ข่าว

สุดอลังการ เปิดแล้วงานวัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอนปฐมบท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดแล้วงาน "วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอนปฐมบท" ในรอบสื่อมวลชน

 

 

               เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 20 พ.ย. 2562  ที่วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ผู้สร้างศิลปะวัดร่องขุ่น นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันเปิดงาน "วัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอนปฐมบท" ในรอบสื่อมวลชน

สุดอลังการ เปิดแล้วงานวัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอนปฐมบท

              โดยมีนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ ทั้งภาครัฐและเอกชนใน จ.เชียงราย ประชาชนและนักท่องเที่ยว พากันเดินทางมาเข้าชมงานกว่าพันคน  โดยมีการเปิดนิทรรศการศิละศิลปินเชียงรายที่ตั้งอยู่บริเวณประตูทางเข้าด้านหลังวัดร่องขุ่น มีการจัดแสดงภาพวาดโดยศิลปินที่ได้รับการคัดเลือกจำนวน 50 ใบ 

จากนั้นอาจารย์เฉลิมชัย ศิลปินชาวเชียงราย อาทิ อาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ อาจารย์สมลักษณ์ ปันติบุญ อาจารย์ทรงเดช ทิพย์ทอง  ได้นำผู้ไปร่วมงานเข้าชมงานภายในวัดท่ามกลางความมืดของยามค่ำคืนชมการแสดงแสงสีประกอบเสียงตามจุดต่างๆ  6 จุด โดยแต่ละจุดมีการใช้เทคนิคทั้งแสง 3ดี แมบปิ้ง เลเซอร์โชว์ immersive experiences การแสดงม่านน้ำ  ซึ่งแต่ละจุดมีปริศนาธรรมแฝงแง่คิดทางพระพุทธศาสนา ภายใต้แนวคิด illumination แห่งวัดขาว ทั้งที่อุโบสถขาว สระน้ำศักดิ์สิทธิ์ หอพระพิฆเนศ   

โดยแต่ละจุดมีชื่อเรียกต่างๆ กันคือ หนทางสู่สรวงสวรรค์ ปากพญามาร-ขุมนรก บ่อน้ำอธิษฐานจิต ต้นโพธิ์แห่งการตรัสรู้ สังสารวัฏ และจุดสุดท้ายคือปฐมบทแห่งวัดร่องขุ่นที่มีการถ่ายทอดความเป็นมาของวัดร่องขุ่นและศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ที่สร้างพุทธศิลป์ให้ก้องโลก ซึ่งพบว่าแต่ละจุดมีความงดงามและมีดนตรีประกอบที่ลงตัวสร้างความประทับใจให้กับผู้ชม 

สุดอลังการ เปิดแล้วงานวัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอนปฐมบท
 

               อาจารย์เฉลิมชัย กล่าวว่าผู้ที่ซื้อบัตรชมงานนอกจากจะได้เชิดชูงานศิลปะของชาติไทยที่ทรงคุณค่าแห่งความภาคภูมิใจโดยเกิดจากฝีมือคนไทยแล้ว ยังจะได้ร่วมทำบุญโดยรายได้ส่วนหนึ่งจะมอบให้กับโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วย ซึ่งงานแบบนี้อาจจะมีเพียงครั้งเดียวโดยผมและบริษัทอินเด็กซ์ฯ  ได้มาร่วมกันทำเพียงระยะเวลา 1 เดือน ในยามค่ำคืนตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย.-22 ธ.ค.2562 ตั้งแต่เวลา 17.00-20.30 น. ตั้งเป้าที่จะขายบัตรทุกรอบให้ได้รวมจำนวน 37,000 ใบคาดการว่าจะสร้างรายได้เข้า จ.เชียงราย ได้มากกว่า 740 ล้านบาท ตลอดระยะเวลา 1 เดือนดังกล่าว ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ โทร.02-2623456 หรือ www.thaiticketmajor.com ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟชบุ๊ค Watrongkhunlightfest;instagram:Watrongkhunlightfest และ www.Watrongkhunlightfest.com

สุดอลังการ เปิดแล้วงานวัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอนปฐมบท

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ