ข่าว

ป.ป.ส. ลุยค้นพื้นที่เป้าหมาย รวบผู้เสพยกครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ป.ป.ส.ภาค 8 ลุยตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายยาเสพติดในชุมชน รวบผู้เสพได้ยกครัว แฉกลุ่มผู้ค้ารายย่อยปล่อยของถูกสุดราคาเม็ดละ 10 บาท

เวลา 07.00 น. วันที่ 21 พ.ย.62 นายศิริวัฒนา ชาติภิรมย์ ผอ.บก.ป.ป.ส.ภาค 8 พร้อมด้วย นายไพศาล ศรีเทพ นอภ.คลองท่อม จ.กระบี่ พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม ผกก.สส.ภ.จ.กระบี่ นำกำลัง จนท.ตำรวจ ป.ป.ส. และฝ่ายปกครอง ร่วม 40 นาย เข้าตรวจค้นพื้นที่แพร่ระบาดของยาเสพติด 5 เป้าหมาย ในชุมชน หมู่ 2 และหมู่ 3 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม ตามแผนยุทธการ "ปิดล้อมตรวจค้น 1,386 ทั่วไทย ประชาชนปลอดภัยจากยาเสพติด" ของ บก.ป.ป.ส. ภายหลังมีชาวบ้านในชุมชนโรงเลื่อยพัฒนา เขตเทศบาลตำบลคลองท่อม ห่างจาก สภ.คลองท่อม เพียง 200 ม. ร้องเรียนว่ามีการลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่มาหลายครั้ง

ป.ป.ส. ลุยค้นพื้นที่เป้าหมาย รวบผู้เสพยกครัว

ผลการตรวจค้น พบผู้เสพจำนวน 9 ราย โดย 4 จาก 9 ราย เป็นคนในครอบครัวเดียวกันทั้งหมดคุมตัวทั้งหมดไปทำประวัติ พร้อมส่งตัวเข้ารับการบำบัด นอกจากนี้ยังจับกุมนายธีรวัฒน์ เอกกรกิจ อายุ 18 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 2 เม็ด และนายอาจินต์หรือไก่ ล่องประดิษฐ์ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 11 เม็ด จึงแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้จับกุมพบนายสมพงษ์ ละเอียดแก้ว อายุ 36 ปี พร้อมของกลางกระสุนปืนลูกซองจำนวน 2 นัด ที่บ้านเลขที่ 46/13 ม.3 ต.คลองท่อมใต้ กล่าวหาว่ามีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองท่อม จ.กระบี่ ดำเนินคดี

ป.ป.ส. ลุยค้นพื้นที่เป้าหมาย รวบผู้เสพยกครัว

นายศิริวัฒนา กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นชุมชนตามเป้าหมายในครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีชาวบ้านร้องเรียนพฤติกรรมการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน เข้าไปยัง บก.ป.ป.ส. ประกอบกับ ป.ป.ส.มียุทธการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 1,386 จุดทั่วประเทศ เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มผู้ค้ารายย่อย และผู้เสพ เพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งในวันที่ 13 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ ทาง บก.ป.ป.ส. จะดำเนินการพร้อมกันอีกล๊อตใหญ่ทั่วประเทศ จากการดำเนินการที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มลักลอบค้ายาบ้ารายย่อย นำยาบ้ามาจำหน่ายกันในราคาที่ถูกลงมาก โดยพบราคาถูกสุดอยู่ที่เม็ดละ 10 บาท เท่านั้น ซึ่งยาบ้าที่นำมาจำหน่ายราคาถูกนี้ เป็นยาบ้าที่กลุ่มค้ายาให้เป็นค่าจ้างตอบแทบในการเก็บรักษายาบ้าล๊อตใหญ่ให้ ทำให้มีการนำมาจำหน่ายในชุมชนราคาถูก ซึ่งเป็นอันตรายต่อเด็กและเยาวชนในชุมชน ที่มีเงินเพียงเล็กน้อยก็สามารถซื้อมาเสพได้ ถือเป็นปัญหา

 

ป.ป.ส. ลุยค้นพื้นที่เป้าหมาย รวบผู้เสพยกครัว

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กระบี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ