ข่าว

อาคารกำลังก่อสร้างถล่มทับคนงานบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุอาคารสำนักงานถล่มทับคนงานก่อสร้างบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

 

 

               เมื่อเวลาประมาณ12.40น.เกิดเหตุพื้นอาคารก่สร้างสำนักงานภายในบริษัทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ ม1 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ทับคนงาน9คนซึ่งเป็นคนไทยเเละต่างชาติกำลังพักเที่ยงส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหลายราย

 

อาคารกำลังก่อสร้างถล่มทับคนงานบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย อาคารกำลังก่อสร้างถล่มทับคนงานบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

               เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยเป็นชายไทย1รายและกญิงชาวเมียนมาร์1ราย อาการปลอดภัย เจ้าหน้าที่มูลนิธิเร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลถลาง ส่วนอีก7รายยังติดอยู่ภายใต้ซากอาคาร ซึ่งใน7รายที่ติดอยู่นั้นมี2รายที่ถูกตัวอาคารทับไว้มีแขนขาโผล่ออกมาคาดว่าน่าจะเสียชีวิต และอีก 5รายนั้นอยู่ภายใต้ซากปรักหักพังของอาคารไม่ทราบชะตากรรม 
อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานได้เร่งระดมเครื่องจักร ทั้งรถแบ็กโฮและรถเครนเข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกันทางด้านเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเขต 18  พร้อมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยภูเก็ตรวมไปถึงเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมนำอุปกรณ์เรือยนตร์และเครื่องตัดถ่างเข้าทำการเจาะสกัดพื้นซิเมนต์เพื่อนำร่างผู้สูญหายออกมา ซึ่งยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ

จากการสอบถามทราบว่าอาคารดังกล่าวได้ก่อสร้างเป็นสำนักงาน ของปั๊มน้ำมัน ซึ่งที่ผ่านมาทางเทศบาลตำบลศรีสุนทรได้สั่งระงับการก่อสร้างเนื่องจากไม่มีการขออนุญาตก่อสร้างถูกต้อง แต่ผู้รับเหมาและคนงานได้ฝ่าฝืนเข้ามาก่อสร้าง ในขณะเกิดเหตุอยู่ระหว่างการพักเที่ยง คนงานได้หลบร้อนอยู่ภายใต้อาคารซึ่งขณะนี้ก่อสร้างในส่วนของชั้นที่สอง ก่อนจะเกิดดินยุบตัวและทับคนงานขึ้น

 

อาคารกำลังก่อสร้างถล่มทับคนงานบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่พบตัวผู้รับเหมาและคนงานส่วนที่เหลือ ถึงจะได้ติดตามตัวมาสอบสวนพร้อมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อาคารกำลังก่อสร้างถล่มทับคนงานบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

อาคารกำลังก่อสร้างถล่มทับคนงานบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

ณัฐวุฒิ ละออสุวรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ภูเก็ต

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ