ข่าว

นทท.ชาวเยอรมัน ผู้ใจบุญ ดูแลรักษาหมาแมวถูกทิ้งและพิการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นทท.ชาวเยอรมัน ผู้ใจบุญ ดูแลรักษาหมาแมวถูกทิ้งและพิการ กว่า 70 ตัว พร้อมฝากถึงผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือ

 

 

              นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน วัย 36 ปี ใจบุญ นำหมาแมวที่ได้รับบาดเจ็บถูกทิ้ง และพิการมารักษาเลี้ยงดู กว่า 70 ตัวในบ้านพัก เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 22 พ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากชาวบ้านภายในซอย 10 เขาตาโล ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ได้มาเช่าที่ดินกว่า 1 ไร่

 

              นำหมาแมวที่ถูกทิ้งตามถนน และพิการเดินไม่ได้มาเลี้ยงกว่า 40 ตัว นานกว่า 2 ปีแล้ว ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบก็พบ นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวทราบชื่อต่อมาทราบชื่อคือ นายเอเดรียน โจเซฟ จูกูจู่ ชาวเยอรมัน วัย 36 ปี พักอาศัยอยู่กับเพื่อนชาวไทยคือนายภาวิดา วงษาสนธิ อายุ 37 ปี ที่มีความรักหมาแมว

 

              โดยเริ่มแรกตนทั้งสองคนได้มารู้จักกันที่พัทยากว่า 10 ปีแล้ว และได้พากันไปไหว้พระใหญ่บนเขาพระตำหนัก และเห็นหมาแมวบนวัดเป็นจำนวนมาก ตนทั้งสองคนก็เป็นคนรักหมาแมวอยู่แล้วจึงนำกลับมาเลี้ยง 2-3ตัว และท่องเที่ยวในเขตเมืองพัทยาทุกวันก็เจอหมาแมวถูกทิ้งตามถนน นอนได้รับบาดเจ็บ เดินไม่ได้ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนจนเดินไม่ได้ ก็นำกลับมาเลี้ยง

 

นทท.ชาวเยอรมัน ผู้ใจบุญ ดูแลรักษาหมาแมวถูกทิ้งและพิการ

 

              ตลอดเวลา กว่า 10 ปีแล้ว บ้างตัวนำกลับมารักษาจนหาย บ้างตัวเดินไม่ได้ต้องดูแลตลอด  ตนกับเพื่อนชาวไทยก็ช่วยกันเลี้ยง และเช่าพื้นที่กว่า 1 ไร่เลี้ยงหมาแมว ที่รักษาหายดีแล้ว ก็นำกลับมาปล่อยในพื้นที่ ที่เช่าไว้และนำอาหารหมา

 

              สร้างบ้านพักให้อยู่ ส่วนหมาแมวที่ได้รับบาดเจ็บหนักตนกับเพื่อนชาวไทยได้เช่าบ้านอยู่ที่ซอยเขาน้อย ติดกับธนาคาร ธอส. เป็นตึก 3 ชั้น เดิมทีเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่งเล็กๆ พอนำหมาแมวเข้ามาเลี้ยงเป็นจำนวนมาก ลูกค้าเห็นกลัวไม่สะอาดก็ไม่เข้ามาซื้อและปิดตัวลง และตอนนี้ก็เลี้ยงและดูแลหมาแมวอย่างเดียว

 

นทท.ชาวเยอรมัน ผู้ใจบุญ ดูแลรักษาหมาแมวถูกทิ้งและพิการ

 

นทท.ชาวเยอรมัน ผู้ใจบุญ ดูแลรักษาหมาแมวถูกทิ้งและพิการ

 

นทท.ชาวเยอรมัน ผู้ใจบุญ ดูแลรักษาหมาแมวถูกทิ้งและพิการ

 

              แต่ภายในตึกนี้จะมีแค่หมาแมวที่ได้รับบาดเจ็บเดินไม่ได้ บ้างตัวต้องใส่แพมเพิส อุปกรณ์ล้อเพื่อช่วยให้เดินได้ หมาบ้างตัว ได้รับการประสานจากเพื่อน ที่เห็นหมาได้รับบาดเจ็บก็นำมามอบให้ดูแล ขนาด เจ้าหมาแช่บุญ ที่ขาหักเดินไม่ได้ ที่ออกข่าวที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็มีคนนำมามอบให้ดูแล รายได้ก็มีไม่มากนัก ก็มีเพื่อนชาวต่างชาติ คนไทย นำอาหารและสิ่งของจำเป็นมามอบให้

 

              ถ้าบ้างวันได้รับบริจาคมาเป็นจำนวนมาก ก็จะนำอาหารไปมอบให้กับคนไทยที่เลี้ยงหมาแมวเหมือนกัน แต่ไม่คอยมีอาหารมากนัก ตอนนี้ตนมีหมากับแมวที่ได้รับบาดเจ็บและรักษาหายแล้วดูแลกว่า 70 ตัว นอกจากนี้ทางนายเอเดรียน โจเซฟ จูกูจู่ ชาวเยอรมัน

 

              ยังฝากประชาสัมพันธ์ผ่านทางผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ตนก็มีรายได้ไม่มากนักจึงอยากฝากประชาชนที่ใจบุญนำอาหารหมาแมว แพมเพิส แผ่นรองซึมซับฉี่ วิตามิน เครื่องมือทำแผล สิ่งของจำเป็นสำหรับหมาแมวมาบริจาคให้ตนได้ที่บ้านพักซอยเขาน้อย ติดกับธนาคาร ธอส. ได้ตลอด หรือติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 081-6871-689

 

นทท.ชาวเยอรมัน ผู้ใจบุญ ดูแลรักษาหมาแมวถูกทิ้งและพิการ

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ / เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออกสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ