนสุรินทร์เป็น ผอ.ร.ร.สิรินธร

ตัวแทนครู ยื่นหนังสือ วอนให้คนสุรินทร์เป็น ผอ.ร.ร.สิรินธร

ตัวแทนครู ยื่นหนังสือ วอนให้คนสุรินทร์เป็น ผอ.ร.ร.สิรินธร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ