ข่าว

หนุ่มใต้เดิมพันยอมเลิกอาชีพ ท้านายตำรวจใหญ่ลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำสิบล้อใต้เดิมพันยอมเลิกอาชีพ ท้านายตำรวจใหญ่ลาออกหากพบความผิดจากคดียัดยาที่ด่านสามร้อยยอด

 

 

               กรณีมีผู้โพสต์ข้อความและคลิปผ่านเฟซบุ๊ก Nalinee Vongsavas  หลังจากบิดามีอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุกสิบล้อ ถูกจับกุมคดียาเสพติด ที่ สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา จากนั้นมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นจำนวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาก ต่อมา พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์ สั่งตั่งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ให้ทราบผลภายใน 7 วัน 

 

หนุ่มใต้เดิมพันยอมเลิกอาชีพ ท้านายตำรวจใหญ่ลาออก

หนุ่มใต้เดิมพันยอมเลิกอาชีพ ท้านายตำรวจใหญ่ลาออก

              ทั้งนี้มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ค “สานฝันพ่อ ส.แท่นทองขนส่ง โอเคนะ “โพสต์ข้อความระบุว่า “ มันคงถึงเวลาแล้วที่พวกเราต้องเคลื่อนไหวหาความเป็นธรรม เพราะตอนนี้พวกเราหวาดกลัวกับการผ่านด่านจริงๆ

 

              ผมขอนัดพี่น้องครอบครัวรถบรรทุกทั้งหมดไปรวมตัวกันที่ สภ.ด่านสามร้อยยอด เพื่อสอบถามขอเท็จจริงกับเรื่องที่เกิดขึ้นตามคลิป และเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับอีกหลายๆคดี ขอความกระจ่างและความชัดเจนให้พวกเราด้วยใครเห็นด้วยกับผม และทีมงาน ให้ไปเจอกันใน วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน 2562 นี้ นัดรวมตัวกันตั้งแต่ช่วงเช้าขาขึ้นเจอกันตลาดสามร้อยยอด และขาลงเจอกันตลาดปราณบุรี และเคลื่อนตัวพร้อมกันเวลาบ่าย 2 ของวันอังคารนี้ใครเห็นด้วยช่วยกันคนละหนึ่งแชร์นะคับ และช่วยกันสละเวลามารวมพลังกันให้เห็นถึงความเข้มแข็งของคนทำงานอย่างพวกเราด้วย”

 

หนุ่มใต้เดิมพันยอมเลิกอาชีพ ท้านายตำรวจใหญ่ลาออก

 

              ความคืบหน้า วันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 นายสุรเชษฐ์ แท่นทอง  อายุ 33 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช เจ้าของเฟซบุ๊ค “สานฝันพ่อ ส.แท่นทองขนส่ง โอเคนะ “ และแอดมินเพจ “กลุ่ม vip ด่วนลัดฟ้า”ที่มีสมาชิกกว่า 2,000 คน  เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ 2562 จะเดินทางไปที่ สภ.สามร้อยยอด  ตามที่ได้นัดหมายกับเครือข่ายคนขับรถบรรทุกสิบล้อใน 14 จังหวัดภาคใต้ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้ผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดียาเสพติด  โดยจะเดินทางไป สภ.สามร้อยยอดอย่างสงบ พร้อมกับทนายความและนายโสภณ    วงศ์สวัสดิ์ อายุ 47 ปี ชาว จ.ชุมพร ผู้ต้องหาคดีครอบครอง

 

              ซึ่งหลังจากออกมาเคลื่อนไหวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกพื้นที่บางรายพยายามขอให้ยุติการไม่ให้เดินทางไปชุมนุมในวันนัดหมาย โดยโทรศัพท์ไปเกลี้ยกล่อมอดีตภรรยา ญาติในพื้นที่  จากนั้นแจ้งว่าจะส่งเอกสารเพื่อให้ผมลงนามขออนุญาตการชุมนุมในที่สาธารณะ   แต่ได้ยืนยันว่าการเดินทางไป สภ.สามร้อยยอด จะไม่มีผลกระทบกับการใช้รถใช้ถนนเพชรเกษมขั้นล่อง 14 จังหวัดภาคใต้ของประชาชนทั่วไป   ไม่มีการก่อเหตุความไม่สงบและเชื่อว่าคงไม่มีมือที่สามมาปั่นป่วน    ขณะเดียวกันมีนายตำรวจระดับรอง ผกก.ใน จ.นครศรีธรรมราช เดินทางมาหาที่บ้านพักแต่ไม่พบตัว  เนื่องจากส่วนตัวไม่ต้องการเจรจาต่อรองใดๆ

 

              และในวันที่ 26  พฤศจิกายน 2562 นี้ จะไปยื่นเรื่องขอความเป็นธรรม พร้อมให้ทนายความขอพบพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี หลังจากสมาชิกเครือข่าย 2 ราย ถูกดำเนินคดีข้อหายาเสพติด  จากการครอบครองยาบ้า 10 เม็ด มีการกระทำคล้ายกับคดีของนายโสภณ  แต่ตรวจไม่พบปัสสาวะมีสารเสพติด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2562 ทั้งนี้ส่วนตัวไม่ได้หวั่นวิตกแม้จะมีคำขู่จากนายตำรวจบางนายแจ้งว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้   อาจมีผลกระทบกับการประกอบอาชีพบรรทุกสิบล้อที่จะต้องขับผ่าน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ยอมรับว่าหากมีปัญหามากก็คงต้องขายรถบรรทุกสิบล้อแล้วเปลี่ยนไปประกอบอาชีพอื่น  

 

              ตนยอมเอาอาชีพเป็นเดิมพัน  ดังนั้นหากเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องมีความผิดจากหลักฐานปรากฏชัดว่ามีการยัดยาเสพติด ขอให้ผู้บังคับบัญชาของเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ควรแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากอาชีพตำรวจเช่นกัน  

 

หนุ่มใต้เดิมพันยอมเลิกอาชีพ ท้านายตำรวจใหญ่ลาออก


ภาพ/ข่าว พอใจ จันทนา ข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงาน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ