ข่าว

ผู้การตร.สั่งตั้ง กก.สอบด่วน หลังมีคลิปตร.ยัดยาให้คนขับรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การตำรวจประจวบฯสั่งตั้ง กก.สอบด่วนโซเชียลแชร์ว่อนวิจารณ์ยับคลิป 2 ตำรวจด่านสามร้อยยอดค้นรถ 10 ล้อเจอยาบ้า 1 เม็ดจับคนขับตรวจฉี่ไม่เจอสารเสพติด

 

 

       วันที่ 20 พฤศจิกายน พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธร ( ผบก.ภ.) จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า กรณีมีการเผยแพร่คลิปการปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ที่ด่านตรวจสามร้อยยอด ถนนเพชรเกษม มีการจับกุมนายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/26 หมู่ 5 ต.ปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร ทำให้เจ้าหน้าที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังตรวจค้นรถบรรทุกพบยาบ้า 1 เม็ด บริเวณที่วางของ ด้านข้างที่นั่งคนขับ ขณะบรรทุกยางพาราจาก จ.ชุมพรไปส่งที่ จ.ระยอง เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พร้อมแจ้งข้อหามียาเสพติดโทษไว้ในครอบครอง แต่ผลการตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาไม่พบสารเสพติด จากนั้นได้นำตัวฝากขังที่ จ.หัวหิน ต่อมาผู้ต้องหาใช้หลักทรัพย์ 1 หมื่นบาทขอประกันตัว เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ได้ลงนามแต่งตั้ง พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รอง ผบก.ภ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำหน้าที่ประธานกรรมการสอบข้อเท็จจริงและรายงานผลให้ทราบภายใน 7 วัน

 

 

 

 

       

 

             พล.ต.ต.สุรศักดิ์ กล่าวว่า ล่าสุดสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางไปที่บริษัทต้นสังกัดของผู้ต้องหาที่ จ.ชุมพร เพื่อขอตรวจสอบภาพที่บันทึกย้อนหลังจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ภายในคอนโซลด้านหน้ารถบรรทุก หมายเลขทะเบียน 70-2434 ชุมพร รวมทั้งสอบสวนพฤติกรรมของผู้ขับรถคันดังกล่าวทุกราย ส่วนสาเหตุที่มีการตรวจค้นรถบรรทุกอย่างละเอียด ขอชี้แจงว่าเป็นมาตรการสกัดกั้นการขนยาเสพติดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากปัจจุบันพบว่ามีการลักลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่ โดยใช้รถบรรทุกจากภาคกลางไป 14 จังหวัดภาคใต้ แทนรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

น.ส.นลิณี วงศ์สวัสดิ์ อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง กล่าวว่า หลังจากบิดาตกเป็นผู้ต้องหา บริษัทได้สั่งให้ออกจากงาน ทำให้ขาดรายได้ จึงมีความเครียด เพราะเป็นเสาหลักของครอบครัว ยืนยันว่าบิดาไม่เคยมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และจะต่อสู้ทางคดีให้ได้รับความเป็นธรรมเบื้องต้นได้ปฏิเสธทุกข้อกว่างหา สำหรับคลิปที่เผยแพร่ในสังคมโซเชียล ผ่านเฟซบุ๊ก Nalinee Vongsavas จะไม่มีการลบทิ้งอย่างเด็ดขาด แม้ว่าเจ้าหน้าที่ สภ.สามร้อยยอด ขู่จะแจ้งความเอาผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากในคลิปได้แสดงให้เห็นพฤติกรรมการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายน่าสงสัยว่ามีการปฏิบัติตามขั้นตอนหรือระเบียบที่กำหนดอย่างถูกต้องหรือไม่ ขณะที่หลังจับกุมมีการตรวจไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะของบิดา


ผู้การตร.สั่งตั้ง กก.สอบด่วน หลังมีคลิปตร.ยัดยาให้คนขับรถ

 

 

          ด้านเฟซบุ๊ก สภ.สามร้อยยอด โพสต์ข้อความชี้แจงว่า ในคืนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจ สภ.สามร้อยยอด ได้เรียกรถยนต์บรรทุกเพื่อทำการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 1 เม็ด อยู่ภายในรถ เมื่อสอบถามแล้วนายโสภณ ให้การว่าเป็นผู้ขับรถคันดังกล่าวคนเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาให้ ทราบ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี โดยขั้นตอนการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งนายโสภณฯ ได้แจ้งให้ทราบว่าภายในรถยนต์บรรทุกมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้โดยตลอดขณะทำการตรวจค้น สามารถยืนยันได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้กระทำการใดๆ ที่ทุจริตตามที่ถูกกล่าวหา

 

“ ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำสำนวนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีในชั้นศาล ส่วนกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊คว่า Nalinee Vongsavas กล่าวหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีข้อความที่เป็นการหมิ่นประมาท จะรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีในความผิดฐานหมิ่นประมาทต่อไป

 

ผู้การตร.สั่งตั้ง กก.สอบด่วน หลังมีคลิปตร.ยัดยาให้คนขับรถ

ผู้การตร.สั่งตั้ง กก.สอบด่วน หลังมีคลิปตร.ยัดยาให้คนขับรถ

ภาพ/ข่าว พอใจ จันทนา ข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ