ข่าว

ลูกร้องตร.ติดตามคดีแม่หายนานกว่า4ปี ก่อนพบเป็นศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกชายร้องตำรวจภาค 4 ติดตามคดีแม่หายนานกว่า 4 ปีพบกลายเป็นศพนิรนามถูกฆ่ารัดคอ หวั่นเรื่องเงียบ

 

 

             วันที่ 26 พ.ย. 2562 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงาพานายวิราช หอมดอกพุท ชาว จ.สุรินทร์ เข้ายื่นหนังสือต่อผู้แทน พ.ต.อ.กีรติพนธ์ สุวรรณพิชญา รอง ผบกฯ ปฎิบัติราชการสำนักงานผูบัญชาการตำรวจภูธรภาค4 ให้ช่วยเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดี มารดาของตนเองหายตัวไปอย่างลึกลับนานกว่า 4 ปี ต่อมาตรวจสอบดีเอ็นเอ พบว่า มารดากลายเป็นศพนิรนามถูกฆ่ารัดคอทิ้งศพไว้ที่จังหวัดมหาสารคามตั้งแต่หายตัวไป ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ หวั่นมารดาตายฟรี

ลูกร้องตร.ติดตามคดีแม่หายนานกว่า4ปี ก่อนพบเป็นศพ

 

 

 

 

 

      เรื่องนี้เกิดขึ้น จากที่นางสุมาลี แสงเดือน อายุ 48 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ หายตัวไปอย่างลึกลับตั้งแต่คืนวันที่ 12 พฤศจิกายน 2558 จากห้องพักที่อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ และพบรถกระบะของคนหาย ตกอยู่ในท้องนาห่างจากตัวเมืองสุรินทร์ประมาณ 5 กม. โดยสภาพรถถูกเปิดประตูทิ้งไว้ ไฟหน้าเปิดอยู่และมีคราบเลือดภายในรถ โดยบุตรชายนางสุมาลี ได้ไปแจ้งความคนหายไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ตั้งแต่ปี 2558 ต่อมาบุตรชายพยายามตามหาตัวมารดามาโดยตลอด กระทั่งเดือนกันยายน 2562 ได้โพสต์ประกาศตามหามารดาในโลกออนไลน์อีกครั้ง และมูลนิธิกระจกเงา ได้ประสานตรวจสอบข้อเท็จจริง คาดอาจเกิดเหตุอาชญากรรมกับคนหาย จึงได้ส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการบริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  โดย พลตำรวจไตรรงค์ ผิวพรรณ เลขานุการ คบคน.ตร ได้ลงพื้นที่ติดตามคดีที่จังหวัดสุรินทร์และได้เก็บดีเอ็นเอบุตรชายนางสุมาลีมาตรวจเปรียบเทียบกับศพนิรนามทั่วประเทศ จนพบข้อมูลว่า ตรงกับศพหญิงนิรนามที่ถูกฆ่ารัดคอทิ้งไว้ในท้องที่ สถานีตำรวจภูธรท่าตูม อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 โดยศพนิรนามดังกล่าวไม่ทราบว่าเป็นใคร จึงถูกนำส่งไปฝังไว้ที่สุสานของมูลนิธิเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่นและเพิ่งถูกล้างป่าช้าไปเมื่อต้นปี 2562 ที่ผ่านมา

ลูกร้องตร.ติดตามคดีแม่หายนานกว่า4ปี ก่อนพบเป็นศพ

 

 

 

 

 

          โดยนายวิราช หอมดอกพุท บุตรชายนางสุมาลี กล่าวว่า ตลอดเวลาเกือบสี่ปีที่ผ่านมา ตนเองและน้องๆ พยายามติดตามหามารดามาโดยตลอด ทราบเพียงก่อนมารดาหายตัวไปว่า มารดาได้ทะเลาะกับสามีใหม่ สาเหตุจากความหึงหวง โดยคืนวันที่ 12 พฤศจิกายน 2558 มารดาน่าจะไปเคลียร์ปัญหากับสามีใหม่ แล้วหายตัวไป ทั้งนี้ สามีใหม่ของมารดาเพิ่งคบกันได้ไม่ถึงปี ก็หายตัวไปด้วย นอกจากนี้จุดที่พบรถกระบะของมารดาก็เป็นซอยบ้านของสามีใหม่มารดา และไม่สามารถติดต่อสามีใหม่ของมารดาได้นับตั้งแต่วันที่มารดาหายตัวไป

  นายวิราช กล่าวต่อว่า โดยหลังจากพบว่ามารดาที่หายตัวไป คือ ศพนิรนามที่ถูกฆ่ารัดคอ ลูกๆ ต่างเสียใจและพูดคุยกันว่า ทำไมต้องทำกับมารดาตนเองโหดเหี้ยมถึงเพียงนี้ โดยหลังทราบข้อเท็จจริง ได้นิมนต์พระไปเชิญวิญญาณแม่ มาจากจุดพบศพ เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยนำเสื้อผ้าของใช้ของแม่มาทำพิธี เนื่องจากร่างของแม่ถูกเผาล้างป่าช้าไปแล้ว โดยครอบครัวตน อยากให้ตำรวจช่วยติดตามคดี จึงได้มายื่นหนังสือต่อผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อให้ช่วยเร่งรัดดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้ในเร็ววัน

  ด้านมูลนิธิกระจกเงา ระบุว่า การเก็บข้อมูลศพนิรนามในประเทศไทย ยังไม่เป็นระบบเดียวกัน ทั้งประเทศ การจัดเก็บข้อมูลศพนิรนามมีหลายหน่วยงานจัดเก็บและไม่เป็นเอกภาพ ควรมีการเก็บดีเอ็นเอศพนิรนามไว้ทุกรายและรวมเป็นฐานข้อมูลเดียวกัน ตลอดจนข้อมูลคนหายที่ตำรวจรับแจ้งเหตุ ถ้ามีลักษณะผิดปกติ หายไปในเชิงอาชญากรรม ควรมีการเก็บดีเอ็นเอของญาติคนหายไว้เพื่อเปรียบเทียบด้วยทุกกรณี

    ทั้งนี้ ผู้แทนผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 กล่าวว่า ทางตำรวจภูธร ภาค 4 มีการประชุมในเรื่องของพยานหลักฐานต่างๆ แล้ว และกำลังเร่งตามหาหลักฐานต่างๆ เพิ่มเติม ในสัปดาห์หน้าคงจะมีความคืบหน้าในการตามตัวผู้ต้องหาได้ และจะเร่งตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ลูกร้องตร.ติดตามคดีแม่หายนานกว่า4ปี ก่อนพบเป็นศพ

ภาพ/ข่าวนิติกรณ์ ฝางมาลา นักข่าวภูมิภาค จ.ขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ