ข่าว

แผ่นดินไหวที่สปป.ลาว คนพะเยารับรู้ถึงความสั่นสะเทือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดแผ่นดินไหวขนาด Magnitude 5.9 ในเขตพื้นที่ สปป.ลาว ติดชายแดนไทย ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของ บ้านน้ำช้าง ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน

 

 

               วันที่ 21 พ.ย2562 เวลา 04.03 น  เกิดเหตุแผ่นดินไหวสองครั้งในช่วงเช้าที่ผ่านมา สามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ในพื้นที่จ.พะเยา โดยครั้งแรก ในเวลา 04:04 น. และล่าสุดในเวลา 6.51 น. ก็สามารถรับรู้ด้วยความรู้สึกได้ อย่างชัดเจนแต่ยังไม่ได้รับรายงานผลความเสียหายแต่อย่างใด

 

               

แผ่นดินไหวที่สปป.ลาว คนพะเยารับรู้ถึงความสั่นสะเทือน แผ่นดินไหวที่สปป.ลาว คนพะเยารับรู้ถึงความสั่นสะเทือน

              กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน เกิดแผ่นดินไหว ขนาด Magnitude 5.9  ในเขตพื้นที่ สปป.ลาว ติดชายแดนไทย ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของ บ้านน้ำช้าง ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ห่างไปประมาณ 19 กม.  ทำให้ในพื้นที่จังหวัดพะเยา รู้สึกการสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น สำหรับผู้ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดพะเยา สามารถรู้สึกได้ถึงการสั่นไหวของตัวอาคาร รวมทั้งไปถึงบ้านเรือนประชาชน  การรับรู้ของการสั่นสะเทือนจากการเกิดแผ่นดินไหวในช่วงเช้าที่ผ่านมาสามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้สองครั้งโดยครั้งแรก ในเวลา 04:04 น. และล่าสุดในเวลา 06.51 น. ในเขตพื้นที่จ.พะเยาก็ยังสามารถรับรู้ด้วยความรู้สึกได้ อย่างชัดเจน ในขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานถึงผลความเสียหายแต่อย่างใด

แผ่นดินไหวที่สปป.ลาว คนพะเยารับรู้ถึงความสั่นสะเทือน แผ่นดินไหวที่สปป.ลาว คนพะเยารับรู้ถึงความสั่นสะเทือน

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดและมือถือ สามารถที่จะบันทึกภาพได้ถึงแรงสั่นสะเทือน โดยข้าวของเครื่องใช้เกิดแรงสั่นสะเทือนจนสามารถสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน    แผ่นดินไหวที่สปป.ลาว คนพะเยารับรู้ถึงความสั่นสะเทือน แผ่นดินไหวที่สปป.ลาว คนพะเยารับรู้ถึงความสั่นสะเทือน

 

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พะเยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ