ข่าว

จับขบวนการค้าสัตว์ข้ามชาติส่งเปิบพิสดาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสระแก้วจับกุมแก๊งลักลอบขนสัตว์ป่าคุ้มครอง จำพวกเต่า ตะพาบ ตะกวดและงู จำนวนมากจากพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ส่งขายให้ชาวกัมพูชานำไปทำเมนูเปิบพิสดาร

 

 

   

             เมื่อวันที่ 20 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนและนำสัตว์ป่าคุ้มครองจำนวนมากไปยังชายแดนไทย-กัมพูชา ทาง พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว ,พ.ต.ท.ศิวณาฏค์ เสโส รองผู้กำกับสืบสวน จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สัก จินดาวงศ์ สารวัตรสืบสวน ,ร.ต.อ.สุริยา มาวิน รองสารวัตรสืบสวน ,ร.ต.ท.สำราญ พรหมเกษร รอง สวป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายพิษณุพงศ์ หรือนุ้ก สุนทรรส อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 15 ตำบลท่ากระดาน อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมของกลางจำพวกสัตว์ป่าคุ้มครอง ประกอบด้วย เต่า อยู่ในถุงตาข่ายสีฟ้า จำนวน 36 ถุง ตะพาบอยู่ในถุงตาข่ายสีฟ้า จำนวน 7 ถุง งูและตะกวด ใส่ไว้ในถุงตาข่ายสีฟ้า แล้วใส่ไว้ในกล่องพลาสติกสีขาวอีกชั้นหนึ่ง จำนวน 180 กล่อง ตะกวดใส่ไว้ในถุงตาข่ายสีฟ้า จำนวน 1 ถุง พร้อมยึดรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว กระบะท้ายรถต่อเติมเป็นตู้เหล็ก ทะเบียน บท-1219 ชัยนาท จำนวน 1 คัน 

จับขบวนการค้าสัตว์ข้ามชาติส่งเปิบพิสดาร

 

 

 

 

        พ.ต.ท.ธนพล สมนึกทรัพย์ รองผู้กำกับการสอบสวน , พ.ต.ท.ศิวณาฏค์ เสโส รองผู้กำกับสืบสวน สภ.เมืองสระแก้ว  เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหากลุ่มนี้ จะใช้รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ต่อเติมเป็นตู้เหล็ก ลักลอบนำสัตว์ป่าคุ้มครอง จากจังหวัดฉะเชิงเทราผ่านจังหวัดสระแก้ว เพื่อไปขายในเขตอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ให้กับชาวกัมพูชา โดยใช้เส้นทางสาย 359 จึงส่งตำรวจและวางกำลังตามเส้นทาง พื้นที่หมู่ 2 ตำบลท่าเกษม อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว กระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น ของวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ได้พบรถยนต์กระบะตรงตามที่ได้รับแจ้ง กำลังขับมุ่งหน้าอำเภออรัญประเทศ ตำรวจจึงได้ขับขี่รถยนต์ติดตามไป พร้อมแสดงตัวและส่งสัญญาณให้หยุดรถ พร้อมแจ้งความประสงค์ขอตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งมีนายพิษณุพงษ์ หรือนุ้ก สุนทรรส เป็นผู้ขับขี่ ผลการตรวจค้นปรากฏว่า พบเต่าตะพาบน้ำ งูและตะกวด ใส่ในถุงและกล่องอยู่ภายในกระบะท้ายรถซึ่งต่อเติมเป็นตู้เหล็กจำนวนมาก 

จับขบวนการค้าสัตว์ข้ามชาติส่งเปิบพิสดาร

จากการสอบถาม นายพิษณุพงษ์ ยอมรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้มี นายชัยไม่ทราบชื่อและนามสกุล ได้ว่าจ้างให้ตนเองขับรถยนต์บรรทุกสัตว์ป่าจำพวก เต่า ตะพาบ งูและตะกวด จากบริเวณพื้นที่อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ไปส่งมอบให้ชายชาวกัมพูชาในพื้นที่คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ค่าจ้างครั้งละ 7,000 บาท และเคยทำในลักษณะนี้มาแล้ว 4 ครั้ง และครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน เวลา 15.00 น. ได้รับจ้างขับรถบรรทุกสัตว์ดังกล่าวอีกครั้งจากในเขตอำเภอบางคล้า ฉะเชิงเทรา กำลังจะขับขี่จะไปส่งให้ชาวกัมพูชา คาดว่านำไปทำเมนูเปิบพิสดาร กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม 

จับขบวนการค้าสัตว์ข้ามชาติส่งเปิบพิสดาร

 

 

        อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้นำของกลางทั้งหมดมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว พร้อมทั้่งประสานงานเจ้าหน้าที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำโดย นายปรีชา ภู่ระหงษ์ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 1 จังหวัดปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและมูลนิธิสว่างสระแก้วเข้าช่วยเหลือในการตรวจนับจำนวนสัตว์ป่าของกลางทั้งหมด และแจ้งข้อกล่าวหากับ นายพิษณุพงษ์ ข้อหามีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

จับขบวนการค้าสัตว์ข้ามชาติส่งเปิบพิสดาร

ข่าว-ภาพโดย นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ