ข่าว

โซเชียลแห่ชื่นชม 2 พี่น้อง ซื้อมือถือด้วยเงินตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่ชื่นชม 2 พี่น้อง ซื้อมือถือด้วยเงินตัวเอง หลัง พ่อแม่สอนให้เก็บออมซื้อของที่อยากได้

 

 

             ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ก ชื่อ jang juta’a ได้โพสต์ภาพ เด็กผู้หญิง 2 คน พร้อมเหรียญชนิด 1 บาท 5 บาท และ 10 บาท จำนวนมากกองอยู่ตรงหน้า พร้อมข้อความว่า “เคสความประทับใจ..น้องเดินเข้ามาดู Oppo A5 2020 แรม 3 ความจำ 64 ราคา 4999 บาท แต่ก่อนจะตัดสินใจซื้อน้องถามว่า พี่ค่ะรับเหรียญมั้ย  ทางเราก็บอกว่ารับค่ะ  หลังจากทำเครื่องน้องก็ได้นำเงินออกมาให้พี่นับ  ระหว่างนับน้องก็บอกว่าเป็นเงินที่สะสมกันมากับน้องสาวคนเล็ก เอ่ยปากชมน้องเลยค่ะอายุแค่นี้แต่รู้จักเก็บ อดออมเพื่อจะซื้อในสิ่งที่อยากได้ เก่งมากๆค่ะ มุมานะอดทนแบบนี้ตลอดไปนะคะ เด็กน้อย   OPPO Brand Shop Big C Suratthani.” ซึ่งทำให้ชาวโซเชียลได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ชื่นชมเป็นจำนวนมาก


โซเชียลแห่ชื่นชม 2 พี่น้อง ซื้อมือถือด้วยเงินตัวเอง

 

             ผู้สื่อข่าวจึงทางไปยัง โรงเรียนพัชรกิตติยาภา 3 สุราษฎร์ธานี หมู่ที่ 4 ต.ขุนทะเล อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ตามสัญลักษณ์บนกระเป๋าประจำโรงเรียน ที่เด็กหญิงในภาพได้ถือไป ได้พบกับ ผอ.วรรณา มณีรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ยืนยันว่า นักเรียนคนดังกล่าว คือ ด.ญ.ฐิมาภรณ์ บุญพัฒนา หรือ น้อง ใบข้าว นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 ห้อง 4 และพาไปพบนักเรียนคนดังกล่าว

 

โซเชียลแห่ชื่นชม 2 พี่น้อง ซื้อมือถือด้วยเงินตัวเอง

 

             ด.ญ.ฐิมาภรณ์ บุญพัฒนา หรือ น้อง ใบข้าว กล่าวว่า บุคคลภายในภาพที่ตนเอง และด.ญ. ธมลวรรณ บุญพัฒนา หรือน้องรวงข้าว อายุ 4 ปี  เรียนอยู่โรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านวังไทร อ.กาญจนดิษฐ์  (น้องสาว) โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 23 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ตนเอง และน้องสาว ได้เดินทางไปที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใน ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อม มารดา เพื่อซื้อโทรศัพท์ราคา 4900 บาท และได้นำเหรียญประกอบด้วยเหรียญบาท เหรียญ 2 บาทเหรียญ 5 บาทและเหรียญ10 บาท และแบงค์อีกจำนวนหนึ่งไปด้วย จึงได้สอบถามพนักงานขายของร้านว่ารับเหรียญมั้ยคะ เนื่องจากนำเงินจากกระปุกออมสินที่ตนเองและน้องสาวร่วมกันเก็บออมค่าขนมโรงเรียนไว้นำมาเพื่อซื้อโทรศัพท์และยังไม่ได้นำไปแลกเป็นธนบัตร

 

โซเชียลแห่ชื่นชม 2 พี่น้อง ซื้อมือถือด้วยเงินตัวเอง

 

             ซึ่งที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าพ่อและแม่จะมีฐานะปานกลาง แต่จะสอนให้ตนเองและน้องสาวเก็บเงินที่เหลือจากค่าขนมโรงเรียน ออมไว้ วันละ 5 บาท 10 บาท แล้วแต่เงินที่จะเหลือในแต่ละวัน เพื่อซื้อสิ่งของที่อยากได้  ซึ่งครั้งแรกที่เก็บออมเงินซื้อสิ่งของ อยู่ในช่วงเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ซื้อกระเป๋าลากนักเรียน ราคา 300 บาท

 

             หลังจากนั้น ก็เป็นของอื่นๆ จนกระทั่งโทรศัพท์เครื่องเก่าเสีย จึงนำเงินที่สะสมไว้กับน้องสาวจนครบราคาโทรศัพท์และให้มารดาพาไปซื้อ ซึ่งตนเองก็รู้สึกภูมิใจที่สามารถแบ่งเบาภาระพ่อแม่ได้ และ อยากฝากถึงเพื่อนๆในวัยเรียนให้รู้จักเก็บออมเงินซื้อของที่อยากได้เอง จะทำให้รู้สึกภูมิใจมาก

 

โซเชียลแห่ชื่นชม 2 พี่น้อง ซื้อมือถือด้วยเงินตัวเอง

 

ภาพข่าว เจนจิรา ศรีวิรักษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสุราษฎร์ธานี รายงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ