ข่าว

รถบัสพานร.กลับจากทัศนศึกษา เสียหลักชนรถบรรทุก ดับ1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดอุบัติเหตุหวิดตายหมู่ รถบัสทัศนศึกษาพานักเรียน รร.อนุบาลวังน้ำเย็นฯ กลับจากไปเที่ยวสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี ชนรถบรรทุก ดับ 1 ราย

  

 

              เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 19 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ขนาดใหญ่เฉี่ยวชนกันที่บริเวณถนนสาย 317 จันทบุรี-สระแก้ว จำนวน 3 คัน พื้นที่หมู่ 1 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว บริเวณจุดกลับรถตรงข้ามทางเข้าวัดวังน้ำเย็น ซึ่งเส้นทางอยู่ระหว่างการก่อสร้างไม่มีไฟแสงสว่าง จึงประสานงาน ร.ต.อ.ประพันธ์ พุฒมี รองสารวัตรสอบสวน ร้อยเวร สภ.วังน้ำเย็น พร้อมกับรายงานให้กับ พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น รับทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุบริเวณจุดกลับรถดังกล่าว พบรถบัสทัศนศึกษาที่อยู่ระหว่างพานักเรียนโรงเรียนอนุบาลวังน้ำเย็นมิตรภาพ 179 ซึ่งมีนักเรียนโดยสารนักเรียนมาเต็มคันรถ กลับจากเที่ยวสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี หมายเลขทะเบียน 30-1077 สระบุรี มีนายวุฒิชัย สุขใน อายุ 35 ปี เป็นผู้ขับขี่ ชนกับรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-0494 เพชรบูรณ์ มีนายสุริยา พันพรม อายุ 31 ปี เป็นผู้ขับขี่ และมีรถบรรทุกพ่วงอีก 1 คัน พ่วงตัวแม่ หมายเลขทะเบียน 10-1541 สระแก้ว พ่วงลูก ทะเบียน 10-1542 มีนายสมหมาย บางประเสริฐ อายุ 58 ปี ขับมาชนซ้ำรถที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวอย่างรุนแรง 

 

 

  

 

           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้เข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในซากรถยนต์คันสุดท้ายออกจากตัวรถ คือ นายสมหมาย บางประเสริฐ อายุ 58 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกอัดเข้าไปกับพวงมาลัยและตัวถังรถ ถูกนำส่ง รพ.วังน้ำเย็นอย่างเร่งด่วนและเสียชีวิตในเวลาต่อมา  ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่น ๆ ประกอบด้วย น.ส.ชลลดา อินไข อายุ 30 ปี ภรรยาของนายสุริยา คนขับรถบรรทุกสิบล้อที่นั่งมาด้วย และมี ด.ช.บุญญิศา พร้าวกระโทก อายุ 10 ปี นักเรียนโรงเรียนอนุบาลวังน้ำเย็นฯ ที่นั่งโดยสารมากับรถบัสทัศนศึกษาได้รับบาดเจ็บด้วย รวมบาดเจ็บ 2 ราย 

รถบัสพานร.กลับจากทัศนศึกษา เสียหลักชนรถบรรทุก ดับ1

 

รถบัสพานร.กลับจากทัศนศึกษา เสียหลักชนรถบรรทุก ดับ1

 

รถบัสพานร.กลับจากทัศนศึกษา เสียหลักชนรถบรรทุก ดับ1

 

 

  

 

 

               จากการสอบสวน ทราบว่า นายวุฒิชัย ได้ขับรถบัสมาจากทาง จ.สระแก้ว แล้วมากลับรถที่จุดยูเทิร์นดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างตรงข้ามทางเข้าวัดวังน้ำเย็นกลับไปทางสระแก้ว เพื่อนำเด็กนักเรียน จำนวน 35 คน ไปส่งที่โรงเรียน หลังกลับจากไปเที่ยวสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี แต่เกิดเฉี่ยวชนกับรถบรรทุกสิบล้อของนายสุริยา ขับมากับภรรยาที่แล่นมาจากทาง อ.วังสมบูรณ์ มุ่งหน้าไปทาง จ.สระแก้ว ได้ชะลอและหยุดรถเพื่อให้รถข้างหน้ารวมทั้งรถบัสยูเทิร์นไปก่อนนั้น ได้มีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ซึ่งขับโดยนายสมหมายฯ ผู้ตาย ขับแล่นมาจากวังสมบูรณ์มุ่งหน้าไปทาง จ.สระแก้ว ตามหลังสิบล้อดังกล่าวมา ชนบริเวณท้ายด้านซ้ายรถบรรทุกสิบล้อ เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุรุนแรงจนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว 

-------------------------------
ภาพโดย/มูลนิธิสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น 

ข่าวโดย/ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ