ข่าว

คลื่นแรงจัดซัดต้นสนเลียบชายหาดล้มระเนระนาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทิวสนริมชายหาดถูกคลื่นลมแรงกระหน่ำจนโค่นล้มระเนระนาดกว่า 10 ต้น สร้างความเสียหายบริเวณชายหาดเป็นอย่างมากและยังมีแนวโน้มที่จะล้มเพิ่มอีก

            จากกรณีกลางดึกเมื่อคืนนี้(ที่ 20 พ.ย.62) ที่ผ่านมา  สภาวะคลื่นลมในทะเลอ่าวไทย บริเวณชายฝั่งจังหวัดสงขลา มีกำลังแรง ส่งผลให้ชายฝั่งจังหวัดสงขลาถูกคลื่นลมแรงพัดกระหน่ำชายฝั่งตลอดทั้งวันทั้งคืน ทิวสนริมชายหาดถนนเลียบชายทะเล หมายเลข สข.2004 สายสงขลา-นาทับ ต.เกาะแต้ว ต้นสนริมชายหาดทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กประมาณ 10 ต้นล้มระเนระนาดโดยเฉพาะบริเวณชายฝั่งปลายเขื่อนป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งบ้านบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว ที่ยังไม่มีการก่อสร้างเขื่อนป้องกันคลื่นกัดเซาะชายฝั่ง  โดยต้นสนบางต้นล้มขวางถนน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเกาะแต้วและชาวบ้านต้องออกมาช่วยกันตัดต้นสนและลากออกจากถนนเพื่อให้รถสามารถใช้เส้นทางได้

                                                                                                                                                       คลื่นแรงจัดซัดต้นสนเลียบชายหาดล้มระเนระนาด

คลื่นแรงจัดซัดต้นสนเลียบชายหาดล้มระเนระนาด        

ในวันนี้ (ที่ 21 พ.ย.62) ทางเทศบาลตำบลเกาะแต้ว  ได้ส่งเจ้าหน้าที่และคนงานลงพื้นที่บริเวณที่ต้นสนล้มเมื่อคืนนี้เพื่อทำการตัดต้นสนและเคลียร์พื้นที่ริมชายหาด โดยตรวจสอบต้นสนที่อยู่บริเวณริมชายหาดที่มีแนวโน้มจะล้มเพิ่มอีก เนื่องจากคลื่นได้กัดเซาะชายฝั่งเข้ามาจนถึงแนวทิวสนตลอดทั้งวัน คลื่นลมแรงพัดเอาดินทรายใต้โคนต้นสนกลับลงทะเลไป ทำให้ต้นสนริมชายหาดหลายสิบต้น  เหลือแต่รากที่พร้อมจะล้มเพิ่มอีกในอีก 1 – 2 วันนี้ ก็ให้ทำการตัดต้นสนออกเสียก่อนก่อนที่มันจะล้ม เพื่อความปลอดภัย เพราะถนนเส้นทางนี้มีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ใช้สัญจรอยู่ตลอดเวลา ทั้งกลางวันและกลางคืน

                                                                                                                                        คลื่นแรงจัดซัดต้นสนเลียบชายหาดล้มระเนระนาด คลื่นแรงจัดซัดต้นสนเลียบชายหาดล้มระเนระนาด

         ในขณะเดียวกัน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัดสงขลา ได้รายงานสภาพอากาศในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันออกในวันนี้ว่า  บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรง บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนลดน้อยลง

ส่วนอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตรขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณใกล้ชายฝั่งของจังหวัดนครศรีธรรมราชลงมาระมัดระวังคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง  และชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 21-22 พ.ย.62

                                                                                                                                               คลื่นแรงจัดซัดต้นสนเลียบชายหาดล้มระเนระนาด คลื่นแรงจัดซัดต้นสนเลียบชายหาดล้มระเนระนาด

นภาลัย ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ